87. Ảo ảnh?

1.1K 17 0
                                    

Lăng Phong chỉ ở lại Trường An hai ngày, dành thời gian mua đất chuẩn bị làm tiền trang, đứng tên các loại, xong xuôi lại quay lại Vĩnh Lạc.

Về đến Vĩnh Lạc, Lăng Phong bắt tay ngay vào luyện quyền cước thực chiến. Sau lần bị cướp tiêu, hắn thấy bản thân hơi yếu ớt so với huynh đệ về mặt cận chiến.

Những quyển võ công kiếm ngoài chợ trời, tưởng chừng vớ vẩn, hóa ra giúp Lăng Phong không ít, ít nhất về mặt kiến thức.

Thứ nhất là sách về "giốc để", chính là một kiểu đấu vật. Lăng Phong lúc đầu cứ nghĩ đã đấu vật thì phải cố định thân thể, ục à ục ịch, hóa ra không phải. Luyện giốc để thường phải có thân pháp đi kèm, trong đó có phép địa đường để né tránh rất hữu hiệu. Lăng Phong liền bổ sung địa đường vào Kiện Bộ Công.

Cái thứ hai Lăng Phong đọc đến là đạo dẫn, chính là cơ bản của luyện khí. Cái này thì Lăng Phong đã biết ít nhiều.

Lăng Hổ ở cạnh liền một bộ khinh bỉ :

- Đạo dẫn? Đạo dẫn của đám đạo sĩ, so với thiền định của Phật gia bọn đệ, làm sao mà so bằng. Hơn nữa, Phật gia còn có phép án ma, giúp tu luyện thêm nhanh chóng.

- Đệ cũng biết? - Lăng Phong hồ hởi.

- Đệ không luyện án ma. Thân thể đệ luyện ngạnh công, đao thương bất nhập, luyện án ma xoa bóp vô ích.

Lăng Phong liền đề nghị :

- Thiền định, có thể nào chỉ cho ta không?

Hắn vẫn tịt không có khí, trong khi luyện ám khí thân pháp đều cần khí. Không có khí hắn c8n bản không thể tiến được.

Lăng Hổ gật đầu :

- Có gì khó đâu, chốc nữa đệ sẽ nói vài cái quy tắc.

Lăng Phong vui vẻ.

Lăng Phong nhìn tiếp đến bộ sách chợ trời thứ ba. "Thủ bác đại cương".

Bộ này tổng hợp quyền cước thô thiển trong giang hồ. Dân gian lưu truyền vài bộ thủ bác khá nổi tiếng, phàm người học võ đều học qua, có đoản đả, đàn thoái, tra quyền những môn thông dụng. Lăng Phong chú ý nhất một quyển ghi về trường quyền. Bộ này nghe nói xuất phát từ Thái Tổ Trường Quyền do Tống Thái Tổ để lại.

Lăng Hổ ở cạnh thấy thế lại nói :

- Huynh nếu muốn luyện Trường Quyền của lão Thái Tổ gì đó, đệ chỉ đủ ba mươi sáu chiêu.

- Đệ biết đủ bộ? - Lăng Phong không khỏi ngoài ý.

Lăng Phong không thể không thừa nhận, tên Lăng Hổ này là cả một bộ sách luyện võ. Nói đúng hơn, cái Đại Lâm Tự kia là cả một kho tàng võ thuật to lớn. Thời trước Lăng Phong từng nghe Thiếu Lâm là võ lâm bắc đẩu, qua thế giới này sinh một cái Đại Lâm Tự cũng chả kém gì.

Lăng Phong nghe nói ở thế giới này Thiếu Lâm Tự cũng tồn tại, thậm chí cách không xa Lạc Dương là mấy, xem ra có dịp phải ghé xem.

Chỉ lạ một điều, Lăng Hổ là đệ tử Phật gia, nhưng tính khí khá cục mịch, dễ phát tính tình, không hiểu tăng sư cái Đại Lâm Tự kia tụng kinh kiểu gì, có lẽ Lăng Hổ chỉ là đệ tử tục gia, lại bị chèn ép lâu ngày thành như vậy.

Mật Thám Phong Vân (001-199)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ