146. Ông nhưng là nam chính

1K 20 0
                                    

Lễ khởi binh kết thúc, Lăng Phong trở lại khách điếm.

Hắn không hỏi được tin tức gì về Triệu Hanh từ chỗ A Tam. Thằng nhãi kia cũng chỉ là chân chạy việc, ngoài chém gió và mơ tưởng ra căn bản không biết bao nhiêu.

Lăng Vân vẫn nhốt mình trong phòng, Lăng Phong không thể nói chuyện. Từ Nguyên hình như vẫn nằm bẹp trên giường.

Lăng Phong đang ngồi cùng huynh đệ ở sảnh, gọi vài bình rượu nhạt tráng miệng. Tiểu nhị bê rượu lên, Lăng Phong nghĩ gì đó chỉ vào bình tinh xảo nhất nói :

- Ngươi đem bình rượu nhỏ này lên phòng Lăng đại tiểu thư ...

Bình thường Lăng Phong cũng không muốn Lăng Vân uống rượu. Chẳng qua, nàng ta cứ ủ rũ trong phòng như vậy mãi cũng không tốt, biết đâu uống chút rượu vào nóng người, sẽ nghĩ thông suốt. Cái này cũng không biết là thần y nào nói, hình như Khổng Tử.

Chỉ là, tên tiểu nhị lại ngập ngừng :

- Khách quan, rượu này ... là dành cho ngài.

- Hử?

Lăng Phong Tần Quyền đồng thời liếc nhau. Tần Quyền liền vờ bất cẩn vung tay một cái ...

"Choang"

Sau tiếng đổ vỡ, lại là một chuỗi thanh âm rợn người.

"Xèo xèo"

- Đương gia, mau nhìn ...

Chỗ rượu dưới đất thế nhưng sủi bọt bốc khói xanh.

- Rượu ... độc?

Lăng Phong không khỏi toát mồ hôi. Lại nói, nếu vừa rồi thực đem bình rượu này cho Lăng Vân, chỉ sợ đã độc chết Vân tỷ. Bà nội nó, tẹo nữa thì ...

- Bắt lấy hắn!

Anh em không tốn chút sức nào, vì ngay cả tiểu nhị cũng bàng hoàng ngã ra đất, căn bản không có ý bỏ chạy. Tần Quyền ngồi xuống đất nhìn nhìn hai cái, buột miệng nói :

- Cái này, chỉ là độc thông thường mà thôi.

Cao Diệp hiếu kỳ :

- Thông thường? Độc này không chết người sao?

- Chết chứ sao không? Chẳng qua huynh thấy đấy, vừa đổ ra ngoài liền có thể nhận ra. Thời gian trúng độc cũng hơi lâu một chút. Nếu chỉ nghĩ là đau bụng mà không cứu trị sớm, thì đại khái đau mấy canh giờ mới chuyển sang xấu. Thật không có chút khiêu chiến nào.

Lăng Phong suýt chút úp sấp :

- Bị độc là ta cũng không phải ngươi, còn đòi khiêu chiến?

Lăng Phong mặc Tần Quyền giám định độc. Hắn kéo bàn ghế, hất hàm tra khảo tên tiểu nhị :

- Nào qua đây, tâm sự một chút. Ai sai ngươi hạ độc ta?

Tiểu nhị sợ sệt run rẩy :

- Tiểu ...

- Từ từ, nhìn xung quanh một cái, nghĩ kỹ càng rồi nói.

Tiểu nhị ngẩng đầu, rụt rè nhìn quanh.

Chỉ thấy một bang hắc nhân đang chằm chằm nhìn hắn, kẻ bóp tay kẻ xoa cùi chỏ, cá biệt có cả hòa thượng đang tụng kinh gần đó, nghe như đang siêu độ cho ai đó chuẩn bị siêu thoát.

Mật Thám Phong Vân (001-199)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ