Loạt sản phẩm Mỹ Tư Vị tiêu thụ rất tốt, mỗi ngày đều có hết chuyến xe tải này đến chuyến xe tải khác chở hàng ra ngoài. Vì sự chỉnh đốn từ trước của Lâm Tố Mỹ mà tất cả công nhân trong nhà máy đều làm việc theo từng bước tuần tự, không xảy ra sai lầm gì. Hiện giờ nhân viên nhà máy đã càng ngày càng nhiều lên.
Nội bộ nhà máy miễn phí chỗ ở nhưng không bao ăn uống. Bởi thế luôn có một vài người nhà ở xa sẽ hẹn người quen ra ngoài cùng ăn một bữa thật ngon. Vì thế bây giờ quán cơm ở thôn Cửu Sơn buôn bán càng ngày càng đắt khách.
Quán cơm bán được, những thứ khác cũng lặng lẽ phát triển. Đứng đầu trong số đó là bán vải, quần áo, giày dép...
Còn có một vài người ngoại lai tìm thấy cơ hội kinh doanh ở đây.
Trần Tư Tuyết và Tạ Minh cầm cuốc về nhà, chỉ đi trên đường đã chạm mặt hai nhóm người ra khỏi cửa hàng tạp hóa nhà họ Lâm. Một nhóm là người ở thôn bên cạnh, tay xách rượu, thuốc lá và một vài thứ gia vị nấu ăn, thậm chí còn mua không ít nước ngọt. Một nhóm khác là trẻ con trong thôn, tay cầm đồ ăn vặt, đang hớn hở chia sẻ với đồng bọn, mày một viên tao một viên.
Cửa hàng tạp hóa nhà họ Lâm buôn bán khá chạy.
Sắc mặt Trần Tư Tuyết sầm xuống, ngay cả dáng vẻ đi đường cũng thay đổi.
Tạ Minh lập tức cảm nhận được bầu không khí lạnh lẽo ở bên cạnh chợt đến, bất giác nhìn sang vợ. "Bà làm sao đấy?"
"Không sao."
Tạ Minh nghe vậy liền lắc đầu. "Tôi bảo này bà sao thế nhỉ? Đến tôi mà bà cũng không nói thật à? Có chuyện gì thì cứ nói, giấu kín trong lòng làm gì?"
"Ông xem người ta buôn bán chạy biết mấy, ngày nào cũng có người đến mua đồ. Rồi ông nhìn lại nhà mình xem, lâu thế rồi mới có một người vào ở, có thể kiếm được tiền gì?"
Trần Tư Tuyết không phục. Vậy mà con trai mình lại giao cửa hàng kiếm được tiền cho nhà người khác, chỗ không kiếm được mới cho nhà mình.
"Chẳng phải Trường Du đã nói rồi sao, bây giờ người ít, sau này người sẽ nhiều lên."
"Sau này sau này, sau này là bao giờ?"
Trần Tư Tuyết vừa nghĩ đến đó thì đã bực mình, tự bước thật mau về phía trước.
Tạ Minh vội đuổi theo.
Hai vợ chồng về đến nhà liền trông thấy Trần Đình đang nấu cơm. Trần Tư Tuyết đặt đồ trong tay xuống, cũng vào bếp giúp đỡ.
Có Trần Đình ở đây, nhà cửa thêm huyên náo. Hơn nữa Trần Đình đâu có không hiểu chuyện như Trần Tư Điền nói, không chỉ giúp nấu cơm, giặt quần áo mà lúc có thời gian còn biết nuôi gà, vịt và lợn, khiến Trần Tư Tuyết và Tạ Minh đều rất thích cô cháu này.
Trần Tư Tuyết tự giác đi nhóm lửa, còn Trần Đình làm công việc nấu nướng.
"Cô ơi." Trần Đình cắn môi, như có vài lời rất khó nói ra.
"Sao thế?"
"Có phải anh họ và chị dâu không thích cháu đúng không ạ?"
"Sao cháu lại nói thế?"