Chương 80: Khóa trường mệnh (2)

252 21 16
                                    

Lan gia có tiếng giàu có một vùng.

Vợ chồng nhà họ Lan cả đời chỉ có được một đứa con trai, tất cả của cải đều để lại cho thằng con này, muốn cho nó một đời ăn sung mặc sướng, ai ngờ nó quyết tâm cày ruộng, đi tìm nơi thanh thản để nuôi chí làm cách mạng.

Sinh ra con trai là thủ lĩnh phiến quân nổi loạn lớn nhất thời đại chuyển thế, vui quá hóa buồn.

Nuôi hắn thì dễ, dạy hắn thì khó như lên trời. Giấu được hắn khỏi thiên ân, lại càng khó hơn gấp bội.

Mấy tháng trước nghe tin hắn đã lên trời nhậm chức, mấy tháng sau đó... trời sụp.

"..." Hai vợ chồng đêm nằm trằn trọc tự hỏi: Chuyện này có liên quan tới thằng con bất hiếu đó không nhỉ?

...

Tiểu Lạc dẫn tình lang đi ngang cửa Lan gia, thở dài: "Lan Anh, ta xin lỗi chàng, ta đã có người khác, không thể chờ chàng tới cưới ta."

... Kỳ thật, nàng cũng không thích gả cho lang quân quá xấu. Thoát được hôn ước đó, nàng cảm tạ trời đất.

Nàng lại không biết là.

Trời đất cũng cảm tạ ngược lại nàng, trề môi nói nàng không xứng.

...

"..." Quế Tiểu Thái Lang núp trong góc lặng lẽ nhìn cảnh này, đưa mắt im lặng đánh giá 'lang quân như ý' của vị hôn thê.

... Cũng thường thôi.

Quế sờ cằm.

Cắm sừng qua lại, xem như huề nhé?

Đế Quân lại nhíu mày, không hài lòng hừ nhẹ một tiếng, cười nhạt nói: "A Quế, cha mẹ ngươi chọn dâu rất tệ."

"Tại ngươi không biết, lời đồn ta xấu xí, ai mà chịu lấy? Gặp ngươi ngươi lấy không?" Quế Tiểu Thái Lang rất bình tĩnh suy xét khách quan.

"Lấy!" Đế Quân nắm lấy vai y siết chặt, hai mắt sâu thẳm của hắn tràn đầy nghiêm nghị, bất cứ giá nào.

"..." Quế Tiểu Thái Lang giật cả mình.

Quân Ngô biết rõ, không gì xấu bằng lòng người. Trên đời này không có người tốt, chỉ có những kẻ khờ không biết làm việc xấu. Nếu đưa đao vào tay chúng, chỉ cho chúng cách vung đao, thì đao kia sẽ vấy máu.

Hoàn mỹ? Đẹp đẽ? Không ai cả.

Quế Tiểu Thái Lang vỗ vỗ lên mu bàn tay hắn, hòa khí nói, "Ta và ngươi quen nhau lâu rồi, tất nhiên có thể chấp nhận được bộ mặt xấu xí của đối phương. Nhưng có những thứ, phải có thời gian mới chấp nhận được, hai người xa lạ, hai kẻ mới quen, không có tình cảm cơ sở, không đáng giá phải hy sinh vì nhau nhiều như vậy."

"A Quế, ta hy sinh vì ngươi, nguyện ý, không tiếc." Quân Ngô nhìn xuống Quế, vươn một bàn tay đặt lên đỉnh đầu y, chậm rãi vuốt phẳng mái tóc đen tuyền, hai mắt hắn tiết lộ ra trân trọng, chân thành.

[ĐN Thiên Quan - Quân Ngô] Không phải Gintama, là Thiên Quan Tứ PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ