🌸 Chương 146: Lựa Chọn

358 19 0
                                    

Xem xét từ tình hình mà Lâm Tố Mỹ và Tạ Trường Du bảo người nghe ngóng, cuộc sống của Tạ Trường Linh bây giờ còn tệ hơn trong tưởng tượng của họ.

Tạ Trường Linh quả thực không được bố mẹ chồng chị xem trọng, bây giờ ở nhà gần như ngày nào cũng cãi nhau. Mà kết quả cãi nhau cuối cùng luôn thống nhất kinh người: Tạ Trường Linh bị người nhà đó cùng nhau mắng chửi, mắng chị vô dụng không biết sinh con trai, mắng chị không biết kiếm tiền, mắng chị không có bản lĩnh khi có một cậu em trai giàu có như thế mà cũng không biết lợi dụng.

Sau khi nắm rõ tình hình, Lâm Tố Mỹ hơi buồn lòng. Cho dù người đó không phải Tạ Trường Linh mà chỉ là một người phụ nữ bình thường, cô cũng sẽ cảm thấy không thoải mái vì cảnh ngộ ấy.

Dù Tạ Trường Linh có lỗi với nhà mẹ đẻ, nhưng lúc nào chị ấy cũng nghĩ đến nhà chồng, chí ít thì chị ấy không có chỗ nào có lỗi với người nhà đó, song lại rơi vào kết cục này.

Sắc mặt Tạ Trường Du u ám, ngay cả bữa tối Lâm Tố Mỹ nấu anh cũng không chịu ăn. Anh không có tâm trạng, ăn không vào.

Lâm Tố Mỹ đuổi theo anh, ngăn anh lại, sau đó kéo cánh tay anh. "Dù đã xảy ra chuyện gì thì vẫn phải ăn cơm."

Tạ Trường Du nhíu mày.

Lâm Tố Mỹ bặm môi. "Nếu nửa đêm anh đói, người chịu mệt vẫn là em còn gì?"

Dưới ánh nhìn điềm đạm của cô, cơn bực dọc của Tạ Trường Du tiêu tán tựa như kì tích. Anh vươn tay xoa đầu cô, ấn cô vào trong lòng mình, gác cằm lên đầu cô. "Anh xin lỗi."

Vừa rồi, thiếu chút nữa anh đã mất kiểm soát cảm xúc. Vừa nghe những lời người khác truyền đạt về, anh đã lập tức có kích động muốn xông đến nhà họ Chu tẩn cho đám người đó một trận. Hơn nữa, anh cũng bắt đầu tự hoài nghi, nếu anh thật sự chịu làm chỗ dựa cho Tạ Trường Linh thì liệu người nhà họ Chu có đối xử với chị ấy như thế không?

Chỉ cần nghĩ đến cuộc sống mà Tạ Trường Linh phải trải qua ở gia đình đó, lòng anh đã nghẹn một cục tức. Nếu Tạ Trường Linh vốn là người như thế, có lẽ anh sẽ không khó chịu đến vậy. Nhưng chị ấy không phải kiểu người đó. Ban đầu chị ấy kiêu ngạo, tự tin biết mấy, vậy mà lại bị người nhà họ Chu giày vò thành dáng vẻ hiện giờ.

Mà vì chuyện này, anh đã phớt lờ tâm trạng và thành quả lao động của vợ anh.

Dù rằng rõ ràng cô nói không đúng. Nếu nửa đêm đói bụng, anh đâu dám gọi cô dậy nấu cơm. Không phải không muốn, mà là không gọi nổi, cô sẽ khuyên anh ngủ tiếp, ngủ rồi thì sẽ không đói nữa. Nếu anh kiên trì muốn nấu cơm ăn, cô sẽ lải nhải mãi rằng anh ăn thứ này thứ nọ nửa đêm nửa hôm thì nhất định sẽ thành một người bụng bia, đến lúc đó cô không thèm anh nữa.

Chuyện đó có thể khiến Tạ Trường Du sợ chắc?

Đúng là có thể. Nếu thật sự đói như thế, anh thật sự sẽ dậy nấu đồ ăn, sau đó kéo Lâm Tố Mỹ cùng ăn, có phúc cùng hưởng, phải cùng béo bụng với nhau, đến lúc đó đừng ai chê ai.

Lâm Tố Mỹ ôm lấy anh. "Dù đã xảy ra chuyện gì thì cũng đừng kích động. Bây giờ mình ăn cơm trước đã, nhé!"

"Ừ em."

THẬP NIÊN 80: ĐẠI MỸ NHÂN - LỤC XUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ