Chương 40: Khẩu lệnh

593 46 11
                                    




Tạ Liên đã nhiều ngày cùng Hoa Thành đi lượm đồng nát mà không nhìn thấy thân ảnh của Quế Tiểu Thái Lang, lòng có nhàn nhạt ưu sầu. Ngày thường không đến hai ba hôm, thể nào loáng thoáng đâu đó cũng thấy hắn, hiện tại... từ đêm trung thu liền không tìm thấy người.

Hoa Thành chống tay qua sau đầu, nằm ngã người trên đống rơm trên xe bò nhìn trời, cười nói: "Ta xem ra, hắn ta bị bắt cóc rồi. Cực Lạc Phường của ta cũng nhiều ngày làm ăn như nước chảy, không còn có án mạng nào vô lý phát sinh, đúng là thiên quan tứ phúc..."

"..." Tạ Liên.

Thật ra Hoa Thành không phải vì Tạ Liên mới nhượng bộ Quế, mà vì hắn muốn thử tin người này, dù sao trước đây, hắn cũng đã từng tin y một lần, nhờ y tới cứu Điện hạ, khi hắn không có đủ năng lực chống lại Bạch Vô Tướng. Và Quế Tiểu Thái Lang không làm hắn thất vọng, y xác thật có chút bản lĩnh.

Tạ Liên thầm nghĩ có khi nào là Bạch Vô Tướng giở trò quỷ nào không, nhưng nếu thật là Bạch Vô Tướng thì sư phụ vẫn còn an toàn lắm, người đáng lo ngại chính là hắn.

Tạ Liên đặt hai ngón tay lên huyệt thái dương, niệm một đoạn khẩu lệnh:

"Phong sư đại nhân kỳ tài ngất trời,

Phong sư đại nhân vui tính tiêu sái,

Phong sư đại nhân thiện lương chính trực,

Phong sư đại nhân vừa tròn 16."

Sư Thanh Huyền bắt tín hiệu, hí ha hí hửng nói một tràng, "Lão Tạ ngươi gọi ta có chuyện gì sao? Nhớ Phong Sư nương nương đúng không? Mau nói ra, Phong Sư nương nương sẽ đến ban phúc! Không lấy một đồng! A a! Ca ca ta sắp độ kiếp rồi, lão Tạ ngươi không lên đây xem phát sóng trực tiếp với chúng ta sao?"

"À, thật ra... ta chỉ muốn hỏi là Lão Phong có gặp sư phụ sao? Ta nhiều ngày rồi không thấy hắn."

Sư Thanh Huyền oán hận một chút là tại sao không ai thèm nhớ hắn, sau đó cũng chợt phát hiện ra, từ sau trung thu, hắn để lạc mất A Quế tiểu tỷ rồi!

Sư Thanh Huyền lập tức lại thông linh cho Minh Nghi hỏi xem hắn có biết Quế bị ai dẫn đi không.

Hạ Huyền lạnh nhạt nghĩ trong lòng: Chờ ngươi nhớ ra, hắn đã bị người ta dẫn lên giường ăn sạch bách. Ngươi đúng là có tâm tác hợp, thiết nghĩ ngươi đừng nên làm Phong Sư nữa, vị trí Nguyệt lão đang chờ ngươi.

Trong lòng khinh bỉ Sư Thanh Huyền một vạn lần, Hạ Huyền nói: "Không biết, không thân."

Đúng vậy, đêm trung thu hắn chỉ lo ăn, Quế bị bắt... khụ, lớn như vậy mà dễ dàng bị bắt đi, đúng là đồ vô dụng.

Nghe Minh Nghi cũng không biết, Sư Thanh Huyền lại thông linh cho Sư Vô Độ, hỏi hắn xem đêm đó hắn có mang Quế đi rồi không.

"... Ta mang hắn đi làm gì? Tên ngốc đó bị ai bắt rồi?" Sư Vô Độ đau đầu nhức trán nhéo nhéo mi tâm.

Bùi Minh và Linh Văn đang nói chuyện với hắn, thấy hắn nói vậy thì nhìn nhau, chăm chú lắng nghe chuyện này.

Sư Thanh Huyền nói: "Không phải huynh luôn? Vậy là ai mang hắn đi?! Hắn chẳng lẽ có thể tự trở về sao?"

"... Ngươi đánh rơi hắn rồi?" Sư Vô Độ trách mắng.

[ĐN Thiên Quan - Quân Ngô] Không phải Gintama, là Thiên Quan Tứ PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ