Chương 19: Hai quỷ rước dâu: Tân nương trắng

837 58 32
                                    

Vì lâm thời chuẩn bị nên y phục tân nương được đưa tới đơn giản hết sức có thể, chỉ là một bộ giá y đỏ sẫm không chút phục sức cùng hoa văn gì thêu bên trên.

Từ bên ngoài tiến vào một nữ tì, trên tay cầm khay đựng một bộ trang sức trắng.

Quế Tiểu Thái Lang nhìn thấy thì lập tức từ chối, khoanh tay ngồi trước bàn trang điểm từ tốn nói: "Không cần phức tạp, ta chỉ đóng vai Tân nương cho Tiểu Lạc vui mà thôi, phải chú trọng thoải mái."

"Qua loa e là... sẽ chọc giận Quỷ Tân lang."

Nàng đi tới trước mặt Quế Tiểu Thái Lang, đặt khay phục sức lên bàn trang điểm bên cạnh.

Quế nghe vậy thì xoa cằm tự hỏi, cảm thấy có lý, "Ồ, vậy sao? Đúng rồi, ngươi nói đúng, lỡ chọc giận con Quỷ đó thì tính mạng của ta kham ưu."

"..."

Nữ tì vươn một bàn tay trước mặt hắn, "Công tử, đưa tay cho ta."

Lời này vừa ra, Quế Tiểu Thái Lang ngước mắt lên nhìn nàng, trong mắt xuất hiện chút kinh ngạc...

Quế Tiểu Thái Lang nắm tay phải đặt lên miệng ho nhẹ một tiếng, vươn tay trái đặt lên bàn tay thon đẹp trước mặt, vừa ấp úng hỏi: "Xin hỏi, tiểu thư... có gia thất hay chưa?"

"... Ta sắp thành thân."

Quế thở dài, buồn bã nói lẩm bẩm, "Vậy là thời cơ không đúng, chúng ta nên gặp nhau trễ hơn một vài năm a."

—— Ta sắp cưới vợ còn ngươi chưa có chồng, cỡ nào oan trái!

"..."

Bàn tay thoáng cái bị siết nhẹ, một chiếc vòng chạm trổ tinh xảo tròng vào cổ tay của hắn, vòng tay ở một khắc hắn không chú ý, kỳ dị lướt qua ánh sáng.

"Công tử, sinh, lão, bệnh, tử. Ngươi cảm thấy cái nào đáng sợ?"

Quế suy tư đáp: "Đều đáng sợ. Nhưng chúng ta dùng cả đời để đối mặt với sợ hãi, cho nên chỉ có cách học làm quen với nó."

"Thế... nếu ngươi không cần sợ hãi những thứ đó nữa, sẽ thế nào?"

"Ta đã quen với nó rồi, như ngươi có thói quen ngồi bồn cầu mỗi buổi sáng, nếu một ngày nào đó ngươi ngồi thật lâu vẫn không ra... ngẫm lại liền thấy buồn bực." Quế Tiểu Thái Lang nhăn mày, bức xúc nói.

"......"

Lần này nàng trầm mặc phá lệ dài lâu, tựa hồ không biết nên nói gì nữa.

Cuối cùng, nàng nói: "Thế nhưng cũng sẽ có một ngày ngươi quen với chuyện... không cần ngồi bồn cầu nữa."

"..." Lần này tới phiên Quế Tiểu Thái Lang giật mình.

Hắn hỏi: "Ngươi... bị bón rất lâu rồi sao?"

"....."

"... Thảo nào ta thấy ngươi cất chứa rất nhiều tâm sự trong người, không sao đâu, đây là bí mật giữa chúng ta. Ta đảm bảo!"

"Câm miệng đi."

"..." Quế Tiểu Thái Lang.

Thế nhưng, không phải nói là Quế sẽ im, hắn than thở, khoanh tay nói thấm thía: "Ngươi đừng từ bỏ, sẽ có cách mà. Chắc ngươi đã quên cảm giác kỳ diệu ấy rồi, tích tụ cảm xúc tiêu cực trong người nhiều quá không tốt đâu. Trên đời này chúng ta luôn gặp rất nhiều chuyện nan giải, lúc đó chỉ cần bình tĩnh ngồi ở trên bồn cầu tự hỏi. Cách giải quyết thì có thể không tìm ra, nhưng thoải mái."

[ĐN Thiên Quan - Quân Ngô] Không phải Gintama, là Thiên Quan Tứ PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ