Kha lão còn chưa nói xong câu, Lăng Phong đã phủ quyết :
- Không được. Tuyệt đối không được.
Lão già này thật khôn, nhòm ngó Hắc kỳ? Làm gì có chuyện nhảm nhí như vậy?
Có điều nhân đây lại nói, xem ra chuyện của Lăng Phong đều nằm trong tầm mắt của Mật Thám ty. Coi bộ về sau có làm việc gì đen tối cũng phải để ý một chút.
Chuyện bị thăm dò tạm thời không truy cứu. Nhưng "ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng", loại chuyện ngu ngốc này Lăng Phong sẽ không làm. Tự nhiên khổ cực tốn tiền tốn sức luyện tập, bây giờ đem đi phục vụ triều đình, đâu có dễ như vậy. Lăng Phong không có tinh thần yêu nước này.
Vả lại, chưa kể Lăng Phong đồng ý hay không, mấy huynh đệ chỉ e không đồng ý. Tần Quyền, Cao Diệp lần kết bái huynh đệ ngay cả tâm tư làm phản cũng đã bàn qua.
Kha lão đã tính trước Lăng Phong từ chối, lão bắt đầu trả giá :
- Ngươi cũng không cần phổ biến thân phận cho huynh đệ mình. Coi như Mật Thám ty thuê người. Nghe nói các ngươi gần đây cũng khó khăn.
- Khụ khụ ...
Lăng Phong ho khan thầm suy tính.
Nghe đến chữ "thuê", Lăng Phong mới hòa hoãn đôi chút.
Thực tế, Lăng Phong lập Hắc kỳ, ban đầu đúng là chủ trương làm một nhóm "lính đánh thuê". Dù sao, đã gọi là đánh thuê, nếu không ai thuê thì cũng như không. Bấy lâu có chi không có thu, chỉ lo luyện không kiềm được ra tiền, ở đâu mà sống mãi.
Lăng Phong bắt đầu ra điều kiện :
- Chuyện này thuộc hạ không thể tự quyết định ...
Kha lão thầm khinh bỉ, biết rõ thằng nhãi này muốn trả giá.
Lão đưa ngón tay ra nói :
- Một tháng chừng này bạc.
Nhìn Kha lão giơ 5 ngón tay, Lăng Phong liền hàm hồ đoán :
- 5 vạn lượng?
- Ngươi ... muốn giết ta?
Kha lão suýt chút bất tỉnh.
Lão ta làm quan thanh liêm, giá cả thị trường gần đây tăng cao, cơ quan cũng bị chính phủ cắt giảm lương bổng, tiền đâu ra mà lắm như vậy.
Kha lão nhăn nhó :
- Ngươi có biết ta một tháng bổng của ta bao nhiêu bạc không?
- Không biết. - Lăng Phong tỉnh bơ.
Làm quan thanh liêm đời nào cũng nghèo, nhà Tống chia lương bổng thành 30 ngạch, trong đó 24 ngạch ở dưới về cơ bản nhận theo phẩm trật. 6 ngạch còn lại là thưởng đặc biệt, chỉ dành cho đại quan từ tam phẩm trở lên. Kha lão chính tam phẩm, quan to hàng đầu, nhưng một tháng cũng chỉ nhận được 200 quán, tương đương 200 lượng bạc. Thế mà thằng trước mắt mở mồm liền đòi một tháng mấy vạn lượng, chẳng thà dẹp luôn Mật Thám ty.
Lăng Phong nghe xong trợn mắt không tin :
- Ít như vậy? Đại nhân a, thuộc hạ kín mồm kín miệng lắm, ngài không phải giấu làm gì. Tính cả tiền bên ngoài chắc không ít đúng không?
BẠN ĐANG ĐỌC
Mật Thám Phong Vân (001-199)
PertualanganTruyện võ hiệp lịch sử, văn phong hài hước hiện đại, nội dung chân thực không não tàn kiểu TQ. Vượt mốc 1 triệu lượt xem tangthuvien và sstruyen. Sắc lang sắc nữ đều xin hoan nghênh. --- Với sự tham gia của : - Phòng gym số 108 đường Lương Sơn Bạc...