P4-Chap 16: Trừng phạt ngọt ngào

4K 251 232
                                    

Dạo gần đây dân chúng thường xuyên bàn tán về việc xảy ra trong cung. Dân chúng bàn tán vô cùng náo nhiệt, tạo ra rất nhiều phiên bản khác nhau của câu chuyện. Nhưng phiên bản được truyền đi và được nhiều người tin nhất, cũng chính là phiên bản JungKook nghe Tiểu Cát kể lại. 

Triều đình bao giờ cũng chia phe phái, cho dù một đất nước yên bình đến mấy cũng không thể thiếu những kẻ ngấm ngầm muốn tạo phản. Những kẻ này luôn nuôi tham vọng muốn làm vua nhưng tiếc là chưa thực hiện được. Các chiêu thức được sử dụng nhiều nhất trong lịch sử thì ai cũng biết rồi nhỉ ? Thí dụ như tìm cách để con mình có thể làm phò mã hay thái tử phi, không thì vào cũng làm phi tần của hoàng thượng. Hay trực tiếp xây dựng thế lực riêng cho mình, đến một lúc thích hợp thì tạo phản. Thường, toàn là kết hợp cả hai cách với nhau.

Giống như hiện tại, triều trình cũng chia làm hai phe phái, ủng hộ vua cùng muốn tạo phản. Mà vị phụ thân của An Hiên hiển nhiên là đang đứng về phía phe muốn tạo phản, người đứng đầu phe này là Liễu Tể tướng, ông ta là bá phụ của Hạo Thạc, luôn muốn chiếm ngai vàng cho mình nhưng đáng tiếc cho dù phụ hoàng Hạo Thạc qua đời ông ta vẫn chưa thực hiện được ý định. 

Người đứng đầu phe phái ủng hộ là Yên Thái sư, ông được coi là người bạn tri kỷ của thái thượng hoàng, giúp đỡ người từ lúc làm thái tử cho đến lúc lên ngôi. Bây giờ tiếp tục giúp Hạo Thạc giữ vững ngôi vị của mình. JungKook cảm thấy may mắn khi phu quân mình có được người như thế ở bên cạnh.

Chuyện triều chính JungKook không muốn quan tâm, nếu Hạo Thạc thực sự cần giúp cậu đương nhiên không ngại chia sẻ cùng anh. Nhưng cậu tin năng lực của phu quân mình, đơn giản chẳng người nào trong mấy lão công của cậu là bình thường cả, toàn thuộc hàng hiếm có không à. Nếu không phải mấy anh nói cho cậu biết thì chắc cậu cũng chẳng ngờ được mấy anh đều là người đứng đầu mấy tổ chức xã hội đến trong thế giới đầu tiên. Chuyện thật như đùa.

Nhưng mà có một chuyện không thể bỏ qua được.

Phu quân của cậu vậy mà lại bị hành thích. Hành thích thì thôi đi nhưng anh ấy còn muốn đóng kịch cho tới, để thích khách đâm một kiếm. Quả nhiên đủ khí phách, đủ độc, đóng giả cũng thực chuyên nghiệp. Cơ mà rất không may, lại đụng trúng điểm mấu chốt của JungKook. Điều kiện JungKook để yên cho Hạo Thạc tự xử lý chính là không được làm mình bị thương. Hiển nhiên, điều kiện này không được thực hiện. 

Vậy nên, JungKook quyết định đột nhập hoàng cung xử lý phu quân này của cậu.

Đột nhập hoàng cung gì gì đó cậu đã muốn thử từ lâu rồi. Hiện tại phu quân nhà cậu tạo cho cậu cơ hội tốt như vậy cậu sao có thể không phụ lòng phu quân được đúng chứ ?! Đêm nay phải đến thăm phu quân mới được. Đánh cho một trận vì tội để mình bị thương.

.

.

.

.

Đêm khuya thanh vắng, trong hoàng cung không có một tiếng động nào được phát ra. Từng tốp thị vệ thay nhau đi tuần tra trong hoàng cung đề phòng có kẻ xâm nhập. Nhưng mà cho dù vậy cũng không ai phát hiện ra được có một người hiên ngang đi qua từng nơi, thẳng một đường đến thư phòng nơi hoàng thượng đang phê duyệt tấu chương. Thần không biết quỷ không hay, không biết có một người đi ngang qua trước mặt mình.

[AllKook] [Khoái xuyên] Hệ Thống Trả Thù Của Nam PhụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ