Nửa tháng sau.
Lưỡng Chiết, Tô Châu, phủ Bình Giang.
Lăng gia tuy không phải thăm căn cố đế ở Tô Châu, mới chỉ truyền được 2 3 đời. Nhưng nhờ vào buôn bán tơ lụa, ngắn ngủi mấy chục năm đã khai chi tán diệp, cửa hiệu đông đảo. Án tiêu chuẩn mà nói, cũng được coi là đại gia tộc, thậm chí ngấp nghé top 3 Tô Châu.
Lăng gia hiện có 4 thế hệ, lớn nhất là một vị lão thái quân. Nghe nói năm xưa chính bà cùng chồng đến Tô Châu lập nghiệp, từ hai bàn tay trắng dựng nên Lăng gia.
Mấy năm trước Lăng lão gia tử quy thiên, trưởng tủ Lăng Chiến thành gia chủ, chỉ là chưa được bao năm thì cũng đi theo lão cha. Lão thái quân quá đau buồn liệt giường không dậy nổi, trong Lăng gia loạn thành một cục.
Lăng gia hiện tại do Lăng Hùng tiếp quản gia chủ. Lão là em trai Lăng Chiến, cũng đã sắp 50.
Đáng ra đích tôn Lăng Minh mới là người thừa kế. Nhưng Lăng Minh từ nhỏ bệnh tật yếu ớt chỉ nằm trên giường, nghe nói liền chuyện vợ chồng cũng không làm nổi, đã 25 tuổi thu 2 3 phòng thiếp vẫn chẳng có nổi một đứa thừa tự, căn bản không thể cáng đáng gia tộc, rút cục để Nhị thúc Lăng Hùng tạm nắm quyền làm chủ.
Lăng Chiến ngoài đại phu nhân họ Mạnh còn một vị thiếp khác, gọi Trâu Nhị nương. Vốn lão không nạp thiếp, nhưng vì Lăng Minh bệnh tật mãi, có lời bóng gió nói do Mạnh thị sinh nở không tốt, mới phải thu thêm một phòng.
Trâu Nhị nương sinh cho lão một đứa con trai, tên Lăng Hải. Lăng Hải vì vậy kém Lăng Minh đến 5 tuổi, hiện mới chỉ 20. Sau khi thu thêm người thiếp này, Lăng Chiến đi buôn xa gặp Lâm thị, thậm thụt thế quái nào lại có Lăng Phong.
Người xung quanh lúc đó bàn tán rộ lên một thời gian, có người thông cảm cho vị tiểu thư kia, có kẻ chửi ngu ngốc, Lăng Chiến thậm chí còn được tiếng phong lưu lên tận kinh thành để chơi gái.
Lúc đó Lâm gia là tướng gia, quyền thế ngập trời, trong khi Lăng gia chỉ là một thương gia mới nổi, cho dù có bao tiền cũng không dám đứng ngang. Lăng Chiến vì vậy không thể nạp Lâm thị làm thiếp, chỉ có thể hưu thê rồi lấy. Nhưng Mạnh thị phu nhân là thanh mai trúc mã, lão không muốn bỏ.
Rút cục, cứ dây dưa như vậy. Có lẽ lão Lăng muốn đấu độ lỳ với Lâm gia, đến khi Lâm gia chịu để Lâm thị làm thiếp mới thôi. Rút cục người chịu khổ cũng là mẹ con Lâm thị.
Tiếp 5 năm, Lâm gia gặp đại nạn, vướng vào một vụ chính biến cung đình, ngay cả Lâm lão tướng quân cũng bị liên lụy. Lâm thị vốn bị hắt hủi, Lâm lão tướng vừa chết bà liền bị tộc đẩy ra ngoài đường, có người nói bà chính là nguyên nhân làm Lâm gia xúi quẩy.
Vụ việc Lâm gia dính đến triều đình. Lâm thị dù đã bị khai trừ, Lăng Chiến bị lão thái quân ngăn cản, rút cục vẫn không dám thu nhận. Có lẽ e ngại liên lụy đến gia tộc, dần dà cũng bỏ quên.
Âu cũng là bản tính thương nhân, không lợi không làm, ỡm ờ đánh trách.
Mãi đến lúc sắp chết, có lẽ thấy con cái quá ít ỏi, sực nhớ tới đứa con rơi rớt bên ngoài, chuyện Lâm gia cũng đã 15 năm, Lăng Chiến mới dám biên thư đến kinh thành.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mật Thám Phong Vân (001-199)
PrzygodoweTruyện võ hiệp lịch sử, văn phong hài hước hiện đại, nội dung chân thực không não tàn kiểu TQ. Vượt mốc 1 triệu lượt xem tangthuvien và sstruyen. Sắc lang sắc nữ đều xin hoan nghênh. --- Với sự tham gia của : - Phòng gym số 108 đường Lương Sơn Bạc...