Trong hoàng thành Tiên Lạc đột nhiên xuất hiện một loại bệnh quái ác, như bị nguyền rủa, trên cơ thể người bỗng nhiên mọc lên những khuôn mặt, chúng vừa nói vừa cười, có khuôn mặt thì khóc lóc kêu gào thảm thiết.
Ngươi dân nước Tiên Lạc cực kỳ hoảng sợ, đặt mọi sự kỳ vọng lên người Thái tử điện hạ.
...
Núi Thái Thương, Hoàng Cực quán, đỉnh núi cao nhất, điện Thần Võ. Quốc sư đang dâng hương giữa mây khói lượn lờ, Tạ Liên bước vào trong điện, nói thẳng vào đề chính: "Quốc sư, con muốn gặp Đế Quân."
Dâng hương xong, quốc sư quay đầu đáp: "Điện hạ, cổng lớn thiên đình đã không còn mở ra với con nữa rồi."
Tạ Liên nói: "Con biết. Nhưng hiện tại con đã điều ra rõ ràng, nước Tiên Lạc đang hứng chịu sự tấn công của một lời nguyền rủa ác độc trước nay chưa từng có, đây không phải thiên tai, mà là một vật không phải người đang quấy rối trong đó, xin ngài giúp một tay, mời Đế Quân giáng linh phụ thể, thông báo tin tức này trực tiếp đến ngài ấy. Có lẽ ngài ấy sẽ biết ngọn nguồn gây nên tất cả mọi việc là gì, hoặc tìm được cơ hội xoay chuyển tình hình."
*Giáng linh phụ thể: ý bảo giáng linh hồn xuống nhập vào xác ai đó.
Từ sau khi Tạ Liên trở lại nhân gian, tổng cộng đã tới điện Thần Võ thông báo ba lần, nhưng hai lần trước không có ý nhờ giúp đỡ, chỉ làm cho có theo lệ thôi, riêng lần này là thật lòng muốn xin trợ giúp. Quốc sư ngồi trên ghế, đáp: "Không phải ta không muốn giúp con đâu điện hạ, chỉ là không cần phải làm thế. Cho dù ta giúp con một tay, để Đế Quân giáng xuống nhập vào ta, con nói chuyện với ngài ấy, đáp án có được cũng chỉ khiến con thất vọng mà thôi."
Tạ Liên hơi biến sắc, hỏi: "Có phải ngài đã biết được gì không? Kẻ mặc áo trắng đeo mặt nạ khóc cười là thứ gì, ngài có biết không?"
Quốc sư nói: "Điện hạ, con có còn nhớ một câu mà ta từng nói với con không? Số mệnh trên đời này, là tốt hay xấu, đều có định số."
Tạ Liên sửng sốt, tức thì lặng thinh. Quốc sư nói tiếp: "Lẽ ra rất nhiều người Vĩnh An đã phải chết, con chuyển nước tạo mưa, giúp bọn họ níu một hơi tàn, nhưng không thể triệt để cứu họ khỏi đại hạn, thu xếp ổn thỏa cho tương lai của họ, thế nên hiện giờ họ đang ở trong quân đội Vĩnh An trên dốc Bối Tử, muốn tự tìm tương lai cho mình."
"Lẽ ra bên hoàng thành đã rơi vào thế suy tàn, con lại tự mình hạ phàm, dùng năng lực của bản thân thay đổi cục diện trong chớp mắt, giúp hoàng thành níu một hơi tàn. Tuy nhiên, con lại không quyết tuyệt giết sạch phản quân phản dân Vĩnh An, nhổ cỏ tận gốc, trái lại còn cho họ sống đến tận hôm nay, hệt như một bầy gián, càng đánh càng mạnh."
Quốc sư hỏi bằng giọng khó hiểu: "Điện hạ, ta có thể hỏi con đang làm gì không? Chẳng lẽ con đang chờ đôi bên tỉnh ngộ, ăn năn hối cải, hòa thuận trở lại thành một nước sao?"
Chẳng hiểu vì đâu, Tạ Liên bỗng thấy lòng hổ thẹn, rồi lại nhanh chóng chuyển thành mê man, nghĩ thầm: "Lạ thật. Bất kể mình cứu người hay bảo vệ người đều vì những người đó là thường dân vô tội, không đáng tội chết. Mỗi việc mình làm, rõ ràng đều là lựa chọn mà mình đưa ra sau khi nghiêm túc cân nhắc và đấu tranh tư tưởng, cớ sao nghe từ miệng người khác lại nực cười như thế? Tại sao nghe cứ như mình chẳng làm xong việc gì, mà còn... thất bại đến vậy?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Thiên Quan - Quân Ngô] Không phải Gintama, là Thiên Quan Tứ Phúc
RomanceNguồn: Wattpad Văn án: CP: Quân Ngô (Bạch Vô Tướng, Thái Tử Ô Dung) x Quế Tiểu Thái Lang (Katsura Kotaro), tận lực không OOC, cường x cường, có H (thận trọng), nhiều chi tiết trích từ nguyên tác. # Khi khủng bố cũng phi thăng! # Giữ chặt Đế quân, cứ...