108. Vài chỗ không hề nhỏ

1.1K 21 0
                                    

Lăng Phong đương nhiên không biết cái Mật Thám ty là cái quái gì, Kha lão đành phải giải thích cho hắn. Đội đặc nhiệm đang giữa lúc nhiệm vụ tối mật, đội trưởng lại phải mất thời gian giải thích cho đội viên, cũng chỉ có Lăng Phong làm ra được.

Trong cơ cấu Tống đình không nhắc đến Mật Thám ty, nhưng quan chức cao cấp đều biết có cơ quan này tồn tại.

Mật Thám ty, ý nghĩa đã nằm ở cái tên. Đây là cơ quan mật thám cao nhất của Đại Tống, chuyên phụ trách mạng lưới tình báo, theo dõi, thậm chí ám sát. Mạng lưới không chỉ ở Tống mà cả những quốc gia xung quanh. Mật Thám ty, cùng với Hoàng Thành ty, Điện Tiền ty tạo thành tam giác thân cận nhất cạnh Hoàng đế.

Lăng Phong chỉ cần nghe câu đầu tiên đã hiểu.

Nói trắng ra, chính là một cái "NSA CIA" thời cổ đại.

Kha lão giải thích xong, lại hỏi :

- Không biết ý Lăng huynh đệ ra sao?

Lăng Phong đưa tay bóp cằm, nói :

- Vào thì ta sẽ được lợi gì?

Cả bốn người còn lại đều ngả ngửa. Kha lão mặt già đỏ lên, cũng không biết vì giận hay thế nào. Vốn dĩ tưởng nói ra tên cơ quan, thằng nhãi này sẽ lập tức mừng rỡ xin vào, chẳng ngờ ...

Thôi cũng vì tương lai thu nhận nhân tài cho đất nước, Kha lão lại phải nhẫn nại chèo kéo.

Mật Thám ty là cơ quan của triều đình, gia nhập tức là đã làm quan, có bổng lộc, có quyền hạn.

Chẳng qua vì tính chất đặc thù, cần bí mật của nghề, làm quan nhưng đôi khi chịu chút thiệt thòi. Gỉa dụ lúc làm nhiệm vụ, gặp tên lính canh cổng nhiều khi cũng phải chịu khó cúi đầu nịnh bợ. Nhưng lúc cần thiết, lại cũng có thể lên mặt chỉ bảo quan cao phẩm hơn mình.

Nói tỷ dụ như Kha lão, lão chính là tổng thủ lĩnh, đại loại Tổng Cục trưởng Tổng cục tình báo, quan văn chính tam phẩm.

Lăng Phong thực ra tự biết, khoan nói chuyện chức quan, vào một cơ quan triều đình như vậy chỗ tốt rất nhiều, đặc biệt đối với một kẻ đang dân đen như hắn. Nói sao, người ta học hành thi cử muốn vỡ đầu chưa chắc đã được làm quan.

Về mặt hại, Lăng Phong ngoài an toàn cá nhân tạm thời không còn gì khác.

Lăng Phong nghĩ vậy liền cười nói :

- Haha, được, tại hạ tham gia.

- Tốt lắm!

Kha lão rút cục thở ra. Cũng không phải vì việc Lăng Phong đồng ý khiến lão vui mừng, mà vì thời gian gấp gáp, đám Triệu Hanh chỉ sợ đi xa.

Lão đưa cho hắn một tấm lệnh bài, phân phó nhanh gọn :

- Vậy đi, trước mắt ngươi làm tập sự, nghe theo sắp xếp của Ngũ Nương. Các ngươi đi theo đoàn xe cửa tây kia. Mặc dù khả năng không phải Triệu Hanh, nhưng nhất vạn không sợ chỉ sợ vạn nhất, có dị biến lập tức báo cáo.

Nguyệt Dung xem ra ngoại hiệu là Ngũ Nương.

Nguyệt Dung che nửa mặt không nhìn ra biểu tình, nhưng Cảnh Dương thì khó chịu ra mặt, ánh mắt nhìn Lăng Phong chòng chọc. Gã nói với Nguyệt Dung :

Mật Thám Phong Vân (001-199)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ