Sau lễ tang, Long Y Hoàng không còn thấy Phượng Ly Uyên.
Phần lớn số người trong viện nguyên lão đều là thuộc hạ cũ của hoàng hậu, hiện giờ đang tận lực phò trợ Phượng Trữ Lan, cũng mang lại phiền phức cho nàng, cả ngày từ sáng đến tối bị bắt học cái này cái kia, toàn là những thứ quản lý hậu cung này nọ.
May mà phi tần của hoàng đế nếu không bị đưa đi tái giá thì cũng là tuẫn táng, còn những hoàng tử cũng bị tìm cớ đuổi đi phân nửa, hậu cung hết sức yên tĩnh, nhưng những thứ cần phải quản cũng không thiếu, nhiều lần Long Y Hoàng mệt đến mức ngủ gục xuống bàn, mỗi lần thức dậy đều phát hiện mình đã nằm trên giường từ lúc nào, còn được đắp chăn cẩn thận.
Sau đó nàng hỏi cung nữ, cung nữ đều đáp là Phượng Trữ Lan ôm nàng về, mỗi lần đều như vậy, Long Y Hoàng nghĩ đến cũng thấy hạnh phúc.
Hai ngày nữa lại trôi qua, Long Y Hoàng thình lình nghe được tin tức, Phượng Nguyên Khải bệnh nặng, mà thân là cha của nó Phượng Ly Uyên cũng ở sát bên chăm sóc không rời.
Tin này là Trọng Cẩn cố ý tiến cung nói cho nàng, mà lúc đó, Long Diệp Vũ đang ôm Kỳ Hàn đến cho nàng.
Kỳ Hàn rất hoạt bát, rất đáng yêu, sức đề kháng cũng rất mạnh, cũng đã tròn một tuổi mà không thấy có bệnh nặng bệnh nhẹ gì quấn thân, Long Y Hoàng rất an tâm, giờ đang làm ổ trong lòng nàng, đầu tiên hưng phấn khoa chân múa tay một hồi, sau đó ngoan ngoãn ngồi trên đùi nàng bất động, sau cùng duỗi cánh tay béo mập bám dính lấy nàng như thằn lằn, không di chuyển động đậy.
Nghe tin Phượng Nguyên Khải bệnh nặng, Long Y Hoàng cười bất đắc dĩ, cúi đầu vuốt đầu con trai: "Là bệnh gì? Có nghiêm trọng không? Thái y đến bắt mạch chưa?"
"Thái y đã đến, nhưng đều bó tay... Nghe nói ban đầu hoàng tôn chỉ nhiễm phong hàn bình thường, nhưng giờ chẩn đoán là bệnh đậu mùa," Trọng Cẩn cúi người đáp, giọng nói chứa đầy thương xót: "Thái y nói, lúc phát hiện ra cũng đã muộn, hẳn cũng không sống được bao lâu."
Nụ cười của Long Y Hoàng cứng ngắc, nhất thời không biết nói gì, đành nói: "Chẳng lẽ... Không còn cách khác sao?"
"Thái tử phi, ngài biết các thái y vốn là nhân tài được tuyển chọn từ các đại phu xuất sắc cả nước, bọn họ đều nói không có biện pháp, vi thần cũng không biết còn ai có thể chữa trị cho hoàng tôn, trừ phi có kỳ tích." Trọng Cẩn cười khổ.
"Như vậy..." Long Y Hoàng thất vọng, cúi đầu xuống, đồng thời Kỳ Hàn cũng ngẩng đầu nhìn nàng, đôi mắt to long lanh như có thể hiểu được nỗi lo trong lòng nàng.
Muốn giết nàng là Vân Phượng Loan... Đứa bé vô tội a.
"Cho nên, hiện tại Duệ vương đang bôn ba khắp nơi tìm danh y." Trọng Cẩn từ từ nói.
"À..." Đây chính là nguyên nhân tại sao rất lâu rồi hắn chưa vào cung? Long Y Hoàng lắc đầu, cuộc cạnh tranh cũng gần đến rồi, lúc này cũng không còn thoải mái như trước đây có hoàng đế che đậy cho hắn, thắng thua, trực tiếp quyết định sống chết.
"Trọng Cẩn, ta không tiện đến Duệ vương phủ, phiền ngươi thay ta truyền lời," cảm giác Kỳ Hàn bám lấy người mình đang ngọ nguậy, thằng nhóc này không phải cảm thấy nhàm chán nên muốn đi chơi đấy chứ, Long Y Hoàng vòng tay qua nách con, muốn nhấc lên, lúc này Phượng Kỳ Hàn cũng không chịu thả tay, ôm chặt lấy nàng, y y a a một trận, Long Y Hoàng chỉ nghe hiểu con đang nói tiếng "Nương", còn những tiếng khác nghe không hiểu, không đếm xỉa đến, đối mặt với Trọng Cẩn: "Nói, ta rất quan tâm đến bệnh tình của Nguyên Khải, mong nó sớm khỏe lại... Còn có..." Long Y Hoàng dừng lại, chợt nhận ra mình lại nghèo từ thế này, dứt khoát im lặng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Lãnh cung Thái tử phi
Romance🍒 Tác giả : Mị Tử Diên 🍒 Thể loại : Ngôn Tình, Cổ Đại, Ngược, Cưới trước yêu sau, hoà thân, He 🍒 Nguồn : tuyetlinhthiendiem.wordpress.com 🍒 Số chương : 145 chương Văn án Bởi vì một nguyên nhân đặc biệt, nàng được gả đến biệt quốc xa xôi, trở th...