Một gian phòng khác, đâu đó trong Đại Danh.
Ba tên Hộ Giáo sứ Thiên Nhẫn giáo đang nhìn nhau lo lắng. Trước mặt chúng là một thiếu nữ Nữ Chân xinh đẹp tuyệt luân. Nàng mặc một bộ Hồ phục tà ngắn cổ gập, thắt lưng viền vàng, dáng người yểu điệu quyến rũ, Mộc Hàm Yên.
- Công chúa vì sao còn tiếp tục ở lại Trung nguyên? Như vậy quá nguy hiểm.
- Ba vị cứ nếu bận giáo vụ thì cứ trở về, ta còn phải ở lại.
Ngột Ngạt không khỏi lo lắng, gã chính là tên áo tím cầm trượng từng solo thần lực với Lăng Phong.
- Công chúa ở lại vì chuyện của nữ nhân họ Văn kia?
Mộc Hàm Yên gật đầu, Ngột Ngạt liền nói :
- Nữ nhân này không giống người thường. Nàng ta tu luyện một môn thần công, tinh thần lực rất mạnh mẽ, có thể chống lại ngoại lực xâm nhập. Bổn sứ mấy hôm tiêu hao không ít thần lực lên tên thanh niên kia, không thể dùng lên nàng ta được nữa, mong Công chúa hiểu cho.
- Đây là chuyện của Thiên Sách, Ngột Ngạt trưởng lão không cần quá bận tâm.
Ngột Ngạt nhìn sắc mặt Mộc Hàm Yên, nhưng căn bản không đoán được nàng ta nghĩ gì.
Mộc Hàm Yên ngoài thân phận quận chúa Trấn Nam Vương phủ, Thiên Sách Nội thần, nàng ta còn có một thân phận khác, đó là Công chúa Thiên Nhẫn giáo. Nàng ta là đệ tử của Hắc lão, Giáo chủ Thiên Nhẫn.
Thiên Nhẫn và Thiên Sách, tuy cùng chữ "Thiên", nghe thì dễ nhầm lẫn, nhưng hoàn toàn không liên quan đến nhau. Quan hệ giữa hai bên giống như Toàn Chân giáo và Mật Thám ty. Ba tên Hộ Giáo sứ hộ vệ cho Mộc Hàm Yên là vì giáo chủ giao phó, chúng không có quyền can thiệp vào chuyện của Thiên Sách.
Nhưng Ngột Ngạt sợ mình không toàn lực, lỡ như làm phật ý tiểu Công chúa này, về sau sẽ khó ăn nói với Giáo chủ, liền cẩn trọng :
- Chẳng qua, bổn sứ lại nghĩ đến một chỗ, có thể giúp Công chúa phân ưu.
Mộc Hàm Yên chỉ nghiêng đầu, ý tứ có gì cứ nói.
- Năm đó ta từng cùng Giáo chủ đến Trung nguyên, từng biết đến hai cỗ thế lực ẩn náu gần đây, gọi là Tử Vong Nhị U.
- Tử Vong Nhị U?
- Nhị U, một là U Linh sơn trang, một là U Minh cung. Trang chủ U Linh sơn trang và Cung chủ U Minh cung đều có họ Bạch, nghe nói là hai anh em. U Linh sơn trang, đào tạo thủ hạ ám sát người. Còn U Minh cung, lại tu luyện thuật thôi miên, thiện khống chế tra khảo. Chỉ cần có tiền, ám sát ai tra khảo ai chúng cũng làm, còn tuyệt đối bí mật.
Mộc Hàm Yên không khỏi nhíu mi thú vị :
- Trong giang hồ còn có tổ chức kiểu này sao?
- Công chúa muốn thu phục bọn chúng?
- Cũng là một cách nghĩ.
Ngột Ngạt nghiêm túc nói :
- Chỉ e rất khó. Giáo chủ năm đó từng nói, hai thế lực này không chỉ đơn độc như vậy, mà đằng sau còn có siêu thế lực điều khiển. Bọn chúng ám sát tra khảo kiếm tiền, cũng chỉ để nuôi siêu thế lực kia mà thôi. Hơn nữa, chúng ta là ngoại tộc ...
BẠN ĐANG ĐỌC
Mật Thám Phong Vân (001-199)
AdventureTruyện võ hiệp lịch sử, văn phong hài hước hiện đại, nội dung chân thực không não tàn kiểu TQ. Vượt mốc 1 triệu lượt xem tangthuvien và sstruyen. Sắc lang sắc nữ đều xin hoan nghênh. --- Với sự tham gia của : - Phòng gym số 108 đường Lương Sơn Bạc...