122. Lý Sư Sư

1.1K 20 0
                                    

Dẹp một bên chuyện "ma đầu", Lăng Phong cùng mấy huynh đệ hào hứng bừng bừng xông đến phường Trấn An. Cao Diệp ở lại khách điếm không đi từ đầu, Lăng Hổ đã đưa tên đạo sĩ về.

Lầu Lý là ca lâu lớn nhất Khai Phong, nổi tiếng cũng nhờ Hành Thủ Lý Sư Sư.

Tú bà lập tức đi ra, thấy người tới đều mặt mày gai góc, trong lòng căng thẳng.

- Ai u, là trận gió nào đem các vị công tử thổi tới ...

"M*, lời này làm sao quen như vậy?"

- Gió đông nam. Ngươi không xem dự báo thời tiết sao?

"Chờ chút, câu này làm sao cũng quen như vậy?"

Lăng Phong quen là đúng, hồi đó hắn lên Phượng thuyền gặp Ngô Oánh Oánh, cũng từng nói đúng hai câu này.

Lăng Phong trực tiếp nói luôn :

- Bọn ta muốn tìm Lý Hành Thủ.

- Nhị vị công tử muốn tìm Sư Sư?

- Đúng vậy.

Tú bà khổ sở nói :

- Công tử có chỗ không biết, Sư Sư hôm nay không tiện gặp người.

Lăng Phong cười nhạt, kịch bản cũ rích.

- Bao nhiêu tiền?

- Cũng không phải chuyện tiền ...

- Không phải là chuyện tiền thì là bao nhiêu?

Tú bà nhìn trước nhìn sau, cảm thấy hai người này bộ dáng tuy không phải thiếu gia nhà giàu, nhưng cũng gọi là ăn to nói lớn, tuyệt đối không phải kẻ nghèo hèn. Trọng yếu là, đi chơi gái còn dẫn nguyên một băng theo, coi bộ không chơi được sẽ quậy tung lên. Tú bà liền nói :

- Nếu nhị vị công tử nhất quyết muốn gặp, vậy ... 50 lượng.

- 50 lượng? - Lăng Phong trợn mắt.

Không hổ kỹ nữ đệ nhất, đắt cắt cổ như vậy?

Thôi ráng vậy, một lần duy nhất mà thôi, về sau cũng không có lần 2.

- Nhưng nô gia không chắc Sư Sư có thể phục vụ được cái kia ...

- M*, 50 lượng còn không chắc?

- Cái này là ở Sư Sư.

Lăng Phong trợn mắt lần 2. Nghĩa là đây chỉ là tiền vào cửa, lên trên sẽ còn mất tiền?

Thôi, lại ... cố vậy. Chốc nữa hỏi giá một chút, tự đặt ra hạn ngạch 200 lượng đi, vượt quá Phong ca sẽ không chơi nữa.

Tú bà nhận bạc xong, mới niềm nở :

- Nhị vị công tử thỉnh lên lầu.

Lăng Phong quay qua nhắc nhở đám thiếu niên :

- Nhớ, tiểu nhị nha hoàn chúng có mời nước mời đồ ăn gì thì cố mà nhịn. Không đủ tiền mà trả đâu.

Mấy đứa thiếu niên Chu Tiểu Xuyên Triệu Tử Long đều lần đầu vào chỗ thế này, mắt lúc liếc nhìn ngó khắp nơi. Lăng Phong lại nhớ lần đầu hắn vào thanh lâu ở Tô Châu. Nói lại, Lăng Phong dạo thanh lâu mới chỉ lần thứ hai, ngay cả kỹ nữ thanh lâu tròn méo ra sao cũng chưa từng chạm qua. Mặc dù hắn từng vào khuê phòng Ngô Oánh Oánh, nhưng kia cũng không tính là phòng kỹ nữ, Oánh Oánh là một ca nhi.

Mật Thám Phong Vân (001-199)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ