Chương 63: Thiên thu nghiệp lớn không sánh nổi chân tình

330 27 46
                                    




Suốt nửa tháng xây cầu, Đế Quân rốt cuộc cũng có thể nghỉ ngơi một hồi, trở về điện Thần Võ tìm Quế Tiểu Thái Lang ôm hôn, hắn nghĩ nửa tháng này A Quế nhất định rất buồn chán, rất nhớ mình. Dù gì trước kia y bị giam lỏng ở Phi Tiện điện có hắn bồi bạn mỗi ngày còn chịu không nổi tủi hờn, lần này y chịu cực rồi.

Vừa bước vào Thần Võ điện, đi qua trận pháp hắn bày ra để chặn Lôi kiếp, chỉ mở ra khi có sự cho phép của Quế Tiểu Thái Lang hoặc chính hắn thì Đế Quân thấy một bóng đen nho nhỏ lăn vài vòng trước mũi chân hắn, dính cứng ở trên đùi.

Đế Quân mặt vô biểu tình nhìn xuống quỷ thai, bên tai lọt vào tiếng mắng chửi đanh đá của Thích Dung và Kiếm Lan, hắn quét mắt một lượt, thấy bọn họ đang nắm tóc, tát tai qua lại không ngừng, Thần Võ điện bị những núi giấy cao ngất chồng chất khắp nơi, thân ảnh của Quế Tiểu Thái Lang đâu không thấy, chỉ thấy Linh Văn ngồi chễm chệ một bên điềm nhiên phê duyệt công văn.

Người thấy Đế Quân, chính là... Mai quốc sư đang thua bài.

Mắt thấy sắp thua bài, Mai Niệm Khanh nhanh chóng đứng lên, từ trong núi giấy đi ra đứng trước mặt Đế Quân quỳ xuống.

"Điện hạ!"

"... Sao ngươi, các ngươi lại ở đây?" Đế Quân mặt càng lúc càng vô cảm, nhìn thấy thân ảnh của ba vị còn lại từ trong góc khuất đi ra, cũng giống Mai Niệm Khanh, quỳ trước người hắn hành lễ.

Đế Quân lười dìu bọn họ đứng lên.

Không cần bọn họ trả lời, Đế Quân lại hỏi: "A Quế đâu?"

Đế Quân chỉ hơi bất ngờ mà thôi, nhưng nghĩ lại thì đúng rồi. Tứ vị hộ pháp của hắn phản bội hắn đi theo Quế Tiểu Thái Lang thành tụ chơi bài, chơi mạt chược, có gì đáng bất ngờ đâu cơ chứ? Ngay từ đầu đã vậy rồi, bọn họ thân nhau từ lúc mới gặp, có từng để hắn trong mắt ư?

Linh Văn đứng lên, hơi cúi người, chấp tay chào hỏi hắn, thay Tứ vị quốc sư trả lời, "Phi Tiên các hạ ở ngay đây, mời Đế Quân tiến đến xem."

Kiếm Lan thấy con mình đeo bám Quân Ngô, có chút lo lắng. Nàng thả tóc Thích Dung ra, khẽ tiếng gọi con, "Thác Thác, mau lại đây với mẹ!"

Cốc Tử thấy bọn họ dừng chiến, lập tức chạy lên ôm lấy đầu Thích Dung bầm dập khóc thút thít, "Cha, cha không sao chứ?"

"Ôi con ngoan của cha, con không thấy sao mà còn hỏi hả? Con mụ già xấu xí đĩ điếm kia làm cha bị thương rồi, ả còn biết sợ kìa! Sợ thằng con quỷ quái yêu ma của mình bị Quân Ngô đại đế ánh sáng thần thánh chói tan thành khói đây mà! Cha cũng sợ! Sợ quá sợ!"

...

Đế Quân giao thai linh cho tứ vị quốc sư, thở dài hỏi Linh Văn, "A Quế đâu, ngươi nói là nơi nào?"

Đế Quân đã đi tới trước mặt, Linh Văn chấp bút xuống bàn, tay lòn vào ống tay áo rộng, lấy ra thứ gì giơ lên cho Đế Quân xem.

[ĐN Thiên Quan - Quân Ngô] Không phải Gintama, là Thiên Quan Tứ PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ