🌸 Chương 40: Dự Liệu

929 42 0
                                    

Quách Chí Cường không bị Tạ Trường Du ảnh hưởng, tiếp tục hỏi chuyện về cô bé nhà họ Văn đó. Nếu cô bé đó vừa xinh đẹp vừa dịu dàng, khiến Tạ Trường Du cứ thế đi theo thì tiêu rồi.

Sau đó, Quách Chí Cường bị Tạ Trường Du đá cho một cú.

Quách Chí Cường cười hì hì bỏ qua chủ đề này, chuẩn bị về nhà với Tạ Trường Du. "Này, nói thật xem, mày có suy nghĩ gì với Lâm Tố Mỹ?"

"Suy nghĩ gì là sao?"

Quách Chí Cường nhìn Tạ Trường Du mấy cái, hoài nghi ông bạn đang giả ngu. "Mày thật sự thích đến mức không phải con nhỏ đó thì không được hay là gì..."

"..."

"Sao im như thóc thế?"

"Ê răng."

Quách Chí Cường nhắc đến vấn đề này, chủ yếu là vì trước đây anh chàng cảm thấy Lâm Tố Mỹ xinh đẹp thì xinh đẹp, nhưng ngắm thôi là được rồi, xinh đẹp cũng chẳng làm cơm ăn được. Song bây giờ, rất rõ ràng Lâm Tố Mỹ đã khác trước đây, không nói đến chuyện chủ động đi làm việc, chỉ mỗi thái độ đối đãi với mọi người thôi rõ ràng đã khác rồi. Bởi thế anh chàng không còn cảm thấy Lâm Tố Mỹ không phù hợp làm vợ người ta nữa.

Tạ Trường Du không trả lời vấn đề này. Anh cũng mới chỉ mười mấy tuổi mà thôi, nếu nói đến chuyện kết hôn gì đó, anh còn chưa từng nghĩ tới. Đó cũng là lý do anh không hy vọng bố mẹ mình và Tạ Trường Linh sắp xếp chuyện hôn nhân của anh. Hơn nữa, anh biết rất rõ mình muốn làm gì.

Tuy lời ông cụ nhà họ Văn nói khiến anh không thoải mái, nhưng anh phải thừa nhận, ông cụ đó nói không sai, anh không thể mãi mãi ở lại nơi này, cũng không thể luôn dựa vào việc săn bắt mà kiếm chút tiền được. Nếu đã như thế thì phải nghĩ ra việc làm ăn khác, thậm chí sẽ có một khoảng thời gian rất dài anh đều sẽ lang bạt ở bên ngoài.

Quách Chí Cường không tiếp tục hỏi chủ đề này nữa, dẫu sao cả Tạ Trường Du và bản thân anh chàng đều sẽ không yên phận ở trong thôn mà kết hôn, sinh con.

"Mày có cảm thấy Lâm Tố Mỹ khác trước đây nhiều lắm không?"

Tạ Trường Du nhướng mày.

Quách Chí Cường nói tiếp: "Tuy tao cảm thấy bây giờ con nhỏ tốt hơn trước đây nhiều, nhưng tác phong làm việc đó thật sự đã thay đổi rất lớn."

"Trước đây mày hiểu cô ấy lắm hả?"

Quách Chí Cường sờ mũi mình. "Không phải."

"Cho nên lời bình luận này của mày cũng chỉ dựa theo phán đoán và nhận thức của bản thân mày thôi. Bọn mình và cô ấy chẳng tiếp xúc mấy, sao biết được thật ra cô ấy là người thế nào? Bây giờ tiếp xúc rồi cảm thấy khác với trước đây, đó là chuyện rất đương nhiên thôi."

Nói thì nói vậy, nhưng rốt cuộc Tạ Trường Du vẫn hơi nghi hoặc. Có điều con người ấy mà, có thay đổi cũng là điều khó tránh khỏi, nhất là sau khi đã trải qua chút trắc trở.

Chẳng hạn như sau khi trải qua thất bại trong tình cảm, bị kích thích, có người sẽ điên cuồng, cũng có người sẽ thay da đổi thịt. Rồi chẳng hạn nữa là gia đình đã trải qua đả kích nặng nề, với những đứa trẻ sống trong hoàn cảnh cuộc sống hạnh phúc, có người không chịu được cảnh sa sút sẽ lựa chọn trốn chạy, cũng có người đột nhiên "trưởng thành" gánh vác cả gia đình...

THẬP NIÊN 80: ĐẠI MỸ NHÂN - LỤC XUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ