85. Truyền tin

1.1K 18 0
                                    

Hai ngày sau.

Lăng Phong trở về Trường An. Dù sao cũng đã mấy tháng khổ luyện, tốt xấu gì cũng nên về thăm mẫu thân thoáng một cái. Mặc dù Lăng Phong ít nhiều muốn giữ khoảng cách với Lâm thị, nhưng nói thế nào đi nữa, bà cũng là người thân nhất của Lăng Phong ở thế giới này.

Chợt nghĩ đến cha mẹ kiếp trước. Không biết giờ này bọn họ ra sao? Chắc có lẽ rất tưởng nhớ hắn.

Lại nghĩ đến vài tên bằng hữu, có lẽ bọn chúng cũng đã quên Lăng Phong, cũng không thể ngờ Lăng Phong hiện tại lại làm Đương gia tiêu cục cái gì đó ở một thế giới kỳ lạ nào đó.

Chỗ này là trước cửa Minh Đức phía nam Trường An. Thành trì cổ đại thông thường đều xoay cổng lớn về phía nam. Nơi này có thể nói là tấp nập nhất toàn Trường An.

Cạnh cổng thành có vài cái ngõa tử đang biểu diễn võ thuật, lại có cả nhân sĩ giang hồ bán sách luyện võ gì đó, Lăng Phong liền nán lại xem thử. Hắn biết trong dân gian lưu truyền nhiều môn quyền cước căn bản, trong khi hắn đang thiếu nhất những thứ căn bản.

- "Thiên Hạ Đệ Nhất Quyền Phổ"?

- Tiểu huynh đệ, nói nhỏ thôi. Lại đây, lại đây ...

Lăng Phong cũng ra vẻ khom lưng bí mật, nín cười đi theo tên võ sĩ kiêm bán hàng rong kia.

- Ngươi có biết ai là Quyền Vương trong võ lâm?

- Không biết. - Lăng Phong lắc đầu.

- Dĩ nhiên ngươi không biết, nhưng ta biết. Người này vô danh, nhưng quyền pháp thông thiên, nam bắc không đối thủ.

"V*. Đã vô danh chém thế nào chả được." Lăng Phong toát mồ hôi.

Tên kia tiếp tục thì thầm :

- Vậy ngươi có biết quyền pháp vô địch thiên hạ tên là gì không?

- Xin lỗi đại ca, vẫn không biết.

- Nhìn cái bộ dạng bốc vác của ngươi, không biết cũng phải.

- A ...

Lăng Phong trợn trắng.

Nhìn lại mình, hắn bây giờ da dẻ tuy ngăm đen, nhưng cơ nhục khỏe khoắn, đẹp trai có thừa. Có điều đi lại bụi đường mấy ngày, đúng là giống dân thuê mướn thật.

- Ngươi vẫn không biết, nhưng ta biết.

- Là gì?

- Quyền pháp vô địch thiên hạ, thì tên chính là "Vô Địch Thiên Hạ" rồi, còn không đúng sao?

- A, đúng đúng. Có điều bí kíp đệ nhất thế này, tiểu đệ sợ không đủ tiền. E rằng ...

- Ấy không sao, nhìn ngươi chân chất, ta giảm giá cho, một nửa, thế nào?

Lăng Phong chịu hết nổi tên này, cười trừ tránh đi, quay qua nhân tiện hỏi Cao Diệp :

- Tam ca, huynh ngày xưa luyện võ thế nào vậy?

- Ta ... - Cao Diệp chần chừ.

Lăng Phong thấy Cao Diệp có gì đó khó nói, liền chuyển đề tài :

Mật Thám Phong Vân (001-199)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ