Chương 140

1.4K 15 0
                                    

Quốc tang được cử hành rất dài, cả nước đều tưởng niệm, di thể hoàng đế sau khi được tăng nhân siêu độ thì nhập vào hoàng lăng an táng.

Thời điểm đưa tiễn linh cữu hoàng đế, khắp ngõ phố tràn ngập biển người, đội ngũ một mảng trắng uốn lượn kéo dài từ cổng thành đi ra, hơn mười con tuấn mã kéo xe đưa linh cửu, dọc đường đi, cung nữ tung hoa giấy bay khắp trời.

Long Y Hoàng và Phượng Trữ Lan ngồi trên xe ngựa phía sau, từ từ đi theo hàng ngũ phía trước, thời tiết rất u ám, hợp với tâm trạng hỏng bét của Long Y Hoàng.

Không biết bởi do thời tiết không tốt hay bởi trên đường người người đông đúc, nàng cảm thấy ngực rất khó chịu rất buồn bực, tinh thần không tập trung, theo tần suất xe ngựa lắc lư thỉnh thoảng muốn nôn, khó ở.

Phượng Trữ Lan cẩn thận qua sát, vội vỗ nhẹ lưng Long Y Hoàng: "Không thoải mái sao?"

"Không sao, hơi buồn bực, một lát sẽ đỡ hơn." Long Y Hoàng đè ngực, tâm tình khó chịu, xoay người kéo bức rèm, hít sâu một hơi, nhìn các sư tăng lại thấy choáng váng rất muốn nôn ngay lập tức.

Mấy ngày nay ở trong cung nàng vất vả không ít, mỗi ngày túc trực bên linh cữu hoàng đế, bị tiếng tụng kinh gõ mõ của tăng nhân, hương khói lượn lờ, còn phải giải quyết chuyện hậu cung chồng chất khiến tâm phiền ý loạn, nhiều lần suýt nữa đã bạo phát.

Phi tần hậu cung khóc sướt mướt, bộ phận đưa tiễn có các ni cô cầu phúc cho hoàng đế đã mất, có phi tử bi thảm phải tuẫn táng, theo sát đội ngũ còn có một hàng xe ngựa, toàn là các phi tử đang khóc than liên tục.

Bất quá, như vậy, hậu cung cũng thanh nhàn.

"Còn một đoạn khá xa nữa mới đến nơi," Phượng Trữ Lan hơi buồn buồn, kéo Long Y Hoàng dựa sát mình: "Mấy ngày nay nàng cũng không có nghỉ ngơi đầy đủ, ngủ một lát đi, đến nơi ta sẽ gọi nàng, kế tiếp còn có vài nghi lễ nữa, ta sợ nàng không chống đỡ nổi."

Giọng Phượng Trữ Lan dịu dàng như nước, tức thì Long Y Hoàng cảm thấy đỡ hơn một chút, "Ừm" một tiếng, rồi ngoan ngoãn dựa vào ngực hắn, nhắm mắt lại, một lát sau đã ngủ mất.

Một khi tin hoàng đế từ trần truyền ra, cho phép rất nhiều rất nhiều hoàng thân quý tộc ở nơi xa trở về, còn có cả Phượng Vũ Thiên luôn luôn tiêu dao bên ngoài.

Đã lâu không gặp hắn, suýt nữa Long Y Hoàng cũng không nhận ra.

Ở ngoài cung tôi luyện hơn một năm, Phượng Vũ Thiên đã trưởng thành rất nhiều, không giống như trước đây luôn nói năng lỗ mảng, hắn vừa trở về đêm đó cùng Long Y Hoàng, Phượng Trữ Lan hàn huyên rất lâu, hắn biết bây giờ hai người họ hiện tại rất hạnh phúc, hắn cũng yên tâm.

Long Y Hoàng hỏi hắn có muồn hồi cung sống không? Dù sao ở bên ngoài nàng và Phượng Trữ Lan cũng lo lắng.

Phượng Vũ Thiên từ chối hảo ý của nàng, chỉ nói là: "Ta ở ngoài cung rất tốt, đã quen rồi, giờ muốn ta hồi cung sợ rằng ta sẽ không quen, cảm hơn hảo ý của hoàng tẩu và hoàng cung, chờ tang lễ kết thúc, ta ở lại vài ngày rồi mới đi."

Phượng Trữ Lan thấy khuyên nhủ hắn không được, cũng đành thuận theo, nhưng yêu cầu hắn phải thường xuyên hồi cung.

[FULL] Lãnh cung Thái tử phi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ