Không bao lâu sau, núi lửa Đồng Lô lại bùng nổ lần nữa. Toàn bộ Ô Dung quốc, tất cả đều bị nhấn chìm, không có ai may mắn thoát khỏi. Một đất nước, cứ như vậy biến mất.Mai Niệm Khanh từ khi biết cái chết của Thái tử đã rời bỏ Ô Dung quốc, đi gặp ba vị bằng hữu ở Tân quốc.
Đối với cái chết của Thái tử, ai nấy cũng đều áy náy tự trách. Katsura đã nhiều ngày không ra khỏi phòng, đợi đến khi hắn ra ngoài, trên tay nằm một pho tượng điêu khắc bằng gỗ, tỉ mỉ gọt đẽo từng chi tiết... khắc họa bộ dáng của Thái tử, ôn nhu, cao quý.
Hắn tốn công nhiều ngày, đầu ngón tay đều đổ máu, khuôn mặt tái nhợt ôm chặt tượng thần này vào lòng.
Tứ vị Quốc sư quỳ trước pho tượng nho nhỏ này, dập đầu.
Lựa chọn cuối cùng của Thái tử chứng tỏ... hắn sẽ trở về.
Người như Thái tử sẽ trở về.
Tứ vị hộ pháp đều là quan lớn trên trời phò tá cho Thái tử, hiện tại hắn mất, bọn họ có thể về trời phục vị. Nhưng Mai Niệm Khanh và ba vị bằng hữu của hắn lắc đầu, kiên định nhìn Katsura nói: "Chúng ta lựa chọn ở đây, bảo hộ ngươi chu toàn!"
Bọn họ tin là Katsura sẽ sớm ngày đại công cáo thành độ kiếp phi thăng.
Trong lúc Katsura còn chưa có bất kỳ tín đồ nào, bọn họ lựa chọn ở bên cạnh nhìn hắn trưởng thành, giống như đã từng bầu bạn cùng Thái tử điện hạ.
Nhưng phụ sự kỳ vọng của bọn họ, Tân quốc sau khi lớn mạnh, bá tánh đông đảo, mở rộng quốc thổ, từ vùng đất cằn cõi trở thành hoa thành, miền đất hứa cho nhiều người từ khắp nơi tới định cư, văn hóa đa dạng, cuộc sống phong phú ấm no, mà sau tất cả, Katsura vẫn như cũ chưa có bất kỳ tín đồ nào.
"Một quốc gia phải có năng lực tự lập tự cường, không phải người nào hay vị thần nào quyết định vận mệnh của nó, mà là người dân, họ phải mạnh mẽ thì quốc gia mới mãi vĩnh tồn."
Một quốc gia mạnh mẽ không khiếp nhược nhận trợ giúp từ Thần xuất hiện, đi theo ánh sáng của bọn họ.
Trong lòng người dân Tân thành duy nhất vị Thần không vị—— Phi Tiên Bất Độ Thế*.
(*Không phải tiên nhân không độ thế)
Gần 100 năm sau, Người đó từ trần.
Tân quốc trước sự ra đi của hắn, cả thành cùng khóc, nước mưa rơi xuống, gội rửa mọi vết tích hắn để lại, như một khúc Trấn Hồn Vũ.
Qua ngày hôm sau, Tân quốc vẫn là một ngày nắng đẹp.
"A Nương, ta có thể đi viếng mộ công tử sao?"
"Hảo, chúng ta cùng đi, ta mang bát mì vằn thắn cho hắn."
...
Từ lúc Ô Dung quốc diệt vong, qua một hai trăm năm sau, Thiên giới thay đổi, tất cả những thần quan cũ đều biến mất, dần dần thay sang một đám thần quan mới. Tứ vị Quốc sư bên cạnh Katsura cũng biết chuyện này, khi Katsura chết rồi cũng không trở về trời, mà tiếp tục ở lại Tân quốc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Thiên Quan - Quân Ngô] Không phải Gintama, là Thiên Quan Tứ Phúc
Storie d'amoreNguồn: Wattpad Văn án: CP: Quân Ngô (Bạch Vô Tướng, Thái Tử Ô Dung) x Quế Tiểu Thái Lang (Katsura Kotaro), tận lực không OOC, cường x cường, có H (thận trọng), nhiều chi tiết trích từ nguyên tác. # Khi khủng bố cũng phi thăng! # Giữ chặt Đế quân, cứ...