Tống San mấp máy khóe miệng, lập tức hoài nghi mình đã nghe nhầm. Nhà họ Tống rõ ràng có ba cô con gái, sao đã biến thành có một cậu con trai rồi?
Tống San muốn hỏi điều gì đó nữa, rồi cô chợt nghĩ, lẽ nào lại là người từ nhà bác cả đến? Nhưng cũng không đúng, không nên là như thế, lúc này còn chưa đón người ta đến mà, cô vẫn còn đang đi học.
Trần Đông Mai thấy con gái hơi có hứng thú thì bĩu môi. "Thằng cu con của con mụ đó được nhà họ cưng chiều lắm, bình thường trong nhà không nỡ cho dầu, sau khi thằng cu con đó về, mụ ta không chỉ bỏ dầu vào khi xào rau mà còn vụng trộm đến nhà họ Tạ mua chút thịt về ăn, mà chỉ cho một mình thằng con ăn thôi."
Còn về chỗ trứng gà của nhà họ Tống, tất cả được cất cho Tống Uyên mang đến trường để cầm đi đổi thành tiền tiêu hoặc làm đồ ăn.
Trần Đông Mai không thích nhà họ Tạ, nhưng so với nhà họ Tống, nhà họ Tạ cũng không đến nỗi. Nhà họ Tống đúng là làm hỏng tập tục của đội sản xuất số Chín. Trọng nam khinh nữ chính là một sai lầm cực lớn, nhất thiết phải chấn chỉnh. Huống hồ những gia đình trọng nam khinh nữ đó đều không có kết quả tốt gì, con trai nuôi ra đứa nào đứa nấy đều vô dụng.
Trần Đông Mai cảm thấy mình vẫn phải nhìn nhận sự thật. "Nhưng mà thằng cu đó cũng được, nghe nói thành tích không tệ, đối xử với hai chị nó cũng không đến nỗi, ngay cả tên của hai con bé đó đều là do thằng cu đó đặt đấy."
Ông Tống Thiết và bà Cát Hồng có một cậu con trai? Tống San khó lòng tin được. Kiếp trước họ đòi sống đòi chết cũng không có con trai, không tiếc mượn một cậu con trai từ nhà Tống lão đại đến. Bây giờ vậy mà họ thật sự có một cậu con trai như ước nguyện rồi.
Tâm trạng cô khá phức tạp, tất cả những chuyện này quả thực quá giả, đều là giả thôi, tất cả đều là giả.
Đúng, nhất định là vì cô từng có một suy nghĩ - Con muốn nhìn xem bố mẹ thật sự có con trai thì có đúng là có thể trải qua một cuộc sống tốt đẹp hay không.
Đúng vậy, họ đều cảm thấy nỗi khổ cả đời này của họ đều đến từ cô con gái là cô, vậy thì thử nhìn xem, có phải là khi họ đã có con trai thì thật sự có thể sống một cuộc sống hạnh phúc tốt đẹp hay không.
Đều là mơ, đều chỉ là ảo tưởng của bản thân cô lúc buồn chán mà thôi.
Nhưng cô véo mình một cái thật mạnh, vẫn rất đau, vậy tất cả rốt cuộc có phải là mơ không?
"Mà thôi, không nhắc đến mấy chuyện vớ vẩn của nhà đó nữa." Trần Đông Mai mà nói về chuyện của nhà họ Tống thì có nói ba ngày hai đêm cũng không hết.
"Nói đi ạ!" Tống San nuốt nước bọt. "Con muốn nghe."
Trần Đông Mai nhìn con gái với ánh mắt khác thường, dì luôn cảm thấy có gì đó là lạ. Nhưng có thể nói, có thể nghe thế này, đâu phải là dáng vẻ của người ngốc chứ. Dì cũng bèn nhắc qua về chuyện của nhà họ Tống.
Hai vợ chồng nhà Tống lão nhị đều bủn xỉn, với bản thân mình thì tằn tiện, với hai con gái cũng thế. Bình thường một ngày ba bữa đều ăn cháo loãng, cháo thì cũng chẳng thấy mấy hạt gạo, toàn là khoai. Nhưng từ nhỏ những thứ Tống Uyên ăn không như thế. Tống Thiết và Cát Hồng dùng vải cuộn một nắm gạo vào, dùng rơm buộc chặt, bỏ vào nồi nấu cháo khoai, sau khi nấu chín, cả nhà thì ăn cháo khoai, chỉ có Tống Uyên ăn một nắm cơm.