75. Vào tổng đà, gọi lão đại

1.2K 19 1
                                    

Diêm bang Đông thành.

Lăng Phong Mặc lão mang mấy huynh đệ A Trình A Hổ hùng hổ tiến đến. Chẳng qua, vẫn là A Trình đi đầu tiên. Dù sao tên Trình cũng từng qua lại chỗ này. Không đem tên Trình đi cùng, khéo đám Long Bác Khôn lại tưởng Lăng Phong tới đòi nợ máu.

Bước vào sân cả lúc lâu cũng chả thấy ai hỏi chuyện, Lăng Phong không khỏi vuốt mũi thú vị.

- Ta đặt đại, mở đi.

- Tiểu, tiểu rồi.

- M*, hôm nay số c* chó, toàn đặt sai.

- Thành ca, có chút rượu, uống giải hạn.

- Rót!

Chỗ này mặt trước giống như một cái võ đường, sân một khoảng đất trống, cũng không thấy ai tỉ thí gì, ngược lại thấy vài nhóm tụ tập rượu thịt chém gió.

Lăng Phong hắng giọng khoanh tay đứng ở cổng nói lớn :

- Không biết ai phụ trách chỗ này nha?

Không ai để ý hắn.

- Lần này tiểu, m* nếu ra đại ông mày thề đập nát cái bàn này.

- Thành ca, lại uống chút rượu lấy may.

- Rót tiếp!

"Gì đây? Hay tại ta dùng từ văn nhã quá?"

- Thằng nào lão đại chỗ này bước ra, đóng tiền bảo kê.

Lần này quả nhiên hiệu nghiệm.

"Rầm rầm"

Tiếng bàn ghế đổ vỡ vang lên, tên Thành ca gì kia mặt đỏ bừng quay sang nhìn chằm chằm Lăng Phong. Gã đang bực mình thua đổ còn có thằng khùng nào to nhỏ ở kia, đã cố ý không tiếp còn lèo nhèo. Lão Thành không trị không được.

Tên Trình khép nép một bên, không khỏi bái phục độ liều của Lăng Phong.

- Phong ca, hình như hơi to chuyện rồi.

- Chà, khụ, hình như hơi quá thật.

Lăng Phong cười cười. Kiếp trước xem phim Hồng Kông nhiều, nam chính đều nói như vậy, quen miệng.

- Các vị, thứ lỗi thứ lỗi. Tại hạ là khách tới thuê người, nhìn thấy phong thái Diêm bang nói nhầm thành thu bảo kê mà thôi. Haha, A Trình, còn đứng đó?

- Hử? Không đứng đây thì đi đâu? - Tên Trình mờ mịt.

Lăng Phong không khỏi buồn bực, nhỏ giọng :

- Ngươi chẳng phải từng qua lại chỗ này sao?

- Ngất, đệ từng đi theo tiêu mà thôi, làm gì có thằng nào ở đây biết mặt đệ chứ?

- Đậu phộng, sao không nói rõ từ đầu? Còn chém gió cái gì từng qua lại. Có biết từ qua lại nghĩa nó thế nào không hả?

- Vậy phải làm thế nào?

- Đưa chút tiền xem sao.

Tên Trình chạy vội qua chỗ lão Thành, nhăn mặt rút ra thỏi bạc :

- Đại ca, chút quà mọn.

- Xéo!

Lão Thành xem mặt mũi chỗ bạc như thế đã nể lắm rồi, vừa rồi thằng nhãi nào dám gọi hắn ra đòi bảo kê, bình thường không ăn đạp đã tốt.

Mật Thám Phong Vân (001-199)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ