78. Khổ luyện

1.2K 20 0
                                    

Lát sau, trong khuê phòng của Lăng Vân.

Lý Minh Nguyệt hôm nay ăn mặc khá tỉ mỉ, một thân váy dài màu xanh nhạt.

- Tên họ Từ kia, có cần ta ra đuổi hộ không?

- Cứ kệ hắn đi. - Lăng Vân bâng quơ.

- Tên kia ta thấy không hợp với ngươi. Nam nhân ưu tú thiếu gì chứ? Có cần ta giới thiệu cho vài người không? Ở Quốc Tử Giám toàn là thiếu niên anh tài của Đại Tống đó, mà Minh Nguyệt ta thì quen gần hết, chỉ cần ngươi nói ra yêu cầu, ta sẽ chọn giúp cho ...

Lăng Vân liền cười trêu :

- Ở Quốc Tử Giám có nhiều anh tài như vậy thật sao? Vậy ngươi làm sao lại rảnh rỗi đến thăm ta?

- Hìhì. Tại vì ta ... chỉ thích Vân Vân ngươi thôi. Mỗi ngày nhìn thấy bọn chúng là ta lại phiền.

Lăng Vân chun mũi cười, lộ ra nét trẻ con đáng yêu, mà có lẽ vẫn chưa nam nhân nào được biết.

Lý Minh Nguyệt liền chuyển đề tài :

- Mà ngươi thực sự thích hắn sao?

- Ai kia?

- Còn ai nữa? Từ Nguyên nha. Chẳng lẽ ngươi còn có ... Ý, từ từ đã. Vân Vân, ta thấy hình như ngươi đang tương tư kẻ khác thật thì phải đó? Mau thành thật khai báo cho ta ...

- Không có. Ta cả ngày lo việc buôn bán, thời giờ đâu mà gặp người khác chứ?

Lăng Vân nhìn vào mông lung.

Từ Nguyên liên tục tiếp cận, khiến Lăng Vân dần sinh khoảng cách.

Là nữ nhân qua tuổi 20, Lăng Vân đã nghĩ đến chuyện kết hôn từ lâu.

Thực ra, thời điểm trước khi lên kinh, Lăng Vân đã từng tự nhủ xong việc ở Trường An, nàng sẽ thả hết việc buôn bán cho Lăng Minh, còn mình gả cho Từ Nguyên.

Tính ra, Từ Nguyên là nhân tuyển không tệ. Gã là thiếu gia đại gia tộc, không sa vào ăn chơi đàn điếm, chịu khó kinh thương. Điều quan trọng là, Từ Nguyên sắp 25, nhưng vẫn chưa có chính thê, gã luôn nói để vị trí đó cho Lăng Vân, khiến nàng rất cảm động.

Mọi thứ tưởng chừng sẽ xảy ra như thế.

Chỉ là ...

Sau khi lên kinh thành, Lăng Vân lại không muốn gả cho Từ Nguyên, nói đúng ra là chẳng muốn gả cho ai cả.

Từ Nguyên hứa hẹn nhiều điều với Lăng Vân, nhưng vì hứa nhiều, gã đụng phải một sai lầm.

Từ Nguyên một mực hứa hẹn, sau khi lấy nàng về, mọi việc buôn bán gã sẽ lo hết, Lăng Vân chỉ việc nghỉ ngơi trong nhà.

Cái ý tứ này bình thường dùng để cầu hôn không sai, chỉ là không đúng người.

Thời đại này, nữ nhân từ lúc sinh ra đã thầm nhuần một kiểu tư tưởng. Đó là quanh quẩn trong nhà, gả đi, lo việc chồng con, vẫn là ở trong nhà.

Nhưng Lăng Vân lại không như vậy. Nàng là một nữ thương nhân thành đạt, thường xuyên tiếp xúc với bên ngoài. Trọng yếu là, nàng đã quen với nó. Nàng thấy cứ tiếp tục như hiện tại, không chồng không con, cũng chẳng có vấn đề gì to tát, cho nên nàng chần chừ.

Mật Thám Phong Vân (001-199)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ