Việc xử phạt Chu Thanh Vũ mau chóng được tiến hành. Vì cô ta cố ý gây thương tích cho bạn học cùng lớp mà dẫn đến một loạt ảnh hưởng xấu, bị ghi vào hồ sơ và bị hủy học vị cử nhân, kết quả được dán trên bảng thông báo.
Tuy hằng năm đại học Vân đều xảy ra một vài chuyện nhưng xác suất rất nhỏ, cho nên khi hình phạt cho Chu Thanh Vũ xuất hiện trên bảng thông báo khiến rất nhiều người vây xem. Những ai quen biết Chu Thanh Vũ phổ cập cho người khác biết đây là chuyện gì, còn những ai không quen biết thì coi như chuyện tám nhảm xem rồi liền quên.
Đồng thời, nhà trường tổ chức lễ khai giảng muộn, hiệu trưởng trường đích thân xuất hiện nói về một biện pháp kỉ luật mới của nhà trường. Chủ nhiệm lớp thân là người phụ trách một lớp, có một vài quyền lợi đặc biệt, khi sử dụng quyền lợi này không thỏa đáng thì rất có thể sẽ mang đến một vài mối nguy hại nhất định và ảnh hưởng tiêu cực không thể ước tính cho sinh viên. Cho nên nhà trường hy vọng sinh viên cũng có thể sử dụng thân phận giám sát, tức là khi sinh viên gặp phải đãi ngộ bất công và phát hiện chủ nhiệm lớp lạm dụng quyền lực hoặc có hành vi không chính đáng khác thì có thể báo cáo với viện trưởng.
Việc báo cáo này là báo cáo khuyết danh, trực tiếp viết thư bỏ vào hòm thư, mỗi tuần sẽ có người chuyên phụ trách xử lý những bức thư này. Đương nhiên, hy vọng mọi người thật sự có chuyện mới viết thư kiểu đó chứ không phải là cảm thấy vui vui nên viết, nếu không sẽ làm chậm trễ thời gian, ảnh hưởng tới những bức thư thực sự cần xử lý.
Giả dụ viện trưởng chưa xử lý thì có thể báo cáo tiếp lên với nhà trường. Nếu tình huống đó là thật thì người phụ trách trong học viện và chủ nhiệm lớp đều phải chịu trách nhiệm về chuyện đó.
Hiệu trưởng cũng nhấn mạnh cho dù trước đây mọi người có thân phận gì, sau khi vào đại học Vân thì sẽ chỉ có một thân phận là sinh viên, nếu đã là sinh viên thì nên nghiêm túc học hành chứ không phải là dồn hết sự chú ý đến những thứ khác.
Mà với sinh viên, nhà trường có nghĩa vụ bảo vệ mọi người, đồng thời cũng xử phạt những người vi phạm quy định của nhà trường, hy vọng tên của mọi người xuất hiện trên bảng thông báo là vì được vinh danh chứ không phải vì bị xử phạt.
......
Lúc này, Lâm Tố Mỹ cũng xuất viện. Sức khỏe cô vốn không sao, mặt cũng phục hồi rất tốt, đến bác sĩ cũng nói tình hình mặt cô không nghiêm trọng, hơn nữa cô vốn không có thể chất dễ để lại sẹo, sau khi đóng vảy và bong vảy thì sẽ phục hồi lại. Song Tô Uyển vẫn đòi đến đón cô.
Tuy cô thấy bất đắc dĩ nhưng vẫn rất ấm lòng vì hành vi của Tô Uyển.
Từ Tô Uyển, Lâm Tố Mỹ hay tin chủ nhiệm lớp họ đã đổi người, còn chủ nhiệm lớp trước đó chịu hình phạt nào thì không được dán trên bảng thông báo, hẳn là một vài hình phạt từ học viện. Lâm Tố Mỹ nghe tin đó thì trong lòng cũng thoải mái hơn nhiều.
Tô Uyển nháy mắt. "Tiểu Mỹ, chính tại hành lang này, Tạ Trường Du đứng ở cửa phòng bệnh, dùng cơ thể nhỏ bé của anh ấy ngăn chặn hồng thủy mãnh thú..."