Lâm Tố Mỹ sắp tốt nghiệp, cô vừa bận chuyện phía nhà trường vừa bận chuyện bên lớp gia sư. Vì không cần công việc nhà trường phân cho nên cô không quá ảo não như các bạn học khác, trọng tâm đều đặt vào lớp gia sư.
Lâm Tố Mỹ thường dẫn dắt Du Kiến Thành và Thư Ngôn, để họ cùng xử lý sự vụ của lớp gia sư và nhà trẻ. Phần nhiều cô đều đi bên cạnh họ, thi thoảng hướng dẫn đôi chút, hầu hết tình huống đều sẽ để họ tự giải quyết, tự xử lý. Nếu hai người họ lơ mơ thì cô cũng sẽ để hai người họ tự thương lượng.
Lúc này, Du Kiến Thành và Thư Ngôn đều hiểu sâu sắc rằng Lâm Tố Mỹ đang bồi dưỡng trọng điểm vào họ, lớp gia sư và nhà trẻ đều sẽ giao vào tay họ.
Sau khi hiểu rõ điều này, Du Kiến Thành và Thư Ngôn càng tận tâm tận lực hơn.
Trước đây Du Kiến Thành và Thư Ngôn vẫn luôn liên quan đến những thứ này, đương nhiên bắt kịp nhanh. Hơn nữa Lâm Tố Mỹ có ý buông tay nên hai người cũng càng ngày càng tự tin, cho dù đối mặt với chuyện bất chợt, cực đoan thì cũng có thế giải quyết một cách lý trí và nhanh chóng.
Điều này khiến Lâm Tố Mỹ vẫn luôn quan sát họ dần dần yên tâm.
Trong hoàn cảnh như vậy, dù là Du Kiến Thành có tính cách trầm ổn hay Thư Ngôn làm việc từ đầu đến cuối luôn có sự nhịp nhàng riêng đều trở nên càng ngày càng tự tin.
Tạ Trường Du biết sự bận rộn mỗi ngày của Lâm Tố Mỹ. Tuy trước đây Lâm Tố Mỹ vẫn luôn buông tay để Tô Uyển, Thư Ngôn và Thẩm Thanh yên tâm to gan lớn mật làm việc, nhưng sự buông tay khi ấy và sự buông tay bây giờ hoàn toàn khác nhau.
Anh có thể hiểu được cô.
Lớp gia sư này là thứ cô dày công gây dựng, từ sự thấp thỏm lúc ban đầu đến danh tiếng bên ngoài của lớp gia sư bây giờ, thậm chí có người gặp cô ở ngoài cũng sẽ chào hỏi một tiếng, bởi vì rất nhiều đứa trẻ đều từng học ở lớp gia sư.
Mỗi năm khi kì thi đại học kết thúc, luôn có phụ huynh dẫn con đến lớp gia sư cảm ơn các thầy cô giáo.
Tạ Trường Du đi vào bên trong lớp gia sư. Anh tìm một lượt cũng không thấy bóng dáng Lâm Tố Mỹ, còn gặp được Thư Ngôn. Thư Ngôn cười bảo anh đến bên nhà trẻ xem sao.
Quả nhiên Tạ Trường Du liền đi đến nhà trẻ bên cạnh.
Thiết kế và phong cách trang hoàng của nhà trẻ là kết quả bàn bạc chung của Tạ Trường Du và Lâm Tố Mỹ. Sau khi vào cổng lớn đã có thể cảm thấy sự khác biệt rõ rệt. Không giống với sự đơn điệu của một vài kiến trúc thông thường, bên trong nhà trẻ mang màu sắc tươi sáng, còn trồng một vài cây nhỏ, vô cùng rực rỡ.
Sau khi vào là có thể nghe thấy tiếng cười đùa của lũ trẻ. Tiếng trẻ con bi bô có nét trong trẻo khác biệt, tựa như tiếng kêu của chú chim nhỏ trong rừng phát ra, từng tiếng như nốt nhạc, gõ nhẹ vào tâm hồn.
Tạ Trường Du mau chóng trông thấy Lâm Tố Mỹ.
Cô đang ngồi xổm ở nơi cách cầu trượt không xa, hai tay ôm mặt, ánh mắt nhìn chăm chú vào các bạn nhỏ đang chơi cầu trượt vui vẻ.