Chương 77

977 22 0
                                    


Trong đình, bốn người ngồi xung quanh thạch bàn, bóng cây che mát khắp bốn phía, gió thu nhẹ nhàng thổi, ánh mặt trời ấm áp không chói mắt, từ khe hở của lá cây lốm đốm những ánh sáng chiếu vào không gian, trên mặt đất là các bóng râm, hoa đủ mọi màu sắc thong thả đong đưa giữa một mảng xanh biếc .

Trên bàn, trà cụ cùng điểm tâm đã được bày sẵn , cung nữ đứng ở ngoài đình hầu hạ, trong đình, luôn truyền đến giọng nói tiếng cười.

Phượng Mộ Tử sôi nổi nhất, tuy rằng một tay giữ khuôn phép cầm cây quạt vẽ bức tranh mỹ nữ , nhưng lời châu ngọc từ cái miệng nhỏ nhắn phát ra thì chưa từng dừng lại, mặc kệ là đề tài gì nàng đều có thể nói rất nhiều, tựa hồ vĩnh viễn nói không hết, làm không khí sinh động khác thường, trước đây Phượng Vũ Thiên vẫn phong bế mình lâu dài cũng bỏ qua phiền muộn, cười và đối đáp với Phượng Mộ Tử , Long Y Hoàng phát hiện, chỉ cần ở cùng hai người này, tâm tình muốn không thoải mái đều khó.

Sau khi cười xong, đợi tâm tình của nàng yên tĩnh lại, vẻ ảm đạm lại hiện lên mi tâm, độ cong khóe miệng hơi hơi trộn lẫn chút thương cảm, làm lòng người ta nảy lên vẻ không đành lòng.

Phượng Trữ Lan dùng ngón tay thon dài cầm tách trà tử sa (*) xoay một cái, đột nhiên quay đầu sang, nhìn bộ dáng Long Y Hoàng như có tâm sự nặng nề , không đành lòng nói: "Không cần khiến mình mệt mỏi như vậy, lúc nên khoái hoạt không nên nghĩ những chuyện khác."

(*) trà tử sa: loại đất sét, có nhiều ở Nghi Hưng, tỉnh Giang Tô. Đất rất mịn, hàm lượng sắt cao, sau khi nung có màu nâu đỏ, tím đen. Chủ yếu dùng làm dụng cụ trà)

"Ta cũng không muốn như vậy, nhưng một khi bình tĩnh trở lại, cũng không có cách nào không suy xét những cái khác, thuận theo tự nhiên đi, dù sao, ta cũng chỉ có thể ở bờ đối diện đứng nhìn hắn từ xa , "

Long Y Hoàng cười khổ lắc đầu, nàng nhìn Phượng Mộ Tử luôn luôn đấu võ mồm với Phượng Vũ Thiên , nhỏ giọng nói: "Mộ Tử , muội cũng không còn nhỏ , hiện tại có ... chọn ý trung nhân làm phò mã chưa?"

Phượng Mộ Tử nhẹ nhàng phẩy phẩy cây quạt, tùy tiện bĩu môi nói: "Ta còn nhỏ nha, không muốn xuất giá nhanh như vậy, hơn nữa, chẳng phải hoàng huynh lúc này cũng tới tuổi thành thân rồi sao? Hoàng tẩu tại sao không nói hắn?" Nàng nghiêng mắt, thẳng tắp nhìn chằm chằm Phượng Vũ Thiên bên cạnh .

Phượng Vũ Thiên quay đầu trừng nàng, sắc mặt biến thành màu đen: "Ngươi bảo ta thành thân thì thành thân? Đừng tưởng rằng ngươi là muội của ta là có thể tùy ý thao túng nhân sinh của ta!"


"Ngươi nha, hoàng huynh có người trong lòng , không nên ép hắn, nên nói chính mình đấy, Mộ Tử ." Long Y Hoàng cười vì Phượng Vũ Thiên mà giải vây.

"Ta sao? Ta vốn là muốn cả đời theo tỷ tỷ , nhưng tỷ ấy đã được gả ra ngoài, ta lại không thể đi theo cùng tỷ... Ta đây về sau sẽ đi theo ngươi được không? Hoàng tẩu?" Phượng Mộ Tử mặt mày hớn hở nói.

"Bậy bạ, cả ngày đi theo hoàng tẩu, ngươi sẽ giống cái dạng gì? Vẫn nên sớm một chút tìm người để gả cho tốt." Long Y Hoàng còn chưa mở miệng, Phượng Trữ Lan liền nhíu mi cự tuyệt ý kiến của Phượng Mộ Tử .

[FULL] Lãnh cung Thái tử phi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ