Kinh thành về đêm đầy tĩnh lặng.
Bên trong Hoàng cung.
Đây là một căn phòng vô cùng tráng lệ, trần cao cột gỗ chạm trổ rồng phượng, xem chừng đều được khảm bảo ngọc quý giá. Điều đặc biệt, khắp nơi cơ man là tranh chữ thư pháp.
Long Đồ các, nơi cất chứa cơ hồ tất cả những tác phẩm thi họa quý nhất thiên hạ.
Trong gian phòng rộng lớn nhưng lạnh lẽo này, lọt thỏm chỉ vài người. Xa xa một trung niên mặc đồ màu vàng đang lúi cúi vẽ tranh, còn lại đều mặc quan phục đứng thành một vòng hầu hạ.
Bình thường vào giờ này cửa cung đã đóng, Long Đồ các nằm sâu trong cung cấm, bất kỳ kẻ nào dù có quyền cao chức trọng bao nhiêu cũng đã bị tống ra khỏi cung. Chẳng qua hôm nay có tình huống đặc biệt phát sinh. Chập tối, lão hoàng đế đột nhiên triệu tập vài lão đại thần, còn có cả các vị Hoàng tử, cho nên Triệu Khánh mới phải lật đật tiến cung. Xem ra liên quan đến cha con Yên Vương đi.
- Đồng đại nhân ...
Có tiếng the thé từ ngoài cửa Long Đồ các.
Một người mặc quan phục cấp cao, nhẹ nhàng đi ra khỏi phòng, khép cửa nhíu mặt hỏi :
- Chuyện gì?
Tên thái giám vội khom người :
- Bẩm, là Yến đại nhân có việc gấp xin cầu kiến Quan Gia.
- Vị nào Yến đại nhân?
- Bẩm. Là Khâm Thiên giám Giám chính đại nhân Yến đại nhân.
- Hắn có nói việc gì?
- Bẩm, Yến đại nhân nói có việc trọng đại liên quan đến thiên mệnh gì đó.
- Thiên mệnh?
Cơ chế Tống đình có Cửu Tự Cửu Giám, Khâm Thiên giám là một trong Cửu Giám, ngang với Quốc Tử Giám. Cơ quan này phụ thuộc Bộ Lễ, tồn tại từ thời cổ xưa, tương đương với Tổng cục Khí tượng Thủy văn. Chẳng qua ở thời cổ đại, Khâm Thiên giám ngoài xem thiên tai, còn xem cả thiên mệnh.
Đương kim hoàng đế nhà Tống Triệu Cát sùng Đạo muốn trường sinh, thậm chí tự xưng mình là Đạo Quân Thái Thượng Hoàng đế. Âu cũng là chuyện lạ của triều đại này. Khâm Thiên giám nhân đó càng trở nên quan trọng. Phàm có việc lớn gì hoàng đế đều muốn đánh tiếng Khâm Thiên giám xem trời đất có điềm lành hay không.
Đồng Quán được tên thái giám cầm đèn dò đường, chậm rãi đi ra khuôn viên Long Đồ các, ở đó đã có một trung niên quan lại.
- Không biết giữa đêm khuya, Yến đại nhân còn có việc gấp gì?
Yến đại nhân trầm giọng :
- Hạ quan xem thiên tượng, phát hiện có dị tượng phát sinh, chỉ e liên quan mật thiết đến xã tắc.
Đồng Quán trong lòng có chút khinh thường.
Mật Thám ty báo lên, Triệu Hanh bỏ trốn, Yên Vương có ý phản, cả Quan Gia lẫn Khu Mật viện cũng vừa được biết, cho nên nửa đêm mới triệu tập bàn bạc. Yến Thất nếu như nói từ trước may ra còn đáng tin, bây giờ mới chạy tới nói trên trời có dị tượng cũng bằng không.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mật Thám Phong Vân (001-199)
AventuraTruyện võ hiệp lịch sử, văn phong hài hước hiện đại, nội dung chân thực không não tàn kiểu TQ. Vượt mốc 1 triệu lượt xem tangthuvien và sstruyen. Sắc lang sắc nữ đều xin hoan nghênh. --- Với sự tham gia của : - Phòng gym số 108 đường Lương Sơn Bạc...