Vậy mà Tạ Trường Linh vẫn còn chưa có chút phản ứng nào.
Trần Tư Tuyết thất vọng não nề, sau đó là cảm thấy mệt mỏi. Những giọt lệ trong mắt đã khiến tầm nhìn của dì mờ đi. Song dì mở to mắt, muốn nhìn rõ người trước mặt. Dì muốn tiến lên túm lấy con gái mình, muốn dẫn chị đi, nhưng lại cắn chặt môi, cũng chẳng buồn hỏi thêm một câu nào.
Trần Tư Tuyết xoay người, chuẩn bị rời đi. Cái xoay người ấy như khó khăn vạn phần. Chiếc eo ưỡn thẳng của dì như thoắt cái đã cong xuống, tựa như chỉ trong nháy mắt, dì đã già đi.
Tạ Trường Linh vẫn còn hơi đờ đẫn, như không hiểu tại sao mẹ lại đánh mình, càng không biết tại sao rõ ràng là mình chịu nhiều ấm ức tới vậy, mẹ đến đây nhưng không giúp mình mắng bố mẹ chồng, không đến thay đổi cuộc sống của mình, mà đến để đánh mình nhiều bạt tai như thế.
Nhưng trông thấy bóng dáng Trần Tư Tuyết rời đi, Tạ Trường Linh nơm nớp lo sợ, dường như chị mới sực hiểu ra điều gì.
Tạ Trường Linh muốn đứng dậy, muốn đuổi theo. Chị đứng quá vội vã, cơ thể lại ngã xuống. Chị luống cuống bò trên đất, bò đến bên cạnh Trần Tư Tuyết, ôm lấy chân dì. "Mẹ, mẹ đừng bỏ rơi con, con đi cùng mẹ, con đi cùng mẹ mà..."
Đừng bỏ rơi con, bây giờ đã không có ai cần con nữa rồi.
Nước mắt của Trần Tư Tuyết tí tách rơi. Dì yên lặng, kéo Tạ Trường Linh từ dưới đất lên, sau đó rời đi thẳng.
Còn mấy lời lá mặt lá trái của ông bà Chu, Trần Tư Tuyết hoàn toàn coi như không nghe thấy.
Trần Tư Tuyết kéo Tạ Trường Linh muốn về thôn Cửu Sơn. Tạ Trường Linh không muốn, nhưng lúc này chị không dám vùng vẫy. "Mẹ, phải đưa Giai Giai đi..."
Bấy giờ Trần Tư Tuyết mới ngẩn người, gật đầu, nhưng lại không đi về phía trường học mà đến thẳng nhà Tạ Trường Bình.
Họ không hề biết, cũng không có lòng dạ nào chú ý đến những thứ khác, rằng lúc này Tạ Trường Du vẫn một mực lái xe theo sau họ. Anh đến vào lúc Trần Tư Tuyết tới nhà họ Chu không được bao lâu. Anh không xuất hiện, mà đợi chờ một kết quả.
Trần Tư Tuyết dẫn Tạ Trường Linh đến thẳng nhà Tạ Trường Bình.
Tạ Trường Bình vừa thấy khuôn mặt sưng vù của Tạ Trường Linh thì đã cáu điên, cũng chẳng biết chị làm thế nào mà bụng đã to vậy rồi nhưng vẫn vươn tay ra nhanh nhẹn như thế, bất chấp tất cả mà muốn xông ra ngoài. Người nhà họ Chu ức hiếp người ta quá đáng lắm rồi, chị phải đến liều mạng với nhà họ.
"Em làm gì đấy?" Tả Minh Sinh sợ tới nỗi sắc mặt trắng bệch, vội kéo Tạ Trường Bình lại.
"Em đến tính sổ với đám người nhà họ Chu, vậy mà dám đánh chị em, em phải đánh cho đám người đó thành đầu lợn luôn."
Tạ Trường Linh vốn rụt rè đứng sau Trần Tư Tuyết. Chị tưởng dáng vẻ này của mình sẽ khiến Tạ Trường Bình châm chọc hoặc cười nhạo, nhưng không ngờ phản ứng đầu tiên của Trường Bình lại là như vậy.
Trần Tư Tuyết cũng nhìn sang con gái thứ hai của mình. "Mẹ đánh đấy, có phải mày cũng muốn đánh mẹ thành đầu lợn không?"