171. Đều đã chết

1K 17 0
                                    

Trời tờ mờ sáng.

Cổng bắc Đại Danh, người xe chen chúc.

Lệnh phong tỏa của Yên Vương vẫn đang trên đường về Đại Danh, nhưng tình hình ra vào thành cũng đã sẵn khắc nghiệt.

- Quân gia, mong ngài nhẹ tay giúp. Mấy huynh đệ cực khổ lắm mới ...

- Ngươi khổ còn ta thì không sao?

- Vâng vâng, quân gia lo lắng trị an, dĩ nhiên cực khổ hơn đám hèn mọn chúng tôi, chỗ này ...

Tên quan binh nhận xâu tiền xong nghiêm mặt :

- Hừm, đừng tưởng ông thèm chút tiền lẻ này của ngươi.

- Vâng, vâng, quân gia liêm khiết yêu dân.

Đỗ Giáo úy ưỡn ngực thỏa mãn, đám dân chúng ra vào thành, trong mắt gã cứ mỗi một người là một con cừu để cạo lông.

Nghe nói Đông cung phát lệnh giới nghiêm truy nã gian tặc, hạ lệnh kiểm soát chặt việc ra vào thành, Đỗ Giáo úy nhân đó ăn được không ít, gã còn phải cảm tạ mấy tên gian tặc.

Trước kia gã chỉ làm Hỏa trưởng, một ngày ăn được mười xâu thì bị cấp trên chèn hết chín xâu rưỡi. Từ ngày thăng Giáo úy, gã cười không ngớt miệng. Tiền mãi lộ thu được tuy vẫn phải cúng lên bề trên, nhưng ít ra nhã nhặn hơn hẳn. Đại loại ngày lễ tới thăm viếng Tổng kỳ đại nhân, đem theo một cục là được, không như trước kia ngày nào cũng bị vét.

Yên Vương làm phản, tuy chưa xưng đế nhưng cũng tự lập sẵn ban văn võ. Đại loại công ty mới thành lập, vị trí thiếu thốn, cả đám bên dưới thăng chức vùn vụt, cái gì tướng quân đại quan loạn xạ. Nghe nói vài tên mổ lợn ở phố đông, năm trước còn làm quản lý chợ, vèo một cái thăng lên lục phẩm quan to. Đỗ Giáo úy nghe mà tiếc hùi hụi, thời cơ cả đời lại không chuẩn bị sẵn tiền chạy chọt, chỉ thăng được Giáo úy.

Gã đang nghĩ lại cảnh đêm qua bị tỷ muội lầu Tây vắt suýt khô kiệt, đúng lúc hồi gay cấn, chợt thấy lẫn trong đoàn người có một tổ hợp rất kỳ quái, gã không khỏi để ý.

Một đạo sĩ, hai tên trọc đầu, một bé gái, một thiếu nữ và vài tên thanh niên luộm thuộm.

...

- Bần đạo vân du nam bắc, diệt ma trừ tà vô số, còn chưa gặp qua ma đầu nào bạo lực như ngươi? Ái ui ...

- Ông đã nói đến lần thứ en-nờ rồi, ông là người, không phải ma.

- Vô tri!

- Tứ ca, en-nờ là gì?

- Là ... cái đó không phải trọng điểm. Trọng điểm là nếu không gỡ cái gì "ma quỷ bám thân" kia xuống, phiền chết ta mất.

Đoàn nhân sĩ kia không ai khác ngoài team "Lăng Phong và những người bạn".

Đáng nói là, đi cùng Lăng Phong không ngờ có cả Nhất Thanh, đạo bào vẫn rất chỉnh chu. Chỉ có điều gã đang một tay bưng mặt, mồm miệng sưng vêu, thi thoảng ỉ ôi xuýt xoa.

Đêm qua hai bên đánh nhau long trời lở đất, chỉ tiếc đúng lúc Lăng Phong tung chiêu cuối thì lính tuần tra tới, hai bên đành tạm thời đình chiến. Lăng Phong trốn quan phủ còn hiểu được, tên đạo sĩ kia không hiểu sao cũng chạy theo, đã thế còn chạy nhanh hơn hẳn.

Mật Thám Phong Vân (001-199)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ