Thuyền không có, trăng lên cao, Thiên giới đã bỏ thêm một chiếc thuyền lớn khác trong lúc chờ đợt Thiên kiếp tiếp theo của Sư Vô Độ. Lúc này ai nấy cũng đã mệt mỏi rã rời, ở trên bờ cát đốt lửa nghỉ ngơi.Sư Thanh Huyền nhìn bầu trời lâu lâu nổi sấm rền lóa mắt, rầu rĩ nói: "Thiên kiếp đáng sợ thật, mới màn dạo đầu đã như thế, liệu... à không! Mới không đâu! Ca ca nhất định sẽ vượt qua! Nho nhỏ Thiên kiếp thì làm được gì huynh ấy chứ!"
Hạ Huyền phun tào: Ừa thì Thiên kiếp hắn đối phó được, nhưng đánh ghen thì chưa chắc.
Bùi Minh không thấy bóng dáng đâu, không biết có làm liều đánh dã chiến ở đâu trong rừng này không. Tạ Liên và Hoa Thành thì ngồi một bên rầm rì nói chuyện với nhau, chia sẻ một cái bánh bao nguội.
Sư Vô Độ đang khoanh chân tĩnh dưỡng bỗng mở mắt, nhìn Sư Thanh Huyền nói: "Nế... Quế đâu? Bảo hắn ra đây, ta có chuyện muốn nói."
Hắn vừa hỏi, mọi người đều nhìn qua. Bùi Minh vừa lúc phè phỡn trở về, bọn họ đồng loạt quét mắt nhìn nhau bằng ánh mắt nghi kỵ, cứ như thể một trong số bọn họ chính là Quế Tiểu Thái Lang đang ẩn náu, chuẩn bị nói ra một câu gì đó sốc óc.
... Im ắng, chỉ nghe thấy tiếng lửa đốt 'lách tách' và mùi cá nướng thơm phức.
Sau đó bọn họ phát hiện, cá nướng ở đâu ra? Là ai đang nướng cá?!
Nhìn lại mới phát hiện, là một con mèo đen đang ngồi trước đống lửa nghiêm túc nướng cá.
"..."
"..."
"..."
—— Lần này hắn không nói nhưng vẫn sốc lắm đó!
Tạ Liên rút trừu khóe miệng, thử hỏi: "Sư phụ?"
Con mèo kia nhìn qua đây, sau đó miêu ô miêu ô vài tiếng, mạc danh bọn họ biết là nó đang nói cái gì.
Sư Thanh Huyền nhận lấy một xiên cá từ tay nó, theo bản năng cảm tạ một tiếng lễ phép, lại hỏi: "Có phần cho ca ca sao mèo con? Nếu được, ta xin giúp ngươi một tay nướng cho Minh huynh và lão Tạ nữa."
Con mèo lại meo ô meo ô một tiếng, mới gật gật đầu, đưa cho Sư Thanh Huyền vài xiên cá chưa nướng.
... Nhìn lại bên cạnh nó, quả nhiên là một đống cá chết xếp thành núi nhỏ, con nào con nấy đều có dấu vết bị mèo quào một phát ngay mắt chết tươi.
"..."
"..."
"..."
Tạ Liên nhìn nửa cái bánh bao cắn dở trong tay, vỗ vai Hoa Thành nói: "Đệ ở đây đợi đi! Ta đi nướng cá!"
Vì thế, hai người một mèo ngồi quanh đống lửa quay mấy xiên cá, câu được câu không nói chuyện với con mèo đột ngột này, nhìn hòa thuận nhẹ nhàng cứ như đang đi dã ngoại.
"..."
Tạ Liên nhìn con mèo đen sang chảnh thắt khăn lụa màu lam ngồi ngay ngắn đứng đắn bên cạnh, nhịn không được vươn ma trảo... thử sờ sờ đầu nhỏ của nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Thiên Quan - Quân Ngô] Không phải Gintama, là Thiên Quan Tứ Phúc
RomanceNguồn: Wattpad Văn án: CP: Quân Ngô (Bạch Vô Tướng, Thái Tử Ô Dung) x Quế Tiểu Thái Lang (Katsura Kotaro), tận lực không OOC, cường x cường, có H (thận trọng), nhiều chi tiết trích từ nguyên tác. # Khi khủng bố cũng phi thăng! # Giữ chặt Đế quân, cứ...