167. Đổi chủ

1.1K 17 0
                                    

Phủ Đại Danh lại loạn.

Lính canh từng tốp qua lại, thi thoảng có tiếng bắt bớ.

Triệu Diễn chết, Triệu Hanh chiếm lại ghế Thế tử.

Chẳng qua, hắn ta rõ ràng đã bị Yên Vương công bố mất tích. Chính vì hắn mất tích Yên Vương mới đòi hưng sư vấn tội Trường An. Nay Triệu Hanh lại xuất hiện, chẳng khác nào tát vào mặt lão cha hắn.

Dư luận nghi vấn dĩ nhiên rất nhiều, khối kẻ có đầu óc bắt đầu nghĩ đến những chuyện sau màn hai cha con Yên Vương làm lâu nay. Nhưng nghi vấn cũng chỉ dám bàn tán qua lại, không ai rảnh hơi đứng ra hành động ngu xuẩn. Mấy chuyện này đều là chuyện của cao tầng, dân chúng biết thì biết thế, cũng đành mặc kệ.

Triệu Hanh công cáo toàn thành, truy quét "gian tặc", "chó săn triều đình" gì đó, thực chất hắn đang cắt bỏ phe cánh ủng hộ Triệu Diễn, đồng thời tiện thể tìm giết luôn vài tên hắn ngứa mắt.

Nam phủ là cái tên xếp ở mức cao nhất, cần tiêu diệt hoàn toàn.

Lăng Phong dĩ nhiên nằm trong danh sách truy nã, bởi hắn có tên trong đội hộ vệ cho Thành Bích.

Thành Bích và Đại Đao vội vã về phủ. Nàng biết nếu không về sớm, rất có thể Triệu Hanh đã dọn dẹp Nam phủ sạch sẽ. Như Ý vẫn còn ở Hoa phủ.

Thành Bích chỉ cần giữ được lệnh phù, đem theo hoặc hủy toàn bộ sổ sách, như vậy nàng vẫn nắm trong tay toàn bộ nhân sự và tài lực Nam phủ. Dù Nam phủ mới thành lập, chỉ cần Thành Bích giữ được các đầu mối và biến mất, không kẻ nào có thể dọn nổi, thậm chí nàng có thể hồi phục lực lượng.

Bên trong Hoa phủ.

Phó Hằng, Phó sứ thứ hai của Nam phủ, đáng ra đang làm nhiệm vụ bên ngoài, không biết đã về từ lúc nào. Xem chừng gã đã đi theo Triệu Hanh, bởi lúc này đi cùng gã là một toán lính mặc đồ Đông cung.

Lúc này, Phó Hằng đang chạy tới muốn ôm Văn Như Ý lên :

- Haha, quả nhiên đáng yêu.

Văn Như Ý cả người co rúm, bắt đầu khóc rưng rức.

Cô bé từ nhỏ không thích nam nhân, hễ bất kỳ tên nam nhân nào chạm vào đều sẽ sợ hãi. Lăng Phong có lẽ là người đầu tiên khiến Như Ý chấp nhận. Lý do thì ... ai mà biết được. Tỷ dụ Phong ca có nụ cười rất dễ mến, thôi bỏ đi.

Phó Hằng tiếp tục đùa cợt, tay còn định vuốt má Như Ý.

- Tiểu nha đầu, ngoan nào.

- Aaa, buông ta ra.

Văn Như Ý la hét hoảng loạn.

Đúng lúc này, Thành Bích Đại Đao trở về. Vừa xông vào nhìn thấy hô lên :

- Không được chạm vào nó.

- Mẫu thân, cứu con ...

Đại Đao không dông dài, như một bóng ma, nháy một cái đã xuất hiện phía trước, vung đao chém tới.

Nhân tiện nói đến cây đao này.

Đao của Đại Đao rất hợp với tên chủ nhân, hoặc là ngược lại, ngoại hiệu Đại Đao là từ nó mà ra cũng nên. Cán đao dài màu xanh đậm của rêu, trên lưỡi đao còn khắc hình đầu rồng màu vàng. Nhìn qua cũng đủ thấy uy nghiêm lạnh lẽo.

Mật Thám Phong Vân (001-199)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ