🌸 Chương 29: Mâu Thuẫn

932 44 1
                                    

Căn nhà của nhà họ Lâm nằm ở rìa thôn. Phần lớn các ngôi nhà xây sau kiểu này không được xây trên nền đất ban đầu. Bởi vì hầu hết những ngôi nhà ban đầu đều nối liền nhau, không thể phá đi xây lại. Vì thế mọi người chỉ có thể tìm vị trí ở bên ngoài, hầu đa là ở xung quanh thôn. Bởi vậy, có thể thấy một hiện tượng là các ngôi nhà xung quanh thôn đều "sang trọng" hơn một chút, còn các ngôi nhà ở giữa thôn cũ kỹ hơn.

Căn nhà của nhà họ Lâm, bước xuống cầu thang phía trên trái là con đường vào thôn, bước xuống cầu thang bên phải là con đường "lên dốc" (ra ruộng hoặc khu đất canh tác).

Con đường Lâm Tố Mỹ đi là con đường bên phải.

Cô nhỏ hơn Tạ Trường Bình hai tuổi, nhà họ Tạ chuẩn bị sắp xếp chuyện hôn sự cho Tạ Trường Bình, còn bố mẹ và các anh cô cũng cảm thấy bất thường sau khi biết được tin tức đó. Thậm chí thi thoảng Lâm An còn nhìn sang cô. Điều đó khiến lòng cô thầm bồn chồn. Cô ngẫm nghĩ thì lại cảm thấy đó là chuyện hợp lý. Cô không có việc làm, cũng không tiếp tục đi học, ngày ngày đều ở nhà, họ đương nhiên bất giác nghĩ đến chuyện hôn sự.

Cho nên bây giờ cô sẽ nói cho họ biết chuyện mình muốn đi học ư?

Lâm Tố Mỹ nhíu chặt mày. Khi nghe cô bảo cô muốn đi học, dù là Tạ Trường Bình hay Tạ Trường Du đều kinh ngạc thậm chí cảm thấy cô nói đùa, như thể cô chỉ dâng lên một ý nghĩ bất chợt mà thôi, có làm hay không lại là một chuyện khác.

Người khác còn nghĩ thế, vậy người nhà cô sẽ có thái độ thế nào?

Được rồi, ban đầu là bản thân "cô" không chịu học hành chăm chỉ, học một học kỳ của cấp ba thì đã không chịu học tiếp nữa.

Khi ấy "cô" là tiêu điểm của nhà họ Lâm, tất cả mọi người trong nhà họ Lâm đều đến khuyên cô: mặc dù bây giờ đi học không thể thi vào đại học, nhưng cũng có lợi ở chỗ sẽ có được một công việc không tệ. Lần đầu tiên, Lâm Kiến Quốc cũng phải tâm sự với "cô". Kết quả là "cô" căn bản chẳng để tâm, nói rằng cho dù đi học rồi tốt nghiệp thì không phải vẫn phải vất vả làm thuê hay sao, còn chẳng bằng ở nhà ấy!

Nghĩ đến đây, Lâm Tố Mỹ vẫn hơi ê răng.

Bởi vì nhớ lại những ký ức đó, "cô" trước đây không chỉ khiến bác cả thất vọng mà còn đắc tội bác hai Lâm Kiến Đảng.

Khi ấy Lâm Kiến Đảng cũng khuyên "cô". Thực ra con người Lâm Kiến Đảng nhìn nhận vấn đề sâu hơn. Bác ấy cảm thấy đi học không chỉ đơn giản là tìm được một công việc tốt mà còn quen được những con người ở môi trường khác, có quan hệ với nhóm người khác, sau này cho dù làm gì cũng đều có thể tìm được người giúp đỡ, thậm chí có thể giới thiệu cả đối tượng kết hôn cho.

"Cô" khi đó trong lòng chỉ toàn là La Chí Phàm, cảm thấy con người bác hai quá tục, quá thực dụng, bèn cáu kỉnh trả lời Lâm Kiến Đảng đúng một câu - Đi học mà tốt như thế thì sao anh tư học xong cấp ba vẫn còn chạy về nhà làm nông dân?

Câu nói đó khiến Lâm Kiến Đảng nghẹn họng không nói được gì.

Lâm Mưu là con trai thứ hai của Lâm Kiến Đảng, cũng là người khá có tiếng trong thôn. Lúc đi học, anh có thành tích luôn xếp những vị trí đầu, bỏ xa đám bạn cùng trang lứa trong thôn, ai cũng cảm thấy anh ấy có tiền đồ rộng lớn. Kết quả là sau này Lâm Mưu thích gây gổ đánh nhau, cũng không làm việc mấy, bị cấp trên cảnh cáo nhiều lần, cuối cùng cấp trên còn chưa mất kiên nhẫn thì bản thân anh ấy đã hết nhẫn nại, không làm nữa, bỏ chạy thẳng. Chuyện đó không khiến cấp trên của anh ấy tức chết mà thiếu chút nữa khiến Lâm Kiến Đảng tức chết.

THẬP NIÊN 80: ĐẠI MỸ NHÂN - LỤC XUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ