🌸 Chương 78: Cửa Tiệm

488 28 0
                                    

Hội Trương Thành An đến thành phố Vân, đương nhiên không phải đến tìm Lâm Tố Mỹ mà là muốn đến xem xét tình hình để phát triển trong thành phố.

Vì chuyện muốn mua một chiếc xe mà tiền của cả đám họ đã hết sạch, thậm chí còn nợ một ít tiền. Lý do thật sự không phải vì trước kia họ vung tay tiêu hoang, mà là vì chỗ tiền kiếm được ngày trước luôn bị người nhà lấy đi một phần, bởi thế, sau khi trả tiền chiếc xe, họ lại trở thành người trơ trọi bơ vơ.

Chính vì chuyện tiền nong mà những người này cũng ầm ĩ không ít ở nhà. Nếu là phụng dưỡng bố mẹ thì họ tuyệt đối không nói hai lời, nhưng bố mẹ luôn bất giác đưa tiền cho mấy anh chị em khác, chuyện đó khiến họ khó chịu. Dẫu sao họ cũng đã thầm quyết định rằng nếu nhà gặp chuyện thì giúp đỡ một chút, chứ tiền vẫn phải nằm trong tay họ.

Thứ gọi là tiền, khi có nhiều người, đến cả bố mẹ anh chị em cũng trở nên không đáng tin, ai cũng nhòm ngó vào chút tiền ấy.

Còn chuyện mua xe, sau khi nghe Tạ Trường Du phân tích, họ đương nhiên biết đây là một cơ hội. Đồng thời, hết tiền rồi, ai còn đến đòi nữa? Chuyện trước đây không so đo nữa, sau này thì mệnh ai người nấy sống, họ còn phải tích tiền cưới vợ nữa chứ!

Hết tiền rồi thì phải nghĩ cách kiếm tiền. Thực ra có thể tiếp tục theo Tạ Trường Du kiếm tiền, nhưng bây giờ bên phía Tạ Trường Du đã hình thành con đường hoàn chỉnh rồi, cũng cần hai tài xế đi nhận hàng rồi mang hàng về, ngoài ra phía nhà kho cũng cần nhân viên.

Hội Trương Thành An cũng hơi xiêu lòng, hoặc là đi theo Tạ Trường Du tiếp tục làm, hoặc là buôn bán nhỏ. Có điều Tạ Trường Du đã nói rồi, tiền lương anh trả chắc chắn cao hơn người khác trả, song tiền lương đó có cao hơn nữa thì trong một năm hai năm ba năm đều sẽ không thay đổi là bao, rất ổn định, nhưng cũng chỉ vậy thôi.

Mà những người làm ăn buôn bán ở Định Châu hiện nay cũng không ít, đến bây giờ họ mới phát hiện ra, mẹ ơi, người có tiền sao nhiều thế? Hơn nữa mức độ chi tiêu của người trên huyện dẫu sao cũng không bằng trong thành phố, tốc độ kiếm tiền cũng không theo kịp.

Vì những nguyên nhân này, hội Trương Thành An bàn bạc rồi quyết định đến thành phố Vân tìm một con đường. Dẫu sao cũng không thể rúc mãi ở huyện Định Châu và đoạt mấy mối làm ăn nhỏ với người khác được.

Họ cũng không giấu giếm, nói thẳng với Lâm Tố Mỹ mục đích đến thành phố Vân, muốn nhìn xem gần đó có mặt bằng, chợ hay gì không, sau đó bán chút đồ ăn. Thứ này tiền vốn thấp, mấu chốt nhất là sẽ không còn hàng tồn, nguyên liệu dùng không hết có thể để ngày hôm sau dùng, cơm nấu nhiều có thể tự ăn, sẽ không lãng phí.

Lâm Tố Mỹ vừa nghe lời họ nói thì đã hiểu.

"Mọi người đi ăn cơm trước đã, ăn cơm xong tôi sẽ đưa các cậu đi dạo loanh quanh nhé?" Lâm Tố Mỹ đề nghị.

"Được." Trương Thành An cười tít mắt.

Người đến không nhiều, vẫn là mấy người đi theo Tạ Trường Du từ thuở đầu - Trương Thành An, Lưu Khánh Đống, Dư Đại Khánh và Tôn Hữu Vi. Không phải tất cả mọi người đều có dự định và suy nghĩ muốn phấn đấu rồi đi theo họ, có người đã chiếm mấy vị trí bên cạnh Tạ Trường Du rồi, chẳng hạn như tài xế, người trông hàng ở nhà kho...

THẬP NIÊN 80: ĐẠI MỸ NHÂN - LỤC XUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ