Thiên Cơ phát cho mỗi người một cái mặt nạ khóc cười, đẩy mạnh tiêu thụ cho Bạch Vô Tướng đang nằm ườn ở nhà, nghiêm chỉnh khoanh tay phân bó: "Hiện giờ các ngươi ẩn núp phân tán tìm hiểu tình huống trước rồi lại báo cáo cho ta. Có đề xuất gì có thể vào thông linh trận, không được tự ý hành động, có bất mãn thế nào đi nữa cũng phải kiềm chế lại."
Mọi người thống nhất gật đầu.
Thiên Cơ lại quét một lượt, sau đó nói: "À quên, Thích Dung không cần làm gì cả. Đã chết rồi thì chính ta sẽ đến viếng thăm."
"... Quế ca!!! Ý ngươi là ý gì?!" Thích Dung ré lên phẫn nộ.
Thiên Cơ đôi mắt màu nâu sâu không thấy đáy, bình tĩnh lẫm liệt, "Qua chuyện này, các ngươi phải tự sám hối về những hành vi của chính mình. Điển hình là Thủy Sư, Sư Vô Độ lộng quyền cậy thế quá mức, tráo đổi thiên mệnh. Ngọn nguồn thì ai cũng biết là ai, mặc kệ hắn, nhắc tới là ta lòng đầy căm phẫn, nhưng bản thân là thần quan làm nên cớ sự này ngươi cũng đã sai. Toàn bộ bổng lộc và công đức của ngươi trong vòng một trăm năm đều thuộc về ta... à không, thuộc về thiên đình chúng ta." Quế Tiểu Thái Lang bình tĩnh sửa lại.
"..." Mọi người cũng nhìn hắn một cách vô cùng bình tĩnh.
—— Mắc ói nhất chính là ngươi!
Không khí bình tĩnh đến bất ngờ.
Quế ho nhẹ một tiếng, "Ngoài ra ngươi phải bế quan sám hối một tháng, trong vòng ba năm làm việc thiện tích đức theo chỉ tiêu ta đề ra, không được nhận hối lộ, làm vì tâm không vì tài, không thể qua loa có lệ. Công việc giám sát sẽ do Linh Văn và Hạ Huyền tiếp nhận, chất lượng do ta đánh giá."
"..." Mọi người nhìn Sư Vô Độ lắc đầu.
Thiệt sự, trong ba năm này sẽ thấy một Sư Vô Độ hoàn toàn khác, so với trâu còn biết cày.
"..." Sư Vô Độ khép quạt lại, phẩy không nổi nữa.
"Lang Thiên Thu."
"Có ta!"
Quế nói: "Ở nơi này ngươi vong quốc, cùng Thích Dung có ân oán tư thù. Mặc dù không thể trả lại ngươi một đất nước, một tuổi trẻ không có u ám cùng mất mát, nhưng... ngươi có thể giết Thích Dung!"
Quế Tiểu Thái Lang và mọi người đồng thời nhích người, chừa một lối đi thẳng tắp cho Thái Hoa điện hạ đi thái hoa Thích Dung, vươn tay, mời!
"..." Thích Dung.
"..." Lang Thiên Thu.
—— Không, cảm ơn, hết hứng thú.
Lang Thiên Thu tính cách ngay thẳng, mặc dù nghe Vĩnh An vong quốc có chút tức giận, nhưng... hắn cũng không có quá nhiều cảm xúc. Dù sao đây là một nơi khác. Nơi này Thái tử Vĩnh An cùng Phương Tâm quốc sư xảy ra hiểu lầm, còn hắn vốn cùng Tạ Liên trước nay hòa hợp, kính trọng có thêm. Vĩnh An mặc dù chiếm lấy Tiên Lạc, nhưng chẳng qua là đổi quốc chủ, thay một cái tên, một cách thống trị khác. Vĩnh An cùng Tân quốc có giao ước, trước nay luôn là bạn. Lang Thiên Thu đối với Phi Tiên Bất Độ Thế luôn thật tâm ngưỡng mộ. Y là tiền bối mà ông cha hắn luôn nhắc đến với vẻ kính sợ. Tổ tiên của hắn đối đầu với y trên chiến trường, chiến thắng trong gang tấc mà vẫn phải nhượng bộ lui binh. Y trong sách sử là một huyền thoại sống.
Mặc dù y ở trước mắt thì bị khùng, nhưng còn rất tốt.
Lang Thiên Thu trừng mắt nhìn Thích Dung một cái, nắm tay phải thành quả đấm, rồi đặt tựa vào lòng bàn tay trái, cúi người trước mặt Thiên Cơ nói: "Đế Quân an tâm, ta không có hiềm khích gì với hắn."
Quế Tiểu Thái Lang vui mừng vỗ vai hắn bộp bộp: "Lòng dạ rộng lớn lắm! Không hổ là do Tiểu hữu dạy ra. Nhưng nói thật, có oán thì nên phát tiết ngay, để lâu ngày thành tật lại bất trị. Ta gặp nhiều loại cố chấp này rồi."
"..." Tạ Liên mạc danh cảm thấy bị xỉa, cùng Hoa Thành liếc mắt nhìn nhau.
"..." Quân Ngô mạc danh ắt xì, tiếp tục giúp Quế Tiểu Thái Lang xử lý một đống báo cáo.
...
Vì vậy, Sư Thanh Huyền dạo gần đây luôn mạc danh kỳ diệu được người dự báo trước tiên cơ.
"Phía trước cách hai bước chân có cứt chó, cẩn thận dơ giày."
"..."
"Hôm nay trời mưa, không cần tắm."
"..."
"Chút nữa có kẻ áo đen đi ngang qua, chặt đầu hắn ta."
"..."
... Quế Tiểu Thái Lang bí hiểm nhìn Sư Vô Độ cướp lời mình, cảm thấy quả nhiên hắn muốn lật trời rồi.
Hạng người này... không lưu được nữa.
Tìm cái cớ, cho hắn về quê làm ruộng đi thôi.
...
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Thiên Quan - Quân Ngô] Không phải Gintama, là Thiên Quan Tứ Phúc
RomanceNguồn: Wattpad Văn án: CP: Quân Ngô (Bạch Vô Tướng, Thái Tử Ô Dung) x Quế Tiểu Thái Lang (Katsura Kotaro), tận lực không OOC, cường x cường, có H (thận trọng), nhiều chi tiết trích từ nguyên tác. # Khi khủng bố cũng phi thăng! # Giữ chặt Đế quân, cứ...