🌸 Chương 42: Từ Điển Anh - Hán

819 40 0
                                    

Trần Tư Tuyết bảo Tạ Trường Bình đi học theo Lâm Tố Mỹ xem nên làm loại nước đó thế nào, cũng chỉ là để Tạ Trường Bình có chút chuyện khác để làm ngoài chuyện phơi thóc mà thôi, đồng thời cũng cải thiện mối quan hệ với nhà họ Lâm để quan hệ giữa hai nhà hòa thuận hơn một chút.

Cách làm loại nước đó thật sự đơn giản, chỉ cần nghe sơ qua là đã biết nên làm thế nào.

"Lúc chị phơi thóc thì cẩn thận chút, đừng đi thóc chân trần, cẩn thận bỏng chân đấy." Lâm Tố Mỹ nhìn chân Tạ Trường Bình lúc này vẫn còn đi giày cỏ, có lẽ là để cho nhanh và phơi thóc cho tiện.

Việc phơi thóc này không phải chỉ cần rải thóc ra là được. Cho dù thường dùng cào để rải chúng ra thì cũng không thể phơi khô được hết. Hơn nữa, thóc nhiều mà sân lại không đủ, lớp thóc được rải ra dày, lúc này cần có người dùng chân đi thóc, giống như đi trên đường vậy, đi thành từng hàng để lật những chỗ thóc ở dưới cùng lên.

Thông thường, đi một lần có thể phơi được một hai tiếng, rồi lại dùng cào cào chúng, sau đó đổi hướng khác, tiếp tục đi thóc từng hàng một.

Điều đó dẫn đến một chuyện. Đó là chân sẽ tiếp xúc với những viên đá trên sân. Mà những viên đá đó đã bị ánh mặt trời hun nóng, chẳng cần nghĩ cũng đã biết nhiệt độ nóng tới mức nào.

Thực ra, mọi người đều biết nắng chói chang, nhiệt độ cao. Nhưng điều đó không có ý nghĩa gì quá lớn.

Hai hôm trước, một đứa bé đi theo anh trai chị gái nó, nhưng lại chỉ đi chân đất. Kết quả là đứa bé đứng trên mặt đất khóc tu tu. Anh trai chị gái nó mới chạy về hỏi nó bị làm sao rồi bế nó về nhà.

Về nhà vừa xem thì đã thấy lòng bàn chân đầy những nốt phồng rộp, da bị bỏng bong hết cả.

Sau khi chuyện này truyền khắp cả thôn, dù là những người không đi hóng chuyện mà chỉ nghe người khác nói thôi đã có thể tưởng tượng ra đau đến mức nào rồi. Sau đó, họ vội dặn dò người lớn trẻ nhỏ trong nhà nhất định đừng có chạy loạn bằng chân trần, nhiệt độ ngoài trời không đùa được đâu.

Chính vì chuyện đó, Lâm Kiến Quốc còn đi nhắc nhở tất cả mọi người trong thôn rằng nhất định phải xem trọng chuyện này, phải trông chừng trẻ con trong nhà, bạn nhỏ bị thương đó đến bây giờ vẫn chưa thể xuống giường kia kìa.

Bởi vậy, Lâm Tố Mỹ mới lo lắng như thế.

"Chị biết rồi mà!" Tạ Trường Bình cười. Ánh mặt trời đều chiếu lên trên thóc, nhiệt độ sàn sân được thóc che lên có thể cao là bao chứ, chị chẳng mấy bận tâm.

Thấy thái độ của chị, Lâm Tố Mỹ thở dài một tiếng. Tạ Trường Bình vẫn cười khì.

Tạ Trường Bình bảo Lâm Tố Mỹ đừng xót đường trắng của nhà. Tạ Trường Bình dùng đũa gạt chút đường trắng ra, chấm miếng cam đã cắt vào đường, vị ngọt và vị chua kết hợp với nhau, vô cùng có mùi vị, nhất là khi trong miệng vừa khô vừa nhạt thếch.

Tạ Trường Bình vừa mới đi xong một lượt thóc, lúc này cũng có thời gian thì thầm to nhỏ với Lâm Tố Mỹ.

"Dạo này chị cứ bơ phờ, tâm trạng không tốt à?" Lâm Tố Mỹ ngồi xuống nói chuyện với Tạ Trường Bình. Cô vẫn bế Tiểu Thần Thần trong lòng, lúc này cu cậu đang sắp ngủ.

THẬP NIÊN 80: ĐẠI MỸ NHÂN - LỤC XUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ