53. Xếp cái gì? Xếp hình sao?

1.3K 20 0
                                    

Sân tập phía sau Lăng phủ.

- Quyền nhị ca, ngươi là cao thủ sao? Hôm đó một tay cứ thế tát chết đám ngốc kia. Thật đã. Haha.

- Quyền ca, nhận đệ làm đệ tử được không?

- Được rồi, được rồi.

Một đám thiếu niên 15 16 đang vây lấy A Quyền nịnh nọt. Đứa trẻ tên Triệu Tử Long không hô hào, nhưng ánh mắt cũng lóe lên sự khâm phục.

Lần trước tuy bị đấm bay ra sau, nhưng phong cách đứng một chỗ tát bay cả chục thằng của A Quyền khiến đám trẻ này ngay lập tức thần tượng, bám lấy không thôi. Còn anh Phong, tuy mang tiếng đại ca xóm này, nhưng biểu hiện không được nổi bật cho lắm, cả buổi chỉ lo chạy nhảy, cuối cùng ra chiêu được một lần thì bị đá nằm ngang đất, anh em đều khinh thường.

Sau buổi kia, nếu không có tên Quyền, đám thiếu niên này chỉ sợ sẽ nhụt chí hẳn. Mặc dù chúng được nuôi ăn nuôi ở, tập luyện để làm hộ vệ cho Lăng phủ. Nhưng người trẻ, nhanh máu nóng xông lên thì cũng nhanh bị dập tắt. Đặc biệt đám thiếu niên này trước kia kiếm ăn bị ức hiếp quen, rất dễ quay về cách nghĩ trước kia, không còn nhuệ khí nữa. Như thế lần sau nếu có đám khác tới, chỉ sợ chưa đánh đã nằm ra hết. Mặc lão là người trong quân, kỷ luật và nhiệt huyết là thứ lão để tâm nhiều nhất.

Mặc lão bước tới gần chỗ tên Quyền nói :

- Quyền huynh đệ ...

- Không dám, Mặc lão có gì phân phó. - Quyền dừng cười đùa.

Ở đây, ngoại trừ Lăng Phong có thể nói chuyện hơi ngang một chút với Mặc lão. Còn lại không ai dám hó hé gì với lão cả.

Lão nhân, nhưng gân cốt thực sự rắn rỏi, võ công cao cường. Lần trước một quyền đánh bay Long đại ca, còn để lại câu chặt chân tay. Lúc luyện tập chỉ dạy cho chúng, phong phạm quân nhân lộ ra, ánh mắt sắc bén, khiến đám trẻ này càng thêm sợ hãi. Quyền tuy có nhiều bí mật, nhưng cũng rất kính trọng người này.

Mặc lão không quen tên Quyền này, từ lúc tới kinh thành Lăng Phong nhận vào mới gặp. Lão mấy lần để ý kẻ này, càng tìm hiểu càng thấy không hề đơn giản.

Riêng võ công căn cơ rất cao, nhiều chỗ lão biết mình kém xa, A Quyền chỉ có khuyết thiếu kinh nghiệm vì còn trẻ. Lúc nói chuyện, A Quyền lại tuyệt nhiên không bao giờ lộ nửa điểm thân phận. Mặc lão không hiểu sao người như hắn lại nhận làm giữ cửa, nghe nói trước kia còn đi làm thuê kiếm ăn. Với thân thủ của kẻ này, lại còn trẻ như vậy, có thể làm khách khanh cho phủ nào đó, cũng có thể vào quân đội quan phủ, hoặc tự lập môn hộ, nói chung rất nhiều đường đi khác. Mặc lão lo lắng nhất, là kẻ này đang giấu mình, giấu hậu đài ở sau, đang đi dạo chơi cho vui.

Mặc lão là người từng trải, lão thận trọng, không như Lăng Phong cười đùa xưng huynh đệ không chút đề phòng.

Nếu giấu mà sâu như tên này, quả thật đáng sợ, mục đích hoàn toàn không đoán được.

Mặc lão hỏi dò :

- Đám trẻ đã coi trọng ngươi như vậy, xem xem có thể chỉ dạy được gì cho chúng.

Mật Thám Phong Vân (001-199)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ