193. Hoàng đế triệu kiến

875 18 0
                                    

La Liệt là Chấp Bổng Đệ tử, hàng Lục Đại, chỉ kém một nấc lên Thất Đại đã là Trưởng lão. Bản thân La Liệt còn là đệ tử ưu tú nhất ở Cái bang hiện tại, từng được Bang chủ đích thân chỉ điểm.

La Liệt nhếch mép thú vị, hô :

- Lên!

Chỉ là, Liệt ca chỉ nói chứ không động, chỉ nhìn chúng sư đệ lên.

Nói La Liệt nhát chết cũng không phải, thực tế cả Toàn Chân lẫn Cái bang đang dùng trận pháp đối chọi nhau. Chỉ là Trương Sư Chính nắm vị trí chủ công bên Toàn Chân, nhưng bên Cái bang chủ công không phải La Liệt, mà thuộc về một người đầu lún phún tóc.

Lý do thứ hai, La Liệt gây sự là có mục đích. Gã đã được dặn dò từ trước, muốn thử tu vi đệ tử Toàn Chân một chút.

Mặc dù hai bên quen biết nhau, nhưng đều là võ lâm chính phái. Thứ hai vị trí cách quá xa nhau, gần như chưa qua lại giao lưu bao giờ. Cái bang lịch sử trăm năm, nhưng bị triều đình chèn ép phải chạy đến tận Sơn Đông mới sống nổi, thu nhập cũng chẳng lấy gì làm cao. Trong khi Toàn Chân lại được triều đình cưng chiều, tiền hương hỏa nhiều như mây, trong mắt Cái bang chính là đối lập.

Lần này Cái bang nhận lời qua đây, cũng không phải toàn ý một hợp tác. Nói trắng ra, có cái vẹo gì mà hợp tác kết minh đâu? Chẳng qua, Toàn Chân là thổ địa cạnh kinh thành, Cái bang muốn dựng phân đà, cũng nên qua chào hỏi cái mà thôi.

Mà "chào hỏi" trong giang hồ, không đánh vài cử là không được.

Trương Sư Chính khinh bỉ nói :

- La Liệt, ngươi không dám đánh thì nói một tiếng nhận thua đi, núp sau lưng người khác tính cái gì anh hùng?

- Hê, ông cũng không nói mình là anh hùng. Ta còn tưởng ngươi là Trương Quân Bảo, hóa ra một tên vô danh nào của Toàn Chân, ông đây không rảnh phí sức tiếp chiêu.

- Ngươi ...

Trương Sư Chính mặt mày đỏ bừng.

Hai bên đã qua lại vài chục chiêu.

Lúc đầu Trương Sư Chính khinh thường rõ rệt, thầm nghĩ ăn mày thì làm gì có trận pháp ra hồn. Kể cả trận pháp ảo diệu đi nữa, mấy tên ăn mày chỉ vài chiêu là xong.

Ai ngờ đến, gã lẩn quẩn mãi không giải quyết được. Chỉ tính riêng tên đệ tử Cái bang trước mắt, toàn thân như sắt thép, Trương Sư Chính đã khổ không nói ra lời. Cái thằng họ La kia thì cứ ở xa nhởn nhơ, Trương Sư Chính tức đến run người.

Dù sao cũng tu đạo, gã cố gắng bình tĩnh chửi xéo :

- Còn tưởng võ công Cái bang lợi hại ra sao? Hóa ra đi chôm chỉa mà thôi?

La Liệt cười ha ha :

- Suốt ngày ở trên núi, không biết thiên hạ rộng lớn thì đừng đoán mò.

Trương Sư Chính đáp trả :

- Hừ, còn nói cố? Trận của các người rõ ràng học theo Kim Cương Phục Ma của Sùng Thánh tự. Vị trí chủ công giao cho một tên mình đồng da sắt, đánh kiểu này có gì là đẹp?

Mật Thám Phong Vân (001-199)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ