Sáng sớm hôm sau.
Nhân tiện kể một chút, tối qua Khương tiểu thư ngủ cùng Lâm thị, cũng không phải ngủ với Lăng Phong. Các vị sắc lang không cần thắc mắc chuyện này. Nửa đêm Phong ca cũng có ý nhìn trộm nàng ta, nhưng bởi vì chuyện cha chết quá đỗi thương tâm, Phong ca lại là người có nhân cách, cho nên ăn xong bữa liền đánh một giấc tới sáng. Sáng dậy thì phát hiện nàng ta cũng đã dậy trước, cho nên chuyện thâu hương đành để lúc khác.
Cửa Quang Hóa, một trong ba cửa bắc Trường An.
Trường An ở phía tây bắc, giao thương đều chủ yếu đi vào hai cửa đông nam. Thành nam tập trung thương nhân, thành đông là nơi ở của quyền quý quan lại, thành tây hạ dân, còn thành bắc khá hỗn tạp.
Sau lần giết người kia, cả nhóm tên Hùng bàn nhau chuyển địa điểm lên phía bắc. Dù sao sống ở kinh thành đã quen, không muốn trốn hẳn đi, vả lại kinh thành đông người, xác suất bị Đàm gia phát hiện cũng không cao.
Chỗ này lại không nhiều mối cần thuê người cho lắm.
Lăng Phong hôm nay tới coi như chia tay, bấy lâu hắn cũng chỉ quen mấy người này. Nói là chào hỏi, thực tế cũng chỉ có Lăng Phong và tên Quyền nói với nhau. Tên Vinh không có ở đây, tên Hùng và Diệp thì không mấy quan tâm. Lăng Phong chỉ e có đi tự sát hai tên này cũng không nháy mắt một cái, nói gì tạm biệt.
Tên Quyền có được ít tiền, cũng chịu khó mua ít áo quần sạch sẽ mặc, thế mà nhìn rất ra dáng thiếu gia đi lừa gái. Gã vừa nhai vừa hỏi :
- Huynh sẽ đi Tô Châu à?
- Đúng vậy, ta đi cùng mẫu thân.
- Nghe nói nữ tử Giang Nam rất mượt mà đó, cố gắng mà thử một lần cho biết.
Lăng Phong cầm một ít tiền đưa cho A Quyền, nói :
- Chuyện Tiểu Hoa, nhờ ngươi.
Tên tay nhanh nhẹn nhận tiền, ra vẻ khách sáo.
- Haha, ta biết rồi. Tiểu ăn mày thôi, không có đệ vẫn sống tốt.
A Quyền lại hỏi :
- À đúng rồi. Còn cô gái kia? Đã ... làm được gì chưa?
- Làm được gì là làm được gì?
- Huynh đòi dẫn người ta về nhà, còn hỏi làm cái gì? Thì cái ... đó đó.
A Quyền mắt nheo lại, nhìn Lăng Phong thăm dò :
- Ta rất thích suy nghĩ của ngươi, nhưng rất tiếc là chưa. Có điều, lần này nàng ta cũng sẽ đi với ta.
- Haha. Vậy chúc huynh may mắn. Nàng ta là mỹ nhân hiếm có đó, đừng bỏ lỡ cơ hội. Nếu không, thì để cho đệ.
Tên Quyền đánh mắt với Lăng Phong.
Thực ra, Lăng Phong quả thực sáng nay đã hỏi ý Khương tiểu thư, nói có thể nhờ đám tên Quyền đưa nàng đến Danh Châu, nhưng nàng ta ậm ừ không chịu, có lẽ ấn tượng về bọn họ quá kém. Lăng Phong đoán nàng ta không muốn về Danh Châu. Vì vậy cuối cùng quyết định mang luôn đi Tô Châu.
...
Tạm biệt nhóm tên Hùng, Lăng Phong ghé miếu hoang tìm Tiểu Hoa.
Vừa đi vào căn miếu đổ nát, hắn đã thấy Tiểu Hoa ngồi vắt vẻo trên một cái tủ gỗ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mật Thám Phong Vân (001-199)
AdventureTruyện võ hiệp lịch sử, văn phong hài hước hiện đại, nội dung chân thực không não tàn kiểu TQ. Vượt mốc 1 triệu lượt xem tangthuvien và sstruyen. Sắc lang sắc nữ đều xin hoan nghênh. --- Với sự tham gia của : - Phòng gym số 108 đường Lương Sơn Bạc...