🌸 Chương 94: Nước

515 29 1
                                    

Tối hôm ấy Tạ Trường Du không về kí túc mà ngủ lại căn phòng phía sau quán. Hiếm khi mọi người tụ tập, tất cả đều ngủ trong một phòng. Giường trong phòng đương nhiên không đủ dùng, họ bèn sang phòng khác lấy chiếu ra, trải chiếu xuống nền rồi trực tiếp nằm lên, đến cả chuyện không có gối cũng hoàn toàn không bận tâm.

Chỉ là mấy người ngủ trên nên hơi xui xẻo vì luôn có thể ngửi thấy mùi tất mùi giày thối, sau đó bất mãn mắng té tát.

Tạ Trường Du đoạt được một chiếc giường, đã chiếm cứ vị trí đẹp nhất từ sớm, cũng mặc kệ người khác gào thét, dẫu sao ai đoạt được trước thì là của người đó. Anh nhắm mắt nghe mọi người chê bôi đối phương, vì không ai chịu thừa nhận là giày của mình phát ra mùi nên tranh cãi không ngừng, tựa như quay về hồi còn nhỏ, khi cùng ra ngoài bắt cá hay hái quả dại, họ luôn tranh cãi ỏm tỏi vì miếng đồ thừa ra cuối cùng, người giành thắng sẽ cảm thấy mình đã thắng cả thế giới.

Tạ Trường Du lại một lần nữa bị hỏi về quá trình học, anh lại kể rõ một lần nữa.

Sau đó mọi người nhất trí cho rằng số anh may mắn.

Tạ Trường Du nhếch khóe môi, bản thân cũng tự kiểm điểm lại, thật sự tính ra thì nhận xét của họ cũng không sai. Nếu không có trải nghiệm bán sách mấy năm trước, anh chắc chắn không thể vào học trong Nhất Trung, mà thái độ của hiệu trường cũng giúp anh rất nhiều, còn cả các giáo viên vốn có ý kiến với anh cuối cùng lại có ý tốt với anh nữa.

Mấu chốt nhất vẫn là anh bay sát sạt qua điểm đỗ vào chuyên ngành của anh.

Những ngày tháng cũ, khi thật sự nhớ lại cũng sẽ toát mồ hôi cho bản thân vì một khả năng khác có thể xảy ra khi ấy. Nếu anh không cắn răng tiếp tục kiên trì vào lúc khó khăn nhất thì sẽ không có hiện tại, mà lúc anh thi, dù chỉ sai một câu nhỏ cũng không thể vào được đại học Vân.

Tạ Trường Du nhớ lại những chuyện đó, vậy mà chỉ có tâm trạng biết ơn.

Tạ Trường Du mơ màng ngủ. Ngày hôm sau khi anh tỉnh dậy, mọi người vẫn đang ngủ. Anh không làm phiền, tự về trường từ sớm, đi lấy nước trước, sau đó tắm rửa, thay quần áo, sau khi giặt giũ quần áo sạch sẽ thì phơi trên ban công.

Tạ Trường Du vốn nghĩ phiếu cơm của tân sinh viên vẫn chưa làm xong, có thể mượn cớ đến bên kí túc xá nữ tìm người. Kết quả khi suy nghĩ này vừa dâng lên, cửa phòng kí túc đã bị gõ, lớp trưởng tạm thời của chuyên ngành họ đến kí túc đưa phiếu cơm.

Tạ Trường Du bặm chặt môi, ánh mắt nhìn xoáy sâu vào cậu lớp trưởng mập, rất rõ ràng là tâm trạng anh không tốt lắm.

"Bạn ơi... bạn có vấn đề gì à? Có vấn đề thì có thể nói ra." Cậu bạn lớp trưởng mù mờ.

Khóe miệng Tạ Trường Du giật giật. "Không sao... Chỉ là muốn nói, phiếu cơm này quan trọng như thế, sao không đưa đến từ hôm qua?"

Lời này vừa nói ra, năm cậu bạn cùng phòng khác đều nhìn Tạ Trường Du với ánh mắt vi diệu, trên mặt có sự nhẫn nhịn không thể nhìn thẳng.

Cậu bạn lớp trưởng mập càng ấm ức. "Hôm qua mình đến rồi mà, nhưng bạn không ở trong phòng, cho nên mình mới nghĩ đợi hôm nay bạn về thì mình lại mang qua."

THẬP NIÊN 80: ĐẠI MỸ NHÂN - LỤC XUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ