Trường An phủ Kinh Triệu.
Hôm nay nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường.
Ngoài phố người ta mua sắm quà tặng vật dụng. Trong nhà gia nhân lau dọn nhà cửa, trang trí khắp nơi. Đẩy đi điều xui rủi, chờ đón may mắn.
Đêm nay là đêm trừ tịch.
Ở một góc đường nhỏ, một bóng dáng cô linh linh đang đứng, nhìn dòng người qua lại, mắt rưng rưng.
- Đại ca, huynh lừa muội. Hức hức ...
Tiểu Hoa rất buồn.
Mấy năm trước xuân đến không sao, riêng năm nay cô bé đột nhiên thấy tủi thân muốn khóc.
Lăng Phong hôm đó cứ nghĩ chỉ đi Tô Châu dự tang rồi về, không nói rõ ràng, chẳng ngờ đi một cái cả mấy tháng.
Đại ca hôm đó dẫn nàng đi mua đồ sau đó biến mất, khiến Tiểu Hoa bồn chồn lo lắng mãi. Đêm đó Tiểu Hoa khóc suốt đêm vì cô đơn, cũng may không đến mức nghĩ quẩn.
Bấy lâu nay bươn chải ăn xin, chịu bao ủy khuất cũng chưa bao giờ khóc, nhưng Lăng Phong xuất hiện che chắn, rồi lại biến mất khiến cô bé thất lạc vô cùng.
Lăng Phong xem Tiểu Hoa là nguồn động lực để tiếp tục sống ở dị giới. Tiểu Hoa ngược lại cũng không khác hắn là bao.
Trong cái xã hội khắc nghiệt này, nhất là với một cô bé ăn xin như Tiểu Hoa, Lăng Phong không khác gì người thân duy nhất. Hắn là người duy nhất trên thế giới này quan tâm thực sự tới cô bé. Kể từ lúc quen hắn, Tiểu Hoa cho dù thiếu ăn thiếu mặc, sống ngoài đường, có những lúc bị đánh đập dở sống dở chết, thì vẫn có nghị lực để sống tiếp. Hiện tại hắn đột nhiên biến mất, khiến Tiểu Hoa rất tủi thân, cô bé nghĩ Lăng Phong không còn quan tâm đến mình nữa.
A Quyền dù nhận tiền của Lăng Phong, cũng chỉ ghé xem Tiểu Hoa đúng một lần. Có lẽ đối với gã, một đứa ăn mày trước kia vẫn sống tốt đấy thôi, có chuyện gì to tát?
Nói một chút, gã Quyền bẵng một thời gian gần đây mới xuất hiện lại, không biết từ đâu dư dả hơn trước, ăn mặc cũng sáng sủa, chắc lại lột được tên nhà giàu nào.
Cũng nhờ lần gặp A Quyền, Tiểu Hoa mới vui lên một chút, ít nhất cô bé vẫn biết đại ca không bỏ rơi mình. Chỉ là A Quyền không nói rõ Lăng Phong đi đâu làm gì, chỉ nói hắn có công chuyện một thời gian. Hình như A Quyền có chuyện riêng, cũng quên béng mất Lăng Phong đã đi đâu.
Cho dù như vậy, mỗi khi thấy cảnh những đứa trẻ khác vui đùa trên đường, vẫn khiến Tiểu Hoa thấy nhớ Lăng Phong.
Nhìn đoàn người qua lại, Tiểu Hoa lôi từ trong người ra một thứ đồ chơi nho nhỏ, nhoẻn miệng cười.
Cô bé vẫn giữ trong mình con dế mà Lăng Phong làm cho. Mỗi khi cầm nó lên, Tiểu Hoa lại nhớ cảnh những lần đại ca bông đùa, dẫn cô bé bỏ chạy, che chắn chịu đòn.
"Đại ca, khi nào huynh mới trở lại ..."
...
Bình Giang Tô Châu.
Lúc này chỉ giờ Mão, trời còn chưa sáng rõ.
- Phong ca, vừa đi ngắm gái về sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
Mật Thám Phong Vân (001-199)
AventuraTruyện võ hiệp lịch sử, văn phong hài hước hiện đại, nội dung chân thực không não tàn kiểu TQ. Vượt mốc 1 triệu lượt xem tangthuvien và sstruyen. Sắc lang sắc nữ đều xin hoan nghênh. --- Với sự tham gia của : - Phòng gym số 108 đường Lương Sơn Bạc...