175. Ngươi tại sao phải bỏ chạy?

985 20 2
                                    

Đám sơn tặc tiểu tốt rất nhanh đều bị mấy người Lăng Hổ Thạch Sơn cho đo ván nằm đất kêu cha gọi mẹ. Thảm hơn cả, trên người chúng có bao nhiêu bị lột bấy nhiêu, ngay cả nước uống cũng bị lấy đi.

Đầu năm nay nghề cướp bóc bị cạnh tranh rất nhiều, đi làm ăn đều phải thành tâm bái Quân Công, ra trận phải biết chọn vị trí mới được. Đám sơn tặc này buổi sáng bước chân ra không chịu bái, vừa khai trương đã bị cướp ngược lại.

Lúc này giữa bãi đất chỉ còn Lăng Phong và tên đầu lĩnh nhìn nhau.

Tên sơn tặc kia là Lý Thành, từng "chạy nước rút 100m" với Lăng Phong và Từ Tử Lăng ngoài bãi đất lúc trước.

Lúc này quanh người Lăng Phong đã hiện lên Lưỡng Nghi Hộ Tâm nhàn nhạt, thứ này Lăng Phong đã nắm được cách thi triển. Chỉ là lần này hình như yếu hẳn, có lẽ do khí lực của Lăng Phong không đủ. Mấy ngày qua chỉ lo chạy, ăn còn không đủ no, không cách nào bổ sung khí lực.

Nhân tiện nói chuyện luyện khí.

Còn nhớ Liễu Thanh Nghi trước khi đi để lại cho một quyển bí kíp luyện khí cho Lăng Phong. Lăng Phong tuy chưa thể luyện, nhưng vẫn đọc một chút. Dù sao một quyển ghi chép mà thôi, đọc cũng không chết ngay được.

Quyển bí kíp kia luyện Chính Kinh Thập Nhị Mạch, tuy cùng mục đích luyện khí, nhưng so với luyện Kỳ Kinh Bát Mạch thông thường lại có chút khác biệt.

12 mạch trong Chính Kinh liên kết 12 cơ quan phủ tạng trong cơ thể, luyện các mạch này có tác dụng tăng cường nhục thể, đẩy đến cực hạn. Dựa trên bí kíp của Thần Cung, khi tứ chi xương cốt đạt giới hạn, lúc đó mới tích lũy khí lực về Khí Hải. Quá trình này coi như "từ ngoài vào trong".

Luyện Kỳ Kinh Bát Mạch lại ngược lại, cố gắng luyện tâm, hít thở tích lũy dần khí lực, sau đó nhờ khí lực đó cải thiện cơ thể. Quá trình này coi như "từ trong ra ngoài".

Bởi vi ngược hẳn nhau như vậy, căn bản không thể luyện cùng lúc. Hơn nữa, luyện Kỳ Kinh nếu nửa đường có chuyện gì còn hỏi được, vì thứ này rất nhiều người luyện, ví dụ Tần Quyền. Nhưng luyện Chính Kinh thì chỉ có một quyển hướng dẫn, không có trung tâm chăm sóc khách hàng, có chuyện coi như chịu chết.

Lăng Phong không cuồng võ đến mức liều lĩnh, làm cái gì đệ nhất cao thủ, cho nên hắn vẫn cứ chậm rãi luyện Kỳ Kinh.

Chậm mà chắc ăn.

...

Vừa rồi hai bên qua lại cả chục chiêu, Lý Thành thấy Lăng Phong dùng tay không, gã cũng không thèm dùng đao. Chỉ là, Lăng Phong có lớp khí mỏng phòng vệ, Lý Thành lại không có, bởi vậy tuy sức mạnh Lăng Phong kém hơn, nhưng tạm thời hai bên cân nhau.

- Ngươi rõ ràng gian lận, quyền cước là quyền cước, còn dùng thứ khác, ông không phục.

- Ngươi lông lá như vậy, không dùng cái gì chắn, lỡ đâu để dính vào ta, ghê chết ta mất.

Lý Thành bị xúc phạm, hú một tiếng rút đao xông đến.

- Chết cho ta.

- Móa chơi cả đao? Bây giờ thằng nào mới là gian lận.

Mật Thám Phong Vân (001-199)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ