Phiên ngoại: Khi Thiên Cơ xuyên qua nguyên tác (42)

165 16 1
                                    


Nếu hắn dễ nói chuyện, ba vị quốc sư sẽ không phải chết, cũng sẽ không oán hận chồng chất là hoá thành ba gương mặt người đáng sợ.

Nếu hắn chịu tha thứ, hắn đã không cô đơn đến mức này. Vẫn còn có người nguyện ý bên cạnh.

Thế nhưng...

Khó có một chữ nếu ấy.

Mỗi người tính tình bất đồng, Tạ Liên và Thái tử Ô Dung là hai người bất đồng.

Bạch Vô Tướng không nói.

Hắn sẽ không tha thứ, điểm này sẽ không bao giờ thay đổi.

Hắn không cần những người như vậy bên cạnh, không nhất thiết cần đến thế.

Bọn họ trong mắt hắn đã từng có vết nhơ, vậy đã không cần nói đến chuyện quay đầu nói chân tình.

Như Mộ Tình, chẳng biết Quân Ngô còn đang cười nhạo đến thế nào.

Chuyện của ba mươi mấy vị thần quan năm ấy, cũng là một tay hắn dồn Tạ Liên vào đường cùng. Như những gì hắn nhận được từ chư vị thần quan ngàn năm trước, từ chính những người bạn luôn bên mình.

Nhục nhã đến muốn chết.

...

"Sao vậy Bạch Bạch? Giận à? Nhưng bạn bè không thể đòi hỏi trung trinh như một như thế được đâu. Ai cũng có tính tình của riêng mình, một nhóm người, một tổ chức sẽ có ý kiến bất đồng, sẽ có tranh cãi, có như thế tổ chức mới có thể phát triển vươn lên."

Quế Tiểu Thái Lang đặt trước mặt một toà gạch xếp chồng, cẩn thận rút ra từng cái, đặt lên trên cùng.

"Tuy có nhiều lỗ hổng, mỗi lần rút ra sẽ dễ dàng dẫn tới đổ vỡ, thậm chí suy sụp cả tổ chức, thế nhưng... chỉ cần vượt qua, chúng ta sẽ tiến tới thành công nhiều hơn một chút."

"Nhà lãnh đạo phải có thái độ chuẩn mực, không nên để tình cảm cá nhân làm ảnh hưởng đến tất cả, phải có một cái đầu lạnh..."

Mọi người chăm chú lắng nghe, hiếm khi cảm thấy bọn họ coi trọng đúng người. Đây đích thị là Đế Quân tam giới.

Gintoki mặt vô biểu tình dùng móng mèo chọc một cái...

"Cái tổ chức hôi thối lủng đầy lỗ từ bên trong như vậy, tốt hơn hết là đập đi xây lại, Zura."

Sập hết.

"..." Mọi người.

"..." Quế Tiểu Thái Lang.

Quế bình phục hô hấp, bình tĩnh nói: "Nếu một thế lực bên ngoài nhúng tay làm tổ chức ta gầy dựng suy sụp chỉ trong mấy chốc, vậy thì hãy bình tĩnh suy xét..."

Hắn cười sặc mùi man rợ, "Nên dùng nó làm vật lót đường như thế nào cho chắc chắn."

Gintoki bị hắn vò lại, ép thẳng, tàn bạo cào lông.

"Ngao——! ! !"

"Thằng phá hoại!!! Trời tru!!!"

"..."

...

Hoa Thành và Bạch Vô Tướng thầm đồng ý với Gintoki, đập đi xây lại, giữ một đám sâu mọt làm gì, chướng mắt.

'Tạ Liên' lại đột nhiên ngồi xổm xuống trước đống gạch đổ nát, ngẫm nghĩ rồi nói: "Không đúng, ngươi chẳng phải nói chúng sinh bình đẳng sao? Xếp như vậy... tựa hồ không phải thế."

"..." Quế Tiểu Thái Lang buông Gintoki ra.

'Tạ Liên' từng chút xếp những viên gạch dựng đứng, xếp thành hàng, ngang nhau...

"..." Quế Tiểu Thái Lang mặt vô biểu tình.

'Sư Vô Độ' phe phẩy quạt, chậc lưỡi đáng tiếc, "Nếu không phải y thích nhặt đồng nát, chỉ sợ là... ai, đáng tiếc, đáng tiếc..."

'Bùi Minh' gật đầu, "Thái tử Tiên Lạc vô tâm với mấy thứ quyền mưu vô nghĩa này."

'Linh Văn' cũng nói: "Chỉ sợ chúng sinh bình đẳng là giả, khống quyền tam giới mới là thật."

"..." Quế mặt hơi đen.

Gintoki ngồi dậy, lắc lắc người, đưa mắt lên nhìn một dãy gạch trước mặt, nói:

"Trên lý thuyết thì nghe hay đấy, nhưng thực tế xếp như vậy chẳng khác nào chết một là chết hết, tư tưởng này cũng ng——..." 

... ngu nốt.

Chưa nói xong, hắn bị 'Hoa Thành' giơ chân đá qua chỗ khác.

'Hoa Thành' cúi đầu xuống, nhìn 'Tạ Liên' cười khen, "Ca ca, ý tưởng này hay lắm."

"... Tam Lang quá khen rồi." 'Tạ Liên' đỏ mặt.

...

Quế Tiểu Thái Lang đạp đổ hết, gom gạch lại, dẹp hết không chơi nữa.

Y nói: "Mấy trò này chỉ là minh hoạ giết thời gian thôi, trò chơi con nít nhảm nhí, không có ý nghĩa gì cả!"

"..." Mọi người nhìn hắn, lắc đầu.

Quế Tiểu Thái Lang ôm trái tim rách nát nhào qua ôm Bạch Vô Tướng, "Bạch Bạch ơi! Là ta xin lỗi ngươi! Ngươi nói đúng! Chó má chúng sinh! Giết hết chúng sinh đi! Ta ủng hộ ngươi diệt sạch chúng sinh!"

"..." 

Bạch Vô Tướng sờ đầu Quế, bế lên hai má y, ôn ấm nhu hoà nói: "A Quế, lúc nãy là ai không bênh ta? Ngươi nên học Huyết Vũ Thám Hoa, chỉ nên đứng một phương thôi, biết hay không?"

"..."

Còn giận tới giờ, còn lấy ra phản một quân.




[ĐN Thiên Quan - Quân Ngô] Không phải Gintama, là Thiên Quan Tứ PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ