Hơn mười năm sau, Sư Vô Độ nằng nặc đòi kiếm chỗ an tĩnh tu hành. Nhà họ Sư cũng đành tùy ý hắn. Mà nữ nhân kia ở lại nhà họ Sư ăn nhờ ở đậu mấy năm này cũng quyết định rời đi, mang theo cái đuôi là Sư Thanh Huyền lang thang trời nam đất bắc.Không biết qua bao nhiêu năm mưa gió, có một hôm bọn họ ở trong một trà lâu uống nước thì nghe được gần đây kinh thành sắp tổ chức thi trạng nguyên để chọn nhân tài phụng sự đất nước.
Quế Tiểu Thái Lang cười man rợ, đặt chén trà xuống bàn, kéo kéo đấu lạp xuống che khuất biểu tình vặn vẹo.
"..." Sư Thanh Huyền.
Quế Tiểu Thái Lang vỗ đầu thằng học trò hắn dạy từ trong tã này, "Nghe gì chưa? Mấy năm nay ta dạy dỗ ngươi thành tài, hiện tại thì đăng ký thi lấy danh trạng nguyên về cho ta nở mày nở mặt đi Cún con."
"..." Sư Thanh Huyền: Không, ngươi toàn dạy những thứ kỳ quái, không có cái nào dùng để thi trạng nguyên được!
Sư Thanh Huyền cười hì hì, chỉ quạt vào mặt mình nói: "A Nếp tiểu tỷ nói đùa, đâu phải tự nhiên muốn thi là thi được? Thôi thôi, ta không thi đâu."
Mặc dù đã sớm biết A Nếp tiểu tỷ là nam nhưng Thanh Huyền cảm thấy gọi hắn là A Nếp tiểu tỷ thì càng thêm thân thiết!
Quế Tiểu Thái Lang khặc cười một tiếng, "Không phải A Nếp tiểu tỷ, là sư phụ! Hừ hừ hừ, chuyện này cứ để sư phụ sắp xếp, ngươi cứ an tâm đi thi đi, bao đậu."
"..." Sư Thanh Huyền.
...
Hạ Huyền hôm nay đi thi trạng nguyên để thay đổi số phận, hắn rất có tự tin vào bản thân mình, mặc dù gia cảnh không tốt nhưng hắn có ý chí vượt khó, hôm nay chính là ngày cực kỳ quan trọng trong đời hắn.
Vừa ngồi vào ghế thí sinh, Hạ Huyền chú ý tới thí sinh bên tay trái mình đang ngủ gật, hắn có lòng kêu khẽ một tiếng, gọi y dậy. Vị công tử áo xanh này nghe thấy, giật mình nhìn sang hắn, hơi ngơ ngác hỏi: "Đậu chưa?"
"..." Hạ Huyền: Đang mơ hả? Người đậu là ta.
Sư Thanh Huyền tỉnh táo lại, nhìn quanh bốn phía, không thấy bóng dáng của A Nếp tiểu tỷ đâu, thực sự là không biết hắn làm cách nào thần không biết quỷ không hay ghi danh hắn vào danh sách thi trạng nguyên được. Bội phục! Bội phục!
Sư Thanh Huyền từ bỏ ý định đi tìm A Nếp tiểu tỷ, bắt đầu nhìn sang đánh giá Hạ Huyền ngồi bên cạnh, cười he he hỏi: "Vị nhân huynh này, dáng vẻ ngươi thật tự tin, khụ... nếu lát nữa có câu nào khó... khụ khụ khụ..."
"..." Hạ Huyền: Ho chết ngươi đi, ta sẽ không cho ngươi chép đâu!
Sư Thanh Huyền thấy Hạ Huyền không động lòng, mới ngay thẳng nhìn y nói: "Có qua có lại mà, câu nào ta biết ta cũng sẽ chỉ cho ngươi! Chúng ta song song đứng đầu bảng! Đều là Trạng nguyên ưu tú nhất trần đời!"
"..." Hạ Huyền không cho là đúng, với tài học của hắn, chuyện hắn đi hỏi bài người khác là chuyện hoang đường, nhưng thấy dáng vẻ Sư Thanh Huyền cũng có thành ý, tươi cười cũng không giả tạo, không đáng ghét lắm, nên Hạ Huyền làm bộ làm tịch gật đầu có lệ hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Thiên Quan - Quân Ngô] Không phải Gintama, là Thiên Quan Tứ Phúc
RomanceNguồn: Wattpad Văn án: CP: Quân Ngô (Bạch Vô Tướng, Thái Tử Ô Dung) x Quế Tiểu Thái Lang (Katsura Kotaro), tận lực không OOC, cường x cường, có H (thận trọng), nhiều chi tiết trích từ nguyên tác. # Khi khủng bố cũng phi thăng! # Giữ chặt Đế quân, cứ...