77. Kết nghĩa huynh đệ

1.1K 23 0
                                    

A Hùng trầm mặc một lúc, bỗng nhìn Lăng Phong hỏi :

- Ngươi nếu bị quan phủ chèn ép thì sẽ làm gì?

- Nhịn được thì nhịn, không được thì đánh tung nó lên.

- Làm phản dám không? - Gã Hùng bỗng ánh mắt sắc lên.

Lăng Phong hơi bất ngờ.

- Hùng ca, huynh say rồi.

Tên Vinh bên cạnh vội nhắc nhở, Có điều ánh mắt của hắn lại chẳng có chút sợ sệt nào, chỉ đại khái muốn nhắc gã Hùng "có bàn phản loạn thì bàn chỗ khác".

Long Bác Khôn tỏ ra khá lo lắng. Hắn làm ở Diêm bang bấy lâu, cũng biết cân lượng quan phủ ra sao. Hơn nữa người có gan làm phản không nhiều lắm, lại còn nói ngay giữa quán rượu thế này. Có điều rượu vào người, thêm nữa vừa thoát chết, Long Bác Khôn cũng đánh liều, nếu Lăng Phong gật gã cũng theo luôn.

Lăng Hổ thái độ chả quan tâm, hắn từng bị dính vào án phản, phản nữa cũng chả có gì mới lạ.

Kỳ lạ nhất là Quyền và Diệp, hai người này có cùng phản ứng, chỉ nhấp ly rượu tỏ vẻ thú vị, giống như chuyện này đã nghe quá nhiều.

Lăng Phong dĩ nhiên chẳng xem chuyện làm phản vào đâu, hắn đến từ thế giới khác, không sợ hãi triều đình này như người ở đây.

Chỉ là, đại ca ngài hỏi câu này hơi sớm a, còn chưa được 100 chương. Bây giờ ngay cả cái tiêu cục còn lập chưa xong, phản vào mắt.

Có điều, nhìn ánh mắt A Hùng, Lăng Phong mà bảo không dám, dám chắc đối phương sẽ hủy kèo. Vì vậy hắn đập bàn :

- Dám.

- Tốt. Haha. - Gã Hùng cười lớn.

Lăng Phong thở ra, nghĩ gì đó nói :

- Vậy đi, nhân tiện có chén rượu ở đây, bảy huynh đệ chúng ta kết nghĩa, có phúc cùng hưởng, có họa cùng chịu.

- Tốt, kết nghĩa thì kết nghĩa. - Gã Hùng phừng phừng đứng lên.

Rất nhanh, cái bàn rượu đã trở thành bàn thờ.

- Trời cao làm chứng, ta, Phương Hùng ...

- Long Bác Khôn.

- Cao Diệp.

- Lăng Phong.

- Gia Cát Vinh.

- Tần Quyền.

- Lăng Hổ.

- ... hôm nay ở Tứ Hải lầu kết nghĩa kim lan, từ nay có phúc cùng hưởng, có họa cùng chịu.

Bảy người xưng Đại ca, Nhị ca đến Thất đệ. Lăng Phong đến tận lúc này mới biết tên đầy đủ của huynh đệ mình.

Lăng Phong nhìn cảnh này quá cảm động, khóc nói :

- Các vị huynh đệ. Lưu Quan Trương ngày xưa chỉ ba người, chúng ta tận bảy người, sự nghiệp chắc chắn vẻ vang. Tiểu đệ ... không cầm được nước mắt.

Anh em phụ họa theo.

Có điều nói xong mới nhớ ra, Lương Sơn Bạc 108 người rút cục chết sạch, Phong ca liền nín.

Mật Thám Phong Vân (001-199)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ