Lăng phủ, Tây viện.
Mấy người Lăng Phong được sắp xếp ở một phòng nhỏ Tây viện. Chỗ này trông khá thanh nhã, viện nhỏ nhiều gian, phía trước còn có cả vườn hoa hồ nước.
Lăng Phong chỉ thấy kỳ quái, không phải viện này hơi biệt lập đi mãi mới tới, mà là vì sao mẹ con hắn lại được xếp vào chỗ tốt như vậy. Nói không chừng là sắp xếp "đặc biệt" của Lăng Hùng đi.
Khương tiểu thư có lẽ ngại ngùng vì chuyện chẳng liên quan đến mình, liền đóng vai hầu nữ cho Lâm thị, rất có sắc thái con dâu phù mẹ chồng.
Lăng Phong chuyến này đi theo, cưỡi ngựa xem hoa là chính. Vào đươc Lăng phủ hay không đối với hắn cũng chẳng quan trọng. Xã hội này khắc nghiệt thế nào Lăng Phong tạm hiểu, cũng không tình nguyện bươn chải cho lắm, có gia thì tốt. Thân phận khó tạo dựng thế nào hắn cũng dần thấy, có thân phận cũng tốt.
Giả dụ cả hai đều không có, cũng chẳng sao cả. Trừ phi chính Lăng Phong hắn muốn tìm chết như hôm nọ, hoặc là ăn rau sống đau bụng chết. Còn bằng không, thân là xuyên không cũng không thể để mình đói chết được.
Lăng Phong Mặc lão vừa đến liền ra cổng ngồi canh Tây viện.
Lại nói, Mặc lão lúc thanh niên từng rong ruổi theo Lâm lão tướng ra sa trường, năm đó còn tham gia phá trận quân Liêu tận mạc bắc. Về sau trở thành nô bộc trong Lâm gia. Chỉ đáng tiếc, Lâm lão tướng lại đột ngột tử trận. Mặc lão trở lại Lâm gia, xin làm nô bộc trong phủ. Ngẫu nhiên thành nô bộc cho Lâm tiểu thư.
Lăng Phong bỗng nhiên hỏi :
- Mặc lão, Lăng gia này hình như trước kia lão đã đến nhiều lần?
Mặc lão không khỏi thấy thú vị, trước kia Lăng Phong chẳng bao giờ bắt chuyện với mình. Trọng yếu là trí lực không tốt như vậy.
- Làm sao công tử lại nghĩ vậy?
- Không làm sao. Ta chỉ cảm giác lão bước vào phủ này, tư thế có chút gi đó ... Giống như, giống như ... chủ nhân đến thăm thủ hạ.
Lăng Phong nói xong gãi gãi đầu ra vẻ ngờ nghệch :
- À, ta chỉ đoán bừa thế thôi. Có sai ngài đừng trách tội.
Mặc lão cười :
- Haha, không sai. Công tử nhãn lực rất tốt. Lăng gia năm đó kinh doanh, là phụ thuộc vào Lâm gia chúng ta bảo hộ.
- Mẫu thân ta và Lăng Chiến, có phải cũng vì vậy mà quen nhau.
Mặc lão liền nhớ lại chuyện cũ :
- Năm đó Lăng Chiến tiếp nhận gia tộc, đến kinh thành bái phỏng Lâm gia rồi ngẫu nhiên gặp được tiểu thư. Cả ta và lão tướng quân đều nhìn ra ý đồ của hắn không đơn giản. Chỉ là tiểu thư rất nhanh sa vào lưới tinh. Sau đó thì lão tướng quân đi mạc bắc, một đi không trở lại. Gia tộc bị triều đình hiềm nghi, Lăng Chiến đánh hơi thấy liền vứt bỏ tiểu thư, mới khiến tiểu thư rơi vào tình cảnh này ...
Nói đến đó thì lão thở dài.
Lăng Phong trầm ngâm.
Lăng Chiến xem ra mang tư tâm, ban đầu muốn tán đổ Lâm tiểu thư, kéo gần quan hệ với Lâm tướng gia. Đáng tiếc Lâm gia gặp chuyện thất thế, hắn liền rũ bỏ. Lão cha này của hắn, xem ra cũng chẳng tốt lành gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mật Thám Phong Vân (001-199)
Phiêu lưuTruyện võ hiệp lịch sử, văn phong hài hước hiện đại, nội dung chân thực không não tàn kiểu TQ. Vượt mốc 1 triệu lượt xem tangthuvien và sstruyen. Sắc lang sắc nữ đều xin hoan nghênh. --- Với sự tham gia của : - Phòng gym số 108 đường Lương Sơn Bạc...