Lăng Phong đã về Vĩnh Lạc, lựa chọn đội viên Hắc kỳ lên đường.
Lăng Phong chỉ nói quan phủ muốn thuê người, không hề nhắc tới ba chữ Mật Thám ty hay nhiệm vụ gì cụ thể. Nhưng hắn cũng nói rõ, việc lần này có thể sẽ phải đánh nhau một chút, anh em nào không muốn đi, hoàn toàn có thể ở lại Vĩnh Lạc.
Chẳng qua, anh em Hắc kỳ mấy tháng qua ăn rồi chỉ ăn và luyện, nghe nói rút cục cũng có chỗ thi triển tài hoa, đều vui vẻ không dị nghị gì.
Cũng chỉ có Mặc lão cảm thấy nghi hoặc :
- Hà Bắc? Chẳng lẽ quan phủ muốn để các ngươi đánh dẹp thổ phỉ gì đó.
Lăng Phong không khỏi toát mồ hôi.
Mặc lão chỉ đoán một cái thế mà gần trúng, không hổ già thành tinh.
Mặc lão kỳ quái cũng dễ hiểu. Chuyện quan phủ thuê dân binh giá rẻ, đánh dẹp thổ phỉ gì đó, cũng hay xảy ra. Lúc thuê dân binh, cũng đều thuê ở địa phương khác, tránh cho sau khi đánh đẹp xong, thổ phỉ tìm đến đám dân binh trả thù. Chẳng qua, từ Hà Bắc thuê tận Kinh Kỳ Trường An, thì có điểm hơi xa so với quy định.
Lăng Phong liền ho khan :
- Cái này cũng một phần do ta tính toán. Tiêu cục ở kinh thành quá nhiều, đều vận tiêu đi Lạc Dương Tần Phượng, căn bản không thể kiếm đươc bao nhiêu. Ta nghĩ đến đi Hà Bắc một chuyến xem sao, thuận tiện tìm một con đường.
Cái lý do này hôm trước nói với Lăng Vân là biện pháp tình thế. Nhưng hôm nay nói lại với Mặc lão, Lăng Phong bỗng nhiên nghiêm túc, có lẽ phải làm thật.
Mặc lão gật gù :
- Vậy cũng tốt.
Làm một tiêu cục, thành công lớn nhất chính là mở được tuyến tiêu. Phương Hùng thời gian gần đây rất tích cực vận tiêu, nghe nói đã sắp mở được một tuyến cho riêng mình. Lăng Phong nếu vẫn cứ ôm Hắc kỳ tập luyện mãi, không làm ra công tích gì, chỉ e hình ảnh trong đoàn sẽ giảm sút.
- Đúng rồi, tiền trang ở kinh thành, đã kiếm xong chỗ. Chuyện đi vào hoạt động, ta muốn để Gia Cát Vinh làm, nhờ lão đốc thúc một chút.
- Công tử cứ yên tâm.
Lăng Phong giao tiền trang cho Gia Cát Vinh. Trong mấy anh em, cũng chỉ có kẻ này là phù hợp nhất, cũng đang không có việc gì.
Việc ở Vĩnh Lạc coi như sắp xếp xong, Lăng Phong lên đường quay lại kinh thành, dẫn theo gần như toàn bộ Hắc kỳ, chỉ để lại vài người tiếp tục khổ luyện. Gồm Cao Diệp Tần Quyền Lăng Hổ, mấy đứa Triệu Tử Long, Chu Công Cẩn, ngoài ra còn có vài thanh niên mới gia nhập.
Lại nói, Hắc kỳ hiện tại cũng không chỉ 9 người như trước, dưới sự quản thúc của Mặc lão, đã thu nhận thêm vài thiếu niên khác. Tỷ dụ vài thanh niên từ Bão Độc trại, nổi bật có ba thiếu niên Chu Tiểu Xuyên, Trương Báo và Lưu Bá Huy. Cả ba đều đi cùng Lăng Phong lần này.
...
Cả đội quay lại Trường An, từ cửa nam đi vào.
Phía nam Trường An, gần đường lớn dẫn ra cổng Minh Đức, chính là Thông Thiên các.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mật Thám Phong Vân (001-199)
AdventureTruyện võ hiệp lịch sử, văn phong hài hước hiện đại, nội dung chân thực không não tàn kiểu TQ. Vượt mốc 1 triệu lượt xem tangthuvien và sstruyen. Sắc lang sắc nữ đều xin hoan nghênh. --- Với sự tham gia của : - Phòng gym số 108 đường Lương Sơn Bạc...