114. Không phải dị giới?

1.1K 17 0
                                    

Kha lão đưa ra vài tài liệu lịch sử, đây là thứ Mật Thám ty lưu trữ rất nhiều, tiện cho việc phán đoán theo dõi.

Chữ phồn thể khiến Lăng Phong gặp chút khó khăn, nhưng đại khái cũng đoán ra được.

Lịch sử chỗ giống chỗ không, bị xáo trộn loạn lên.

Không có Tam Hoàng Ngũ Đế, lịch sử được viết từ khi Hiên Viên Hoàng Đế lên ngôi, người này từ "không có gì cả" lập ra nhà Hạ, đều ghi rất sơ sài. Chủ yếu đều ca ngợi ông ta tài giỏi ngang ngửa thánh thần, cái gì cũng do ông ta sáng chế ra.

Ngay đoạn này bánh xe lịch sử đã có khác biệt.

Hiên Viên về cuối đời bị Cơ Phát lật đổ, lập ra nhà Chu. Không có nhà Hạ của vua Kiệt, sau đó thậm chí mất luôn nhà Thương của vua Trụ, cả một giai đoạn dài đột nhiên bị cắt bỏ.

Lăng Phong không thể giải thích, tạm bỏ qua điều này. Dù sao thời kỳ cổ đại hồng hoang kia quá xa xôi, tư liệu thiếu sót, ngay cả người đời sau vẫn còn tranh cãi rất nhiều. Ai mà biết cái cổ sử trên wikipedia kia thật giả bao nhiêu?

Nói tiếp lịch sử dị giới, Cơ Phát lên ngôi chia nhà Chu ra nhiều vùng phân cho chư hầu, nhưng nhà Chu lại không kéo dài tận mấy trăm năm thành Tây Chu Đông Chu như thế giới cũ.

Ngay khi Cơ Phát mất, chư hầu đã sinh loạn. Tuy Xuân Thu Chiến Quốc là khái niệm sau này đề ra, nhưng nhìn vào biên niên sử này, Lăng Phong đại để đoán đây chính là thời "Xuân Thu Chiến Quốc", kết thúc khi Tần Thủy Hoàng thống nhất bảy nước.

Sau đó mọi thứ lại đi đúng lịch sử mà Lăng Phong biết.

Có Hán Sở tranh hùng.

Có Tam Quốc, có Lưu Quan Trương.

Cứ thế cho đến cuối nhà Tùy.

Người diệt Tùy là Vũ Văn Hóa Cập, nhưng người xưng đế cuối cùng không phải Lý Uyên, mà là một kẻ tên Chu Xán.

Lăng Phong không nhớ được Chu Xán trong lịch sử như thế nào, thậm chí thật có người này hay không, kẻ này xem ra không nổi tiếng. Bởi vậy Lăng Phong không thể rút ra được chỗ nào là mấu chốt của sự thay đổi. Là bản thân Chu Xán? Hay là chỗ nào khác?

Chỉ biết trong thế giới này, Chu Xán khởi binh ở một nơi gần Sơn Đông, liên tiếp thắng trận, đánh bại tất cả các đối thủ, lập ra nhà Minh, đóng vai "Chu Nguyên Chương" trước tận mấy trăm năm. Lịch sử đến đây lại bị đảo lộn.

Điều đặc biệt, trong các tư liệu này, Chu Xán bị tả rất tàn bạo, giết người không ghê tay. Lăng Phong thầm đoán, có thể vì sau này nhà Tống diệt nhà Minh của Chu Xán, nên tư liệu viết về Chu Xán mang màu sắc khá "độc ác tăm tối".

Nói tóm lại, Chu Xán lập triều Minh, đã thay thế hẳn triều Đường của họ Lý. Thành ra, không có sự biến cửa Huyền Vũ của Lý Thế Dân, không có An Lộc Sơn, Võ Tắc Thiên không xuất hiện, Thượng Quan Uyển Nhi, Dương Quý Phi đều không thấy đâu.

Lăng Phong đến đây nuối tiếc thở dài, chửi thầm không biết rút cục thằng nào làm bậy khiến lịch sử thay đổi, để các người đẹp không thể sinh ra, thật đáng chết.

Mật Thám Phong Vân (001-199)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ