Chương 55: Xuân Dược

1.6K 29 0
                                    

Y Triều sáng sớm thượng liền chờ ở Thẩm Thành thảo luận chính sự điện cửa, chính là chờ đến Thẩm Thành nghị xong chính lúc sau liền đi ngự thư phòng, như thế nào cũng không tuyên chính mình yết kiến.

Y Triều nghe tiểu thái giám Lý trinh nói Hoàng Thượng đi ngự thư phòng liền thác hắn truyền lời, nói là chính mình có chút chuyện quan trọng muốn cùng Thẩm Thành thương lượng.

Lý trinh nghe xong thái phó Y Triều nói sau gật gật đầu đi vào bẩm báo, chỉ là ra tới thời điểm vẻ mặt khó xử.

Y Triều mày nhăn lại, trong lòng cũng có chút nôn nóng, hắn trước nửa đời đều say mê với học vấn, thê tử cũng là phụ thân cấp chính mình từ tiểu đính tốt, hai người tuy rằng nói là không có cảm tình lại là tôn trọng nhau như khách, Y Triều đối nam nữ việc cũng hoàn toàn không tích cực, cũng cũng không có nạp thiếp, không nghĩ tới thê tử sinh hạ y dao lúc sau liền đi.

Y Triều cũng không hề nạp thiếp, hắn chưa từng giống hôm nay như vậy vì học vấn bên ngoài sự nôn nóng quá, nhìn đến Lý trinh biểu tình, Y Triều không khỏi tiến lên một bước dò hỏi, "Hoàng Thượng hắn nói như thế nào?"

Lý trinh thở dài lắc đầu, "Không phải nô tài không cùng Hoàng Thượng nói, mà là Hoàng Thượng đọc sách nhìn nhìn ngủ rồi, thái phó ngài vẫn là về trước Cảnh Dương Cung chờ xem, Hoàng Thượng vừa tỉnh ta liền bẩm báo hắn, nói là ngài đã tới."

Y Triều vừa nghe đến Lý trinh nói liền lắc đầu đi trở về, trở lại Cảnh Dương Cung sau, liền ngày thường thích nhất thư đều có chút xem không đi vào, hắn mãn đầu óc đều là đêm qua kia tràng cảnh trong mơ.

Thẩm Thành kỳ thật cũng vẫn luôn không ngủ, hắn đã sớm biết Y Triều sẽ vẫn luôn chờ hắn thăm cái đến tột cùng, nhưng Thẩm Thành cố tình muốn lượng hắn.

Lý trinh bẩm báo xong trở về thời điểm, Thẩm Thành đã tỉnh, hắn đem Thẩm Thành trên người khoác áo ngoài cẩn thận bắt lấy, lại lần nữa pha ly trà cho hắn, "Hoàng Thượng, vừa mới thái phó Y Triều tới, nói là có việc thương lượng, ngài xem......"

Thẩm Thành nhấp một ngụm trà nóng, "Ngươi tạm thời không cần hồi hắn, trẫm buổi tối tự mình đi Cảnh Dương Cung tìm hắn."

Lý trinh kết quả Thẩm Thành truyền đạt chén trà, gật gật đầu lui xuống.

Là đêm, chiều hôm bốn hợp, Thẩm Thành khoác long bào độ bước tới rồi Y Triều nơi Cảnh Dương Cung, lúc này Y Triều như cũ không có đi ngủ.

Thẩm Thành đẩy cửa ra, phát hiện Y Triều như ngọc khuôn mặt làm nổi bật ở điểm điểm ánh nến trung, dị thường động lòng người, chỉ là chau mày, phiên thư động tác cũng so ngày thường mau thượng vài phần.

Thẩm Thành ở bên cạnh bàn ngồi xuống, Y Triều lúc này mới phát hiện tiểu hoàng đế tới, vội vàng tiến lên hành lễ.

Hắn ngẩng đầu lên quan sát Thẩm Thành biểu tình, phát hiện tiểu hoàng đế trên mặt cùng ngày thường giống nhau, cũng không có cái gì bất đồng, Y Triều suy nghĩ, chẳng lẽ tối hôm qua thật là chính mình một giấc mộng, nhưng hậu huyệt lại sưng đỏ như cũ; Y Triều nghĩ rồi lại nghĩ vẫn là hỏi xuất khẩu, "Hoàng Thượng tối hôm qua là bao lâu nghỉ ngơi?"

{ Tổng Công - Cao H } Công Lược Hệ ThốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ