Vạn Thú Lĩnh, Hà Bắc.
Dãy núi này là biên giới tự nhiên giữa Sơn Đông và Hà Bắc, trong phạm vi 10 dặm có thể nghe tiếng của đủ loại muông thú, bởi vậy có tên Vạn Thú Lĩnh. Đi lên phía bắc càng lúc càng nhiều mây mù, nghe nói tận cùng là một nơi rất nhiều động khẩu kỳ bí, gọi Đoạn Vân Nhai, rất ít người từng qua nơi này.
Vạn Thú Lĩnh nổi tiếng nhất có Vạn Thú sơn trang của Sử gia. Gia tộc này từ xa xưa đã có danh tiếng về luyện thú, từ hổ gấu đến chim chóc loại nào cũng luyện, dần dà bọn họ lấy luôn thú vật làm hình mẫu sáng tạo thành võ công riêng.
Quanh sơn trang có vài tiểu thôn trấn, hầu hết đều nhận bảo hộ của Vạn Thú sơn trang.
Thôn Bắc Lĩnh nằm sâu nhất, hẻo lánh nghèo nàn, địa hình thấp thoải. Dân trong thôn chủ yếu làm nghề săn bắt. Bởi thú vật nơi này đều thuộc loại quý hiếm, nếu chịu khó đi săn, bán một ít da thú cũng đủ trang trải cả năm, cuộc sống của họ cũng không đến nỗi tệ.
Quanh lương đình, một nhóm thanh niên đang tán gẫu.
- Này chuột, làm sao mặt mũi lại như vậy?
- Đệ thật có lỗi với đại ca, có lỗi với các huynh đệ.
- Ngươi lại vừa đi Độc Mộc về à? Thế nào? Lại thua bạc?
Kẻ kia gật đầu ủ rũ.
- Mấy tên ở Độc Mộc đó đều là hạng xảo quyệt, ngươi chơi sao lại chúng chứ? Ài, thôi bỏ đi, chút tiền vặt vãnh đó đáng gì. Tiền tài chết không thể mang theo, quan trọng là phong cách.
Huynh đệ đều gật gù khen phải.
Gã đại ca bỗng thò đầu hỏi nhỏ :
- Hết bao nhiêu?
- Không nhiều, 5 lượng.
- 5 lượng?
Tên đại ca trợn mắt, vỗ đùi đúng dậy :
- Đi!
- Đi đâu?
- Còn đi đâu? Đi đòi. M* nó 5 lượng chứ ít à, bán một tấm da gấu cũng chưa chắc bù lại được. 5 lượng a, đủ cho ông đến Tế Nam thăm hỏi Mai cô nương, vẫn dư tiền một bữa no say đấy ...
Huynh đệ nhìn nhau lắc đầu, vừa rồi tên này còn hùng hổ xem tiền như rác.
Hai tên vừa khoác vai đi khuất, đám đông lại tiếp tục trò chuyện.
- Nghe nói vừa hôm trước, Sử gia và Triều gia phải liên thủ ...
- Liên thủ? Kẻ nào mạnh như vậy?
- Ta nghe tên tạp dịch cho Triều gia nói là sát thủ Hà Đông gì đó, rất lợi hại.
- Hô, hay ngươi nghe nhầm Sư tử Hà Đông?
- Haha.
Kẻ khác bĩu môi :
- Ta biết tin này còn hay hơn. Ngươi có biết giang hồ gần đây đồn đãi chuyện gì không?
Xung quanh lắc đầu, chuyện giang hồ vô số kể, ai mà biết thằng này muốn nói cái nào.
- Nghe nói sắp đến lúc ma vương hồi sinh, làm hại nhân gian.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mật Thám Phong Vân (001-199)
AventureTruyện võ hiệp lịch sử, văn phong hài hước hiện đại, nội dung chân thực không não tàn kiểu TQ. Vượt mốc 1 triệu lượt xem tangthuvien và sstruyen. Sắc lang sắc nữ đều xin hoan nghênh. --- Với sự tham gia của : - Phòng gym số 108 đường Lương Sơn Bạc...