35. Tặng thì tặng sớm

1.3K 22 0
                                    

Lăng Phong ở chỗ này kém nhất chính là các loại danh tự.

Ở Trường An, Thông Thiên Các và Sùng Thánh tự có thể coi như hai thánh địa. Hai chỗ này biểu trưng cho sự đối chọi nhau của Đạo và Phật, bình dân đều chọn một trong hai nơi để đến cúng bái.

Tống không có quốc giáo, cho phép nhiều tôn giáo cùng tồn tại. Về cơ bản có ba tôn giáo mạnh, Nho Đạo Phật.

Mỗi đời hoàng đế tôn sùng một thứ tôn giáo. Hiện tại Toàn Chân giáo đang nổi nhất.

Toàn Chân là một nhánh Đạo giáo, cũng thành lập chưa lâu. Đương kim Quan gia Triệu Cát vì muốn trường sinh mà hết lòng với tân giáo này. Vì thế mà hiện tại, người của Thông Thiên Các ở kinh thành có thể nói là đi ngang cũng không mấy người dám ý kiến.

Lăng Phong nghe tên Quyền nói về Thông Thiên Các, cũng chảng mấy quan tâm.

- Ngươi nói một thôi một hồi, quan trọng là Tiểu Hoa ra sao thì vẫn chưa nói.

- Đệ cũng chỉ hỏi được một ít, lần đó đám người kia đưa Tiểu Hoa đi cũng không phải chuyện xấu, thậm chí còn tốt là đằng khác.

- Tốt?

A Quyền liền giải thích :

- Đệ nghe nói Toàn Chân gần đây có đợt tuyển đệ tử. Tiểu Hoa nếu gia nhập Toàn Chân, có khi còn được ăn no ngủ kỹ, được học võ công, đương nhiên sẽ tốt hơn làm ăn mày rồi.

Lăng Phong không khỏi bất an.

Tiểu Hoa bây giờ ra sao? Thực sự cuộc sống tốt như lời tên Quyền nói sao? Xem ra phải tìm gặp hỏi rõ mới được. Bây giờ Lăng Phong đã có việc làm ổn định, muốn đem Tiểu Hoa về bên cạnh. Đương nhiên, nếu nàng ta thích ở chỗ kia, thì hắn cũng sẽ không cản.

Lăng Phong quay sang hỏi A Quyền :

- Vậy ngươi bây giờ làm gì?

- Đệ? Vẫn đi làm thuê thôi.

- Làm thuê? Làm kiểu gì mà sáng sủa thế này?

Nhìn bộ dáng thằng này, tốt hơn trước kia không biết bao nhiêu lần, thậm chí còn đẹp trai hơn cả Lăng Phong.

- Hê hê, chỉ may mắn có mối tốt thôi. Phong lão huynh à, bây giờ huynh cũng là lão bản rồi. Xem xem có thể thu đệ làm chân chạy việc chứ.

- Để xem đã.

Lăng Phong suy nghĩ, tên Quyền cũng là người quen từ trước. Lại khá thông minh nhanh nhẹn, sắp xếp việc cũng không phải không thể.

...

Ngày kế, nội viện Lăng phủ.

Khương Vũ Y ngày ngày chỉ lui tới cửa tiệm, hầu như không ló đầu ra ngoài phố. Từ khi quay lại kinh thành, nàng vẫn thấp thỏm lo âu, bởi vì chỗ này là kinh thành. Lần trước nàng chạy trốn khỏi hôn sự, suýt nữa còn bị tên quản gia đi cùng làm nhục. Tên kia đã chết, nhưng đám người đuổi theo nàng, e rằng vẫn còn ở đây.

Lúc này, ngồi bên cạnh nàng là một lão phụ nhân và nha hoàn của bà ta. Bà lão này, tóc bạc trắng, nhưng khuôn mặt vẫn rất hồng hào khỏe mạnh.

Mật Thám Phong Vân (001-199)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ